Vụ chai Dr Thanh có dị vật: Khách hàng đòi 300 triệu rồi... kêu cứu

Một khách hàng tại Hà Nội đã đòi Công ty Tân Hiệp Phát đền bù 300 triệu đồng sau khi vị này phát hiện một chai nước Dr Thanh có biểu hiện đóng cặn.

Ngày 03/05/2017, thông qua tổng đài 1800545478, anh Phạm Duy Đức (Hà Nội) đã có khiếu nại về sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Cụ thể, anh Phạm Duy Đức phản ánh rằng trong lô sản phẩm trà thảo mộc Dr Thanh anh mua để sử dụng có 1 chai có biểu hiện đóng cặn. Về khiếu nại sản phẩm của anh Phạm Duy Đức, phía Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát đã có lời giải thích cụ thể như sau:

Ngày 03/05/2017, thông qua tổng đài 1800545478, công ty nhận được khiếu nại sản phẩm của khách hàng Phạm Duy Đức.

Ngày 04/05/2017, Công ty Tân Hiệp Phát đã cử cán bộ đến tận nhà để tiếp nhận các khiếu nại của khách hàng. Buổi làm việc có sự chứng kiến của nhiều phóng viên, nhà báo; có cả phóng viên mà anh Đức mời đến.

Tại buổi làm việc, trước hết, cán bộ của Tân Hiệp Phát đã thay mặt công ty gửi lời xin lỗi đến anh Phạm Duy Đức vì sự bất tiện mà anh gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm. Dù sai sót đến từ bất cứ khâu nào (sản xuất, phân phối, sử dụng) thì sự phiền toái của khách hàng cũng là điều mà Tân Hiệp Phát rất lấy làm tiếc.

Sau khi ghi nhận các phản ánh của anh Phạm Duy Đức, nhân viên của Tân Hiệp Phát đã giải thích cho anh Đức quy trình sản xuất sản phẩm và quy trình khiếu nại sản phẩm.

Đại diện công ty cũng mong muốn đuợc đổi sản phẩm mới và tặng thêm anh Đức 1 thùng sản phẩm. Đồng thời, mong muốn anh Đức tạo điều kiện cho nhận sản phẩm lỗi về để kiểm tra, xác minh và có câu trả lời chính xác nhất. Tuy nhiên, anh Đức không đồng ý với đề xuất này.

 Vụ chai Dr Thanh có dị vật: Khách hàng đòi 300 triệu rồi... kêu cứu

Khách hàng muốn 300 triệu từ Tân Hiệp Phát sau khi phát hiện chai Dr Thanh mua về có biểu hiện đóng cặn. Ảnh minh họa

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phan Huy Khôi - Giám đốc Đối ngoại Tân Hiệp Phát cho biết: Khi người tiêu dùng xác định đã xảy ra thiệt hại do mua phải sản phẩm không hoàn hảo, nếu không hài lòng cách giải quyết của công ty cung cấp sản phẩm, người tiêu dùng nên làm việc với Hội Bảo vệ người tiêu dùng để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình làm việc với doanh nghiệp để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình một cách hợp pháp.

Như trường hợp khách hàng Phạm Duy Đức, sau khi phát hiện chai Dr Thanh có dấu hiệu móp méo, biến dạng dẫn đến bị lọt không khí gây hư hỏng và có bợn dấm xuất hiện, đã liên hệ với Tân Hiệp Phát đòi đền bù 300 triệu đồng nếu không sẽ đưa video, hình ảnh lên facebook và gửi tới các cơ quan báo chí, đó không phải là hành vi phù hợp.

“Không chỉ riêng trong trường hợp của anh Đức, mà với mọi trường hợp khiếu nại yêu cầu dùng tiền để đền bù đổi lại sự im lặng, Tân Hiệp Phát đều xin phép từ chối và sẵn sàng cùng người tiêu dùng công khai minh bạch sự việc ra công luận.

Anh Đức cho biết, số tiền 300 triệu đồng là để thể hiện thiện chí của Tân Hiệp Phát đối với tổn thất tinh thần và sức khỏe của người tiêu dùng, vì vậy Tân Hiệp Phát đã đề nghị anh Đức nên có bên thứ 3 làm trọng tài và hướng dẫn cả người tiêu dùng cũng như doanh nghiệp thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật”, ông Khôi nói.

Cũng theo Giám đốc Đối ngoại của Tân Hiệp Phát, thực tế, sau hai lần làm việc, đại diện Tân Hiệp Phát đã giải thích kỹ về dây chuyền công nghệ, mời anh Đức đi tham quan kiểm tra trực tiếp dây chuyền sản xuất sản phẩm, đề nghị đối chiếu mẫu lưu sản phẩm cùng lô, chỉ ra dấu hiệu quan sát bên ngoài cho thấy chai nước của anh Đức đã bị móp méo, biến dạng... nhưng anh Đức vẫn tiếp tục đòi đền bù 300 triệu đồng và gửi “Đơn kêu cứu” tới nhiều tờ báo.

“Đặt mục tiêu lấy sự thỏa mãn và củng cố niềm tin của khách hàng làm trung tâm, chúng tôi đã hướng dẫn anh Phạm Duy Đức làm việc với Hội Bảo vệ Người tiêu dùng để được tư vấn cụ thể. Trong trường hợp Hội Bảo vệ Người tiêu dùng vẫn làm anh Đức chưa hài lòng, anh Đức có thể khởi kiện ra cơ quan tòa án để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như làm rõ vấn đề đúng sai của doanh nghiệp nếu có.

Hiện nay, Tập đoàn Tân Hiệp Phát vẫn duy trì liên lạc liên tục và hướng dẫn anh Đức chi tiết trình tự các bước để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng. Nên việc anh Đức làm ‘Đơn kêu cứu’ gửi các cơ quan báo chí, phía Tân Hiệp Phát cũng chưa rõ anh Đức kêu cứu về vấn đề gì”, ông Nguyễn Phan Huy Khôi cho hay.

Theo đại diện Tân Hiệp Phát, trên thực tế, các khiếu nại về “dị vật” liên quan đến sản phẩm của Tân Hiệp Phát có thể chia thành 2 nhóm. Nhóm thứ nhất là các dị vật như côn trùng, lá cây, mảnh chai... và nhóm thứ hai là bợn dấm hoặc cặn kết tủa hình thành bên trong chai sản phẩm.

Cho đến thời điểm hiện tại, 100%  sản phẩm khiếu nại có dị vật thuộc nhóm số một như côn trùng, lá cây, mảnh chai... được cơ quan chức năng giám định đều đã được kết luận sản phẩm không còn nguyên vẹn,có dấu hiệu can thiệp từ bên ngoài.

Các sản phẩm được coi là có dị vật thuộc nhóm hai như trường hợp của anh Đức ở Hà Nội vừa đòi Tân Hiệp Phát đền bù 300 triệu, quan sát ban đầu cho thấy chai nước đã bị móp méo, biến dạng, có khả năng “dị vật” là kết tủa do chai nước đã bị lọt không khí, kết hợp với môi trường trà thảo dược hoàn toàn không có chất bảo quản nên gây ra hư hỏng.

Theo Vietq