Những mẫu xe ô tô vẫn chưa "thoát" ế

Suzuki Ciaz, Grand vitara, Honda Odyssey vẫn là những cái tên chưa thoát khỏi danh sách những mẫu ô tô ế nhất Việt Nam trong tháng 1 vừa qua.

Với hơn 20.000 xe bán ra, thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 1 sụt giảm mạnh tới hơn 40% so với tháng trước đó và cả cùng kỳ năm ngoái. Theo thống kê chi tiết từ VAMA, trong tháng 1, một số mẫu xe có doanh số bán ra khá thấp như: Isuzu D-max chỉ bán ra được 20 chiếc trong tháng 1 hay Ford Focus cũng chỉ có 94 chiếc được bán ra. 

Nhưng đáng chú ý là trong danh sách các mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt Nam vẫn là những cái tên quen thuộc như Suzuki Ciaz, Grand vitara, Honda Odysey. Đây là những mẫu xe liên tục nằm trong danh sách những mẫu xe ế ẩm nhất thị trường Việt khi lượng bán ra vài chục chiếc. 

Suzuki Grand Vitara: 4 chiếc

Những mẫu xe ô tô vẫn chưa

Ảnh minh họa: Internet

Doanh số của Suzuki Việt Nam trong tháng 1 khá thấp. Và chiếc Grand Vitara là mẫu xe vẫn liên tục nằm trong danh sách ế ẩm nhất của thương hiệu này. Năm 2016, chỉ 30 chiếc được bán ra tại thị trường. 

Mitsubishi Outlander Sport: 4 chiếc

Những mẫu xe ô tô vẫn chưa

Ảnh minh họa: Mitsubishi

Trong tháng 1 vừa qua, Mitsubishi Việt Nam chỉ bán ra được 4 chiếc Outlander Sport. Mẫu xe đa dụng cỡ nhỏ Mitsubishi Outlander Sport 2016 được bán ra thị trường Việt Nam vào tháng 1/2016 với giá bán gần 1 tỷ đồng cho phiên bản cao cấp nhất. 

Honda Odyssey: 9 chiếc

Những mẫu xe ô tô vẫn chưa

Ảnh minh họa: Honda

Honda Odyssey có doanh số bán khá thấp kể từ khi vào thị trường Việt Nam. Năm ngoái, Honda chỉ bán ra được tổng số 229 chiếc Odyssey trong cả một năm, một con số khá ít ỏi.

Tuy vậy, không thể phủ nhận là phân khúc MPV tại thị trường Việt Nam hiện nay khá kén khách khi người dùng đang có những xu hướng tìm kiếm các mẫu xe ở phân khúc SUV hay crossover để thay thế với nhiều lựa chọn đáng tiền hơn.

Isuzu D-max: 20 chiếc

Isuzu D-max được biết đến là một mẫu xe bán tải chạy nhất tại thị trường Thái Lan. Nhưng tại thị trường Việt Nam, dòng xe này lại khó cạnh tranh được với những cái tên khác trong cùng phân khúc như Ford Ranger, Mazda BT-50, Nissan Navara bởi doanh số bán ra tại thị trường trong nước chỉ vài chục xe mỗi tháng và cũng không phổ biến như các mẫu xe đối thủ.

Trong tháng 1, thương hiệu Isuzu chỉ bán ra được 20 chiếc bán tải D-max trên toàn quốc.

Cũng trong đầu tháng 1, Isuzu D-max phiên bản 2017 tại thị trường Việt với một số thay đổi nhỏ và bổ sung thêm phiên bản D-Max Type Z với giá bán từ 660 đến 840 triệu đồng.

Honda Accord: 22 chiếc 

Những mẫu xe ô tô vẫn chưa

Ảnh minh họa: Honda

Cùng với người anh em Odyssey, Honda Accord cũng là một mẫu xe khá kém khách của Honda tại Việt Nam. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và chính thức tham chiến ở phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt hồi tháng 5 năm ngoái với mức giá 1,47 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh số bán ra mỗi tháng chưa thực sự cao. 

Cũng trong tháng 1, Honda Việt Nam đã công bố mức giá mới của mẫu sedan này tại thị trường Việt Nam  là 1,39 tỷ đồng, giảm tới 80 triệu đồng so với giá bán trước đó.

Suzuki Ciaz: 33 chiếc

Những mẫu xe ô tô vẫn chưa

Dù vẫn chưa thoát khỏi top xe ế khách nhất nhưng doanh số của chiếc Suzuki Ciaz đã bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 1.

Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, trong tháng 1 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã bán ra tổng số 33 chiếc Ciaz tại thị trường Việt Nam. Và với doanh số này, chiếc Suzukia Ciaz đã tăng trưởng nhanh chóng so với năm ngoái.

Như vậy, Suzukia Ciaz đã có một khởi đầu năm 2017 khá thuận lợi. Và nếu so sánh với con số chỉ 4 chiếc bán ra trên toàn quốc hồi năm ngoái, Suzuki Ciaz đã mau chóng thoát khỏi vị trí chiếc xe ế nhất Việt Nam.

Theo Hoàng Nam (ictnews)