Vụ ô tô dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy: Đội Quản lý thị trường vào cuộc

Liên quan đến vụ ô tô 70L nhưng đổ 80L mới đầy, lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 cho biết, đơn vị cùng một số lực lượng liên ngành đang kiểm tra cây xăng trên đường Trần Hưng Đạo này.

Theo đó, đơn vị này đang phối hợp với một số lực lượng liên ngành kiểm tra cửa hàng xăng dầu số 4 tại đường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, dẫn thông tin báo Pháp luật Việt Nam đăng tải.

Trước đó, theo báo Pháp luật Việt Nam, sáng 10/1, anh T. (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội), điều khiển ô tô Honda Accord đến bơm xăng tại cây xăng số 9 Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, theo anh, bình xăng chỉ có dung tích 70L nhưng phải đổ 80L mới đầy.

Anh T. thắc mắc với quản lý cây xăng thì nhận được câu trả lời là… bình xăng của nhà sản xuất sai số. Theo anh T. cho biết, sai số không thể từ 70L lên đến 80L như vậy, xe này lại là Honda của Nhật thì không thể nào có điều bất bình thường như trên.

Vụ ô tô dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy: Đội Quản lý thị trường vào cuộc

Đội Quản lý thị trường vào cuộc vụ ô tô dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Liên quan đến sự việc trên, theo báo Lao động, ông Đặng Quốc Việt - Trưởng cửa hàng xăng dầu số 9 Trần Hưng Đạo - cho biết, dung tích của nhà sản xuất có thể cũng có sai số, giãn nở rồi từ bình xăng có đường ống dẫn đến miệng bình xăng nên có sự chênh lệch.

"Về nguyên tắc nhân viên của chúng tôi đã làm đúng quy trình. Trước khi đổ cho khách yêu cầu khách hàng nhìn vào đồng hồ ở số 0. Khi bơm xong thì cho khách nhìn số tiền, số lít xăng chính xác trên máy”, ông Việt nói.

Vụ ô tô dung tích 70L nhưng đổ 80L mới đầy: Đội Quản lý thị trường vào cuộc

Thông tin đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao. Ảnh chụp màn hình/báo Lao động

Theo ông Việt, khi khách hàng thắc mắc về dung tích bình xăng của nhà sản xuất và thực tế chênh nhau 10 lít. Tuy nhiên, bản thân ông khẳng định, cột bơm xăng có tem kiểm định rõ ràng.

“Bơm mã nào cho khách kể cả nửa lít đến một lít chúng tôi đều cập nhật mã trong hệ thống xăng dầu nên không thể có việc nhân viên bơm sai. Sau sự việc tôi cũng đã cho khách xem mã bơm của khách, bơm bao nhiêu, trong mức độ sai số cho phép”, báo Lao động dẫn lời ông Việt nói.

Ông Việt cũng khẳng định phía cửa hàng bán xăng sẵn sàng gặp gỡ đối chất với khách hàng có đầy đủ cơ quan chức năng, người chứng kiến.

Nếu cần thiết hút xăng trong bình ở ô tô trên ra đo đếm để biết chính xác thể tích thực của bình xăng để từ đó làm rõ có hay không việc cây xăng này gian lận như thông tin phản ánh.

Theo VietQ