Xả súng đẫm máu nhất lịch sử Texas, ít nhất 26 người chết ở nhà thờ

Người đàn ông mặc đồ đen, áo chống đạn xả súng tại một nhà thờ Baptist nhỏ ở Texas, Mỹ, hôm 5/11, lấy đi sinh mạng của ít nhất 26 người và khiến hơn 20 người bị thương.

Vụ việc xảy ra tại nhà thờ Baptist Đệ nhất ở Sutherland Springs, theo New York Times. Nguồn tin an ninh giấu tên cho biết tay súng tên Devin P. Kelly, 26 tuổi.

Tên này mặc đồ đen cùng áo chống đạn, bước vào nhà thờ và bắt đầu xả súng hôm 5/11, biến thị trấn nhỏ phía đông San Antonio trở thành tâm điểm mới của những vụ xả súng đẫm máu của nước Mỹ. Đây là vụ xả súng đẫm máu nhất trong lịch sử bang Texas.

Xả súng đẫm máu nhất lịch sử Texas, ít nhất 26 người chết ở nhà thờ
Lực lượng cấp cứu có mặt tại nhà thờ Baptist nơi xảy ra vụ xả súng ở Sutherland Springs, Texas. Ảnh:AP. 

Dân biểu Henry Cuellar của bang Texas xác nhận số người thiệt mạng là ít nhất 26, cho biết con số đang tăng dần. Trong số người chết có một phụ nữ có bầu và trẻ nhỏ. 

"Hắn tới đó, bước vào và bắt đầu xả súng rồi chạy đi" tới hạt Guadalupe, ông nói. Tay súng sau đó đã chết nhưng hiện chưa rõ do tên này tự sát hay là bị lực lượng an ninh bắn hạ. 

CNN dẫn lời người phát ngôn văn phòng cảnh sát trưởng hạt Guadalupe cho biết nghi phạm đã chết sau không lâu sau khi cố bỏ trốn đến hạt láng giềng này.

Xả súng đẫm máu nhất lịch sử Texas, ít nhất 26 người chết ở nhà thờ
Cảnh sát có mặt tại bên ngoài nhà thờ nơi xảy ra vụ xả súng khiến 26 người thiệt mạng. Ảnh: EPA. 

Một nhân chứng nói cô nghe thấy khoảng 20 tiếng súng bắn "lia lịa" vào khoảng lúc 11h30 khi nhà thờ đang làm lễ. Sutherland Springs là một vùng hẻo lánh nằm ở hạt Wilson.

"Tim tôi tan nát", ông Albert Gamez, một thành viên hội đồng hạt, nói với CNN. "Tôi chưa từng nghĩ về nơi có thể xảy ra điều này và mọi chuyện thực sự đã xảy ra".

"Chuyện bạn ở đâu không phải là vấn đề. Tại một cộng đồng nhỏ, im ắng... như thế này, và nhìn xem điều gì có thể xảy ra".

Các tờ báo cho hay tay súng tiến vào nhà thờ ngay trước giờ trưa và xả súng tại buổi lễ thường có 50 người tham dự. Trong số nạn nhân có con gái 14 tuổi là linh mục Frank Pomeroy.

Xả súng đẫm máu nhất lịch sử Texas, ít nhất 26 người chết ở nhà thờ
Hai người phụ nữ động viên nhau sau vụ xả súng. Ảnh: AP.

Một nạn nhân là là bé trai 6 tuổi Rylan được đưa vào phòng phẫu thuật ngay sau khi trúng 4 phát đạn. Một em bé 2 tuổi cũng bị bắn trọng thương, theo Dallas Morning News.

Hiện cảnh sát chưa rõ động cơ của tay súng. "Không có chuyện cảnh sát đuổi bắt", người phát ngôn cảnh sát hạt Guadalupe nói với AFP, phủ nhận thông tin rằng tay súng bị bắn trong lúc cảnh sát truy đuổi. "Anh ta ở trong xe của mình".

Xả súng đẫm máu nhất lịch sử Texas, ít nhất 26 người chết ở nhà thờ
Vị trí xảy ra vụ xả súng ở Texas. Đồ hoạ: New York Times.

Tổng thống Donald Trump, người đang công du châu Á, cho biết ông theo dõi tình hình từ Nhật Bản. "Cầu Chúa ở cạnh người dân Sutherland Springs, Texas. FBI và lực lượng chấp pháp đang ở hiện trường".

Vụ xả súng tại Texas là thảm kịch mới nhất tại Mỹ sau vụ một người đàn ông xả súng vào đám đông xem đại nhạc hội Las Vegas hôm 1/10, làm thiệt mạng 58 người. Đây được xem là vụ xả súng đẫm máu nhất lịch sử Mỹ.

Đông Phong

Theo zing