Với phương pháp kì diệu này, bạn sẽ ngủ ngon như một đứa trẻ trong 60 giây

Phương pháp kì diệu mang tên “4-7-8” này sẽ đưa bạn đi vào giấc ngủ say như một đứa trẻ chỉ trong vòng 60 giây thôi.

Bạn có biết rằng, thông thường con người chúng ta sẽ dành ra khoảng 1/3 cuộc đời để ngủ. Điều này cho thấy giấc ngủ đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Ai trong mỗi chúng ta chẳng muốn một giấc ngủ thật sâu, thật ngon lành và không mộng mị mỗi đêm để sáng hôm sau cơ thể tái tạo lại nguồn năng lượng, tràn đầy sức sống.

Với phương pháp kì diệu này, bạn sẽ ngủ ngon như một đứa trẻ trong 60 giây

Thông thường con người chúng ta sẽ dành ra khoảng 1/3 cuộc đời để ngủ.

Tuy nhiên, ở thời đại công nghệ phát triển như ngày nay, con thường bị quay cuồng trong công việc và các thiết bị công nghệ, vì thế đồng hồ sinh học của chúng ta dễ bị sai lệch rất nhiều so với nhu cầu thực sự của cơ thể. Hệ quảlà đôi khi chúng ta dù lên giường từ rất sớm nhưng giấc ngủ vẫn đến rấtmuộn, khiến cơ thể lúc nào cũng trong trạng thái mỏi mệt vào ngày hôm sau.

Chưa hết, việc thiếu ngủ hoặc giấc ngủ không sâu còn có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe với nhiều căn bệnh nguy hiểm kèo theo như: béo phì, bệnh tim, tiểu đường, thậm chí làm giảm tuổi thọ. Thế nên, nếu không muốn gặp những rắc rối do thiếu ngủ gây ra, bạn nên học cách ngủ đúng và đủ giờ.

Với phương pháp kì diệu này, bạn sẽ ngủ ngon như một đứa trẻ trong 60 giây

Việc thiếu ngủ hoặc giấc ngủ không sâu sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Nếu bạn đang gặp khó khăn để bắt đầu một giấc ngủ ngon mỗi đêm, công thức “4-7-8” của tiến sĩ Andrew Weil - một chuyên gia về giấc ngủ rất nổi tiếng người Mỹ - sẽ có thể giúp ích rất nhiều cho bạn. Và với phương pháp “4-7-8” này, bạn sẽ chìm vào giấc ngủ say như một đứa bé chỉ sau chưa đầy 1 phút. Cụ thể, phương pháp ngủ này gồm có 5 bước thực hiện như sau:

1. Thở ra, hoặc thổi hơi ra hoàn toàn bằng miệng. Lưu ý: phải thở mạnh, tạo thành tiếng. Đầu lưỡi đặt sau răng hàm trên.

2. Đóng miệng, hít nhẹ nhàng bằng miệng, đếm thầm trong đầu đến 4.

3. Nín thở, đếm đến 7.

4. Lại thở mạnh ra thành tiếng, đếm đến 8.

5. Đóng miệng, hít nhẹ nhàng, và lặp lại toàn bộ quá trình thêm 3 lần nữa.

Với phương pháp kì diệu này, bạn sẽ ngủ ngon như một đứa trẻ trong 60 giây

Tiến sĩ Weil giải thích rằng, phương pháp này giúp cho phổi của chúng ta được nạp đầy không khí, qua đó đẩy nhiều oxy vào cơ thể và đưa đầu óc vào trạng thái tĩnh tâm. Lợi ích của phương pháp thở này không chỉ dừng lại ởgiấc ngủ, Tiến sĩ Weil cho biết, nó còn có thể giúp bạn kiểm soát sự thèm ăn và kìm chế cơn giận dữ, qua đó giảm tải căng thẳng cho đầu óc.

 Theo Thethaovanhoa/bestie