Cô bé 7 tuổi nộp đơn xin việc vào Google

Cô bé Chloe Bridgewater (Hereford, Anh) đã quyết định nộp đơn vào Google và nhận được hồi đáp không thể tuyệt vời hơn.

Cô bé 7 tuổi nộp đơn xin việc vào Google

Trong thư, Chloe cho biết ở lớp, cô bé được giáo viên nhận xét là "giỏi đánh vần, đọc hiểu và tính toán". "Bố cháu bảo nếu tiếp tục học tốt, sau này cháu có thể làm việc tại Google… Bố cháu nói rằng cứ viết thư xin việc ở Google đi. Dù cháu cũng chưa biết là việc gì. Cảm ơn ngài vì đã đọc hết thư của cháu. Cháu mới gửi một bức cho ông già Noel thôi ạ".

Cô bé 7 tuổi nộp đơn xin việc vào Google

Là một người lớn, có thể chúng ta sẽ thấy thật nực cười khi cô bé này nộp đơn ứng tuyển vào Google khi đây là một trong những môi trường cạnh tranh nhất, mỗi ngày có tới hàng trăm CV từ những "siêu nhân" ở khắp nơi trên thế giới ứng tuyển. Đội ngũ tuyển dụng của Google chắc hẳn sẽ nhanh chóng lờ đi lá thư kia, thế nhưng họ không làm vậy. Để không làm cô bé vỡ mộng cũng như khích lệ tinh thần, đích thân CEO của Google là ông Sundar Pichai đã gửi một bức thư hồi đáp khác.

 Cô bé 7 tuổi nộp đơn xin việc vào Google

Trong thư ông có viết: "Bác mong sẽ nhận được đơn xin việc của cháu sau khi cháu hoàn thành xong việc học ở trường! :)".

Cha của Chloe là Andy cho rằng những gì Google gửi lại cho cô bé 7 tuổi đã là nguồn khích lệ rất lớn cho cô.

Niềm đam mê Google của cô bé 7 tuổi bắt đầu cách đây không lâu sau khi cô hỏi cha mình về Google cũng như nơi làm việc này lý tưởng tới mức nào. Cha cô bé, Andy chỉ trả lời: "Ồ, Google sẽ là một nơi tuyệt vời để làm việc bởi những chế độ tốt cũng như những công việc đỉnh cao mà họ thực hiện".

Không lâu sau khi bức thư của CEO Sundai Pichai, rất nhiều kênh truyền hình cùng báo chí đã tiếp cận Chloe với ước nguyện biến ước mơ của cô bé thành sự thật. Thế nhưng cha cô đều từ chối, ông muốn con gái mình tiếp tục học tập, rèn luyện như bao bạn bè cùng trang lứa khác. Ông cũng thừa nhận rằng mình phải tìm hiểu thêm về công nghệ để bắt kịp cô con gái cũng như dẫn đường cho Chloe trong tương lai.

Theo GĐVN