Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành "đệ nhất phu nhân" nước Pháp

Mối tình cô - trò từng bị phản đối giữa vị tân tổng thống nước Pháp và cô giáo khiến cho bất cứ ai cũng phải bất ngờ.

Ngày 14/5, Emmanuel Macron trở thành vị tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Pháp và là nhà lãnh đạo trẻ nhất kể từ thời Napoleon.

Ngày hôm ấy, khắp nước Pháp, và trên cả thế giới được chứng kiến người đàn ông 39 tuổi với nụ cười sáng, đôi mắt xanh đầy sức sống đang nắm chặt tay người vợ và cũng là cố vấn thân thiết Brigitte Macron – người phụ nữ đã 63 tuổi tiến về phía trước đám đông.

Khi vị tổng thống trẻ tuổi đứng phía trước người dân và tuyên bố nhậm chức thì người phụ nữ ấy đứng phía sau, ánh mắt không rời khỏi người chồng, gương mặt cô hiện rõ lên sự hạnh phúc và tự hào.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Ngày hôm ấy, khắp thế giới đã không chỉ biết đến vị tân tổng thống trẻ tuổi, điển trai mà còn biết tới một đệ nhất phu nhân đặc biệt nhất từ trước tới nay, biết tới một tình yêu mà người ta gọi là “kỳ lạ nhất thế giới”.

Sở dĩ tình yêu ấy trở nên khác biệt và khiến cho giới truyền thông phải tò mò bởi đó là mối tình giữa một cậu học trò với cô giáo hơn cậu 24 tuổi. Đặc biệt hơn nữa khi thứ tình cảm ấy không phải ngày một, ngày hai mới có mà nó đã được nuôi dưỡng và hình thành trong suốt 15 năm không bao giờ nguôi.

Từ khi Emmanuel vẫn còn là cậu học sinh và tham gia vào một vở kịch do cô giáo dạy văn Brigitte Auziere hướng dẫn, cậu học trò điển trai và có thành tích nổi trội trong lớp đã trúng tiếng sét với cô giáo hơn mình 24 tuổi. Brigitte Trogneux dù lúc đó đã ổn định cuộc sống với người chồng yêu thương mình hết mực cùng 3 người con nhưng không thể không xao xuyến trước tình cảm nồng nhiệt mà Emmanuel dành cho mình. Chuyện tình của hai người từng gặp rất nhiều vật cản: tuổi tác chênh lệch, gia đình ngăn cấm, định kiến xã hội.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Thế nhưng sau tất cả, Emmanuel Macron vẫn hành động đúng như lời cậu đã nói vào năm 17 tuổi: "Dù em có làm gì thì tôi cũng sẽ cưới em!". Về phần mình, Brigitte Trogneux sau khi một thời gian đấu tranh tư tưởng kịch liệt giữa việc an phận với cuộc sống hôn nhân mang vỏ bọc yên ấm nhưng bên trong "không thực sự hạnh phúc" với việc nghe theo tiếng gọi trái tim nhưng đồng thời cũng chấp nhận rất nhiều rủi ro và lời chỉ trích, bà đã quyết định chọn sống cùng người mình yêu.

Và giờ đây cả hai đã có 10 năm hạnh phúc bên nhau, trong suốt hành trình tranh cử không ít vất vả, sau mỗi lần phát biểu trước người dân, Emmanuel lại hướng ánh mắt về phía người vợ đứng sau, ông mỉm cười và tự hào nói rằng: "Em luôn ở đó, và hơn tất cả, tôi không thể là tôi nếu không có em.”

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Nếu ở tuổi 15, khi Emmanuel nói câu đó, người ta chê cười và chỉ trích mối quan hệ vượt ngoài chuẩn xã hội. Nhưng giờ đây khi đã là người đàn ông trưởng thành, câu nói ấy lại là minh chứng cho một tình yêu không bao giờ tắt.

Và người ta sẽ bắt đầu nảy sinh những thắc mắc liệu điều gì khiến cho Emmanuel yêu và sẵn sàng kết hôn với người phụ nữ không chỉ hơn ông rất nhiều tuổi mà còn đã ly hôn và có ba người con? Điều gì ở người phụ nữ ấy đã khiến cho vị tổng thống sau 10 năm vẫn ngọt ngào với vợ đến vậy? Liệu rằng có phải vì danh tiếng, vì muốn dựa hơi vào câu chuyện tình ngọt ngào ấy để tranh chức? Chắc chắn là không, bởi nếu theo dõi cặp vợ chồng nổi tiếng và quyền lực này, mới có thể hiểu được Brigitte không hề là một người phụ nữ đơn giản, bà biết mình phải làm gì để có được tình yêu.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Trả lời phỏng vấn trên truyền hình, ông Emmanuel Macron từng nói: "Cô ấy luôn sát cánh cùng tôi. Tôi nợ cô ấy rất nhiều bởi cô ấy đã giúp tôi trở thành chính mình". Emmanuel luôn rất tự hào về người vợ hơn ông 24 tuổi, bởi chỉ có Brigitte mới có thể thấu hiểu được ông.

Năm 15 tuổi, khi Emmanuel thường xuyên có những buổi tập kịch cùng với cô giáo Brigitte, cả hai đã có những phút giây chuyện trò cảm giác như chẳng ai có thể thấu hiểu mình như đối phương.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Cũng chính vì sự thấu hiểu và đồng cảm đó, Brigitte đã khơi dậy ngọn lửa tình yêu trong cậu học trò. Trưởng thành và chững chạc hơn so với bạn bè đồng trang lứa, chính bởi thế Emmanuel chỉ có thể tìm thấy được sự đồng điệu khi nói chuyện cùng với giáo viên tập kịch.

Chỉ có ở bên cạnh Brigtte, chàng trai trẻ mới cảm thấy được là chính bản thân, được hạnh phúc và vui vẻ bởi thế nên dù cho bị gia đình ngăn cách suốt 15 năm thì tình yêu ấy vẫn không bao giờ nguôi.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Brigitte sau này chia sẻ điều đã dẫn tới sự đồng điệu của hai tâm hồn: "Viết đã mang chúng tôi lại với nhau. Nó mở ra một sự gần gũi đáng kinh ngạc. Chúng tôi đã viết và từng chút một, tôi hoàn toàn bị cuốn hút bởi trí thông minh của mình. Anh ấy không giống những người khác. Không ai có thể biết được tại thời điểm nào câu chuyện của chúng tôi trở thành một câu chuyện tình yêu. Đó là của chúng tôi. Đó là bí mật của chúng tôi. "

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Năm 18 tuổi, khi ông Emmanuel đến Paris để theo đuổi sự nghiệp chính trị. Bà Brigitte cũng đã ly hôn chồng cũ, rời quê hương, để lại công việc giảng dạy và trở thành cố vấn đắc lực cho ông.

“Bà ấy dành rất nhiều thời gian bên chồng, đọc và nghe mọi thứ mọi người nói về ông ấy. Ông Macron cũng thường xuyên hỏi và xin ý kiến của vợ mình", tạp chí Paris Match cho biết.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Trong suốt cuộc vận động tranh cử, Brigitte luôn ở bên cạnh chồng từ việc giúp ông quản lý các chương trình nghị sự, chỉnh sửa các bài phát biểu và thậm chí còn tư vấn cho chồng cách lên giọng, xuống giọng sao cho thật truyền cảm để thuyết phục người nghe.

Trả lời các câu hỏi của báo giới khi cùng chồng  tham dự các cuộc họp cấp cao, bà Brigitte hóm hỉnh: "Tôi là chủ tịch câu lạc bộ người hâm mộ của anh ấy".

Viết trong cuốn sách “Revolution”, ông Macron cho rằng mối tình lãng mạn của hai người “là một tình yêu bí mật, đầy bí ẩn và thường bị người khác hiểu nhầm”, ông mô tả mối quan hệ của hai người “không bình thường nhưng đúng là nó có tồn tại”.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Được biết, sau khi ông Emmanuel trở thành tổng thống Pháp, bà Brigitte cũng tham gia trong chính phủ mới của chồng với một vị trí công việc liên quan tới lĩnh vực giáo dục, tuy nhiên sẽ không nhận lương.

Hiểu tấm lòng của người vợ tào khang bao năm bên cạnh giúp đỡ chồng thăng tiến, khi lên chức tổng thống, ông Emmanuel đã có ý định cho vợ được chức danh "đệ nhất phu nhân" bởi Hiến pháp không quy định vợ của tổng thống mặc nhiên có chức danh đệ nhất phu nhân. Thay vào đó, các phu nhân sẽ phải tự tạo cho mình vai trò đó nếu họ thấy phù hợp.

Dù rất có mong muốn cho vợ được "danh chính ngôn thuận" nhưng ý kiến của ông đã vấp phải sự phản đối của nhiều người. Tuy nhiên, dù bà Brigitte không thể trở thành đệ nhất phu nhân thì trong lòng Emmanuel, bà vẫn chiếm vị trí quan trọng nhất: "Cô ấy là cuộc đời của tôi, luôn luôn và mãi mãi là vậy."

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Kể từ ngày đầu quen biết cậu học trò Emmanuel, nữ giáo viên Brigitte khi ấy đã luôn rất tự hào và thường xuyên khen ngợi cậu.

Một học sinh cũ của bà cho biết khi còn đi giảng dạy, Brigitte thường lấy Emmanuel ra làm gương cho các học sinh. Bà cũng thường yêu cầu ông đọc các bài thơ, văn xuôi trong những giờ học của mình.

Thậm chí ngay cả ngoài giờ học, Brigitte đã từng có lúc hỏi chính cô con gái của mình cũng là bạn học của Emmanuel về cậu học trò tài giỏi và cô con gái đã khẳng định “đó là anh chàng biết tuốt”, một gã “mọt sách” thông minh.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Sau này khi đã trở thành vợ chồng, trong một lần được hỏi về lý do tại sao Emmanuel lại giỏi về chính trị, bà đã tự hào nói rằng: “Anh ấy giỏi về mọi thứ, không chỉ mỗi vấn đề chính trị. Tôi vẫn chưa tìm được lĩnh vực nào mà anh ấy không giỏi.”

Những lời nói đó càng khiến cho người khác thêm tin tưởng vào tình yêu của cặp vợ chồng chênh nhau tới 24 tuổi và càng tăng thêm lòng tin của mọi người về vị tân tổng thống.

Chỉ có duy nhất một lần Brigitte thừa nhận chồng có khuyết điểm: “Khuyết điểm duy nhất của anh ấy chính là trẻ tuổi hơn tôi.” Điều đó chứng tỏ bà cũng thấu hiểu sự chênh lệch tuổi tác của hai người cũng khiến chồng phải đối diện với không ít sự chỉ trích, tò mò của dư luận. Thế nhưng không vì thế mà bà trở nên ngại ngần hay không dám thừa nhận tình cảm.

Thậm chí Brigitte đã nhận “nếu tôi không chọn anh ấy, tôi sẽ rất hối tiếc vì bỏ lỡ điều quan trọng trong cuộc đời mình.”

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Giờ đây khi đã ở tuổi trên 60, Brigtte đã bắt đầu có những nếp nhăn trên gương mặt trong khi chồng vẫn còn trẻ trung. Có thể nhìn vào vẻ bề ngoài, khó ai có thể tin vào tình yêu họ dành cho nhau. Nhưng trong tận sâu tâm hồn thì cả hai lại có một sự hòa hợp, gắn kết mà khó ai có thể chia lìa.

Trong cuốn tiểu sử về Emmanuel Macron sau này, mẹ của ngài Tổng thống - người từng cố gắng hết sức ngăn cản con trai lao vào mối quan hệ với người phụ nữ đáng tuổi mẹ mình - đã phải khẳng định một sự thực khiến nhiều người kinh ngạc và ngưỡng mộ.

Cụ thể, bà cho rằng Brigitte Trogneux không cần phải lo lắng việc Emmanuel thay lòng. Bởi tân Tổng thống Pháp chung thủy tới nỗi nếu có siêu mẫu xinh đẹp nóng bỏng nhất nước Pháp khỏa thân trước mặt thì Emmanuel cũng vẫn giữ được sự chung thủy với người vợ hơn mình 24 tuổi. "Tình cảm mà Emmanuel dành cho Brigitte là đam mê tuyệt đối. Dù có Laetitia Casta khỏa thân trước mặt thì con trai tôi cũng sẽ không xao xuyến. Tình yêu của Brigitte và Emmanuel là một thứ tình cảm hay một mối quan hệ hoàn toàn cộng sinh!", bà nói.

Yêu cậu học trò kém 24 tuổi, cô giáo không ngờ có ngày thành

Người ta vẫn thường so sánh chuyện tình của ông Macron với những bộ phim lãng mạn của Hàn Quốc. Ở trong phim, một chàng trai trẻ tuổi, đẹp trai và tài giỏi lại sẵn sàng đổ gục trước một người phụ nữ hơn rất nhiều tuổi và còn từng lập gia đình. Mối tình của ông Macron và vợ cũng tựa như một cuốn phim lãng mạn, thắp sáng lên tình yêu vượt qua tuổi tác.

Theo Hoàng Dương (Tổng hợp) (Khám Phá)