Nhà mạng dừng khuyến mại, khách hàng bức xúc

Các nhà mạng đã vấp phải sự phản ứng gay gắt từ phía khách hàng sau khi buộc phải dừng khuyến mại theo yêu cầu của Bộ TT&TT. Chỉ trong ngày 17/11, Viettel nhận được 1,2 triệu cuộc gọi lên tổng đài.

Nhà mạng dừng khuyến mại, khách hàng bức xúc

Nhà mạng bị phạt hơn 1 tỉ, dừng khuyến mại từ nay đến hết năm

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa ra quyết định xử phạt 5 nhà mạng là Gtel, Vietnamobile, MobiFone, Viettel và VinaPhone với tổng số tiền bị xử phạt là hơn 1 tỷ đồng vì vi phạm các quy định về giá cước và khuyến mại.

Đồng thời, Cục Viễn thông cũng ra thông báo với các nhà mạng về việc đã hết số ngày được khuyến mại trong năm 2016. Như vậy, các mạng di động phải chờ đến ngày 1/1/2017 mới được tiếp tục khuyến mại cho khách hàng.

Theo Nghị định 25/2011/NĐ, tổng thời gian doanh nghiệp viễn thông thực hiện các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với một nhãn hiệu dịch vụ viễn thông, nhãn hiệu hàng hóa viễn thông chuyên dùng không được vượt quá 90 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 45 ngày.

Đại diện Cục Viễn thông cho biết, qua theo dõi thì tất cả các nhà mạng đã sử dụng hết số ngày được khuyến mại giảm giá của năm 2016. Trong thời gian tới, Cục sẽ thường xuyên theo dõi, phát hiện và xử phạt các hành vi vi phạm về giá cước và khuyến mại của các doanh nghiệp viễn thông để làm lành mạnh hóa thị trường.

Động thái này của Cục Viễn thông cho thấy cơ quan quản lý nhà nước đang siết chặt các quy định của pháp luật về khuyến mại để quản lý thị trường viễn thông cạnh tranh lành mạnh và phát triển bền vững.

Khách hàng bức xúc

Ngay sau khi Bộ TT & TT yêu cầu, các doanh nghiệp viễn thông di động đã dừng các hoạt động khuyến mại. Theo đó, nhà mạng có số thuê bao lớn nhất là Viettel cho biết đã tạm dừng các chương trình khuyến mại vi phạm quy định đồng thời nhắn tin thông báo tới khách hàng về việc các hoạt động khuyến mại mới sẽ được triển khai tiếp từ 1/1/2017.

Các nhà mạng khác cũng cho biết đã tuân thủ quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc cắt khuyến mại từ nay đến hết năm.

Tuy nhiên, sau khi thực hiện đúng chỉ đạo của cơ quan quản lý, các doanh nghiệp gặp phải sự phản ứng gay gắt của khách hàng. Thông tin từ một nhà mạng lớn cho thấy, ngay sau khi dừng các chương trình khuyến mại, tổng đài chăm sóc khách hàng của đơn vị này luôn trong tình trạng cao tải.

Cụ thể, trong 3 ngày 15, 16, 17/11/2016, chỉ tính riêng các cuộc gọi khiếu nại về vấn đề này của khách hàng lên tổng đài của Viettel đã tới con số hàng triệu. Cao điểm là ngày 17/11 tổng cộng đã có 1,2 triệu cuộc gọi lên tổng đài.

Điều này cũng sẽ diễn ra tương tự ở các nhà mạng khác khi hoạt động khuyến mại- điều khách hàng rất thích sẽ vắng bóng từ nay đến hết năm.

"Việc doanh nghiệp tạm thời ngừng các chương trình khuyến mại đã ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng của khách hàng. Tuy nhiên đây là yêu cầu bắt buộc của cơ quan quản lý, do đó các nhà mạng phải tuân thủ thực hiện.

Vì vậy rất mong khách hàng thông cảm, tới thời điểm 1/1/2017 chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai các chính sách khuyến mại mới cho khách hàng", đại diện một nhà mạng chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ