Vợ ung thư phải cách ly xạ trị, chồng im lặng làm việc này khiến ai cũng lặng người

Khi vợ bị ung thư nằm xạ trị cách ly, người chồng không nói không rằng đã có một hành động hết sức ý nghĩa, khiến cho những người chứng kiến không nén nổi nước mắt.

Tình cảm vợ chồng thật thiêng liêng, chung thủy. Bên cạnh những câu chuyện lên án người chồng vũ phu đánh đập vợ, thậm trí còn nhẫn tâm giết hại vợ mình, thì đâu đó trong xã hội này vẫn còn những ông chồng hết mực yêu thương vợ mình hơn cả mạng sống.

Dưới đây là một câu chuyện hay về hành động của người chồng khi vợ bị bệnh nặng khiến ai đọc xong cũng lặng người xúc động.

Cô gái Mackenna Newman, 17 tuổi, ở California, Mỹ bắt đầu bị xáo trộn khi mẹ của cô - bà Marci - được chẩn đoán mắc bệnhung thư tuyến giápvào tháng 10 năm ngoái.

Khi bị bệnh, bà Marci được gia đình động viên chăm sóc rất chu đáo nên bản thân bà hết sức kiên cường chống chọi lại với bệnh tật. Chồng bà, ông Jon Newman từ ngày biết tin vợ bị bệnh nên luôn ở bên cạnh vợ để bà không cảm thấy cô đơn.

Được biết, ông chưa bao giờ vắng mặt trong tất cả các cuộc xét nghiệm máu, điều trị, xạ trị hay hội chẩn... của vợ.

Đặc biệt, vào cuối tuần trước, bà Marci bị cách ly để tiến hành xạ trị, theo như lời dặn của bác sĩ thì không ai được tiếp xúc với bệnh nhân nhưng chồng bà vẫn không nỡ lòng nào để bà lại một mình cô đơn trong phòng. Vì vậy, ông chỉ còn cách ngồi bên ngoài cửa trò chuyện và ngắm nhìn bà từ xa.

Vợ ung thư phải cách ly xạ trị, chồng im lặng làm việc này khiến ai cũng lặng người

 Người đàn ông lặng lẽ ngắm nhìn vợ từ xa. Ảnh nguồn: Internet.

Khi cô con gái Mackenna chứng kiến cảnh tượng bố mình ngồi cạnh cánh cửa chỉ hơi hé mở, trầm ngâm theo dõi nhất cử nhất động của mẹ ở bên trong, cô không nén nổi nước mắt.

Mackenna nhanh chóng ghi lạihình ảnhấy và chia sẻ trên mạng xã hội. Cô viết: "Mẹ tôi phải nằm cách ly trong phòng để tiến hành xạ trị, vì vậy bố tôi đã đặt một chiếc bàn trước cửa phòng để tiện chuyện trò với mẹ. Và tôi đã khóc khi chứng kiến cảnh tượng này." 

Vợ ung thư phải cách ly xạ trị, chồng im lặng làm việc này khiến ai cũng lặng người

 Từ ngày vợ bị bệnh, ông Jon chưa bao giờ  rời xa vợ. Ảnh nguồn: Internet.

Theo bà Marci, trước khi trải qua trị liệu bằng phóng xạ, ông Jon cũng đã luôn kề vai sát cánh với bà: “Jon cùng tôi đến mỗi buổi hẹn của bác sĩ, mỗi lần thử máu, mỗi cuộc phẫu thuật và trị liệu. Bạn thấy đó, nếu không thể ngồi ngay sát tôi, anh ấy sẽ ở gần tôi nhất có thể”.

Ngay khi vừa đăng tải, bức ảnh của Mackenna đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng mạng. Ai cũng xúc động khi trông thấyhình ảnhấy, có người chia sẻ:

"Đây là điều ngọt ngào nhất mà tôi từng thấy.", "Thật tuyệt vời! Có người chồng tận tâm như vậy nên bà ấy sẽ sớm khỏe lại thôi.", "Tráitimtôi đã thổn thức biết bao khi chứng kiến cảnh tượng này.", "Cô ấy hẳn là rất hạnh phúc khi được làm con gái của một ông bố ngọt ngào đến thế!", "Hãy mạnh mẽ lên, cô gái, bởi bạn có một ông bố thật tuyệt vời!"...

Theo kênh 14