10 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại

Các tác phẩm điện ảnh với đúng chủ đề và những thông điệp ý nghĩa luôn là một món quà tuyệt vời cho những dịp lễ. Infonet xin giới thiệu tới bạn đọc những bộ phim Giáng sinh hay nhất.

1. It's a Wonderful Life (1946)

Bộ phim kể về một thương gia khá giả luôn hy sinh lợi ích của bản thân để giúp đỡ những người xung quanh. Vì lẽ đó những người dân trong vùng đều yêu mến và kính trọng ông.

Tuy nhiên sau sự cố trong công việc kinh doanh của mình ông quyết đinh tìm đến cái chết đúng vào đêm Giáng sinh. Nhưng chính lúc này chúa trời đã phái thiên thần Clarence xuống để cứu giúp người đàn ông này.

Mang thông điệp không bao giờ cũ với mọi thời đại đó là giúp con người lấy lại niềm tin yêu đối với cuộc sống. "It's wonderful life"được xếp vào hàng kinh điển khi được Viện phim Mỹ xếp vào top 100 phim Mỹ trong 100 năm qua, xếp vị trí thứ nhất trong số những bộ phim hay nhất mọi thời đại và là lựa chọn hàng đầu của nhiều khán giả mỗi dịp Giáng sinh.

2. Miracle on 34th Street (1947)

Bộ phim kể về người đàn ông mang tên Kris Kingle. Vì có bộ râu dài nên ông được thuê đóng giả làm ông già Noel tại trung tâm mua sắm Macy's trong dịp lễ cuối năm. Dù chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ, ông bất ngờ cuốn hút mọi khách hàng khi không chỉ hướng dẫn họ tìm được thứ mình muốn, mà còn khơi dậy ở họ những tình cảm yêu thương cuộc đời, niềm tin vào phép màu, giống như tin ông chính là ông già Noel chứ không phải người đóng giả. 

Sự hài hước, cảm động, thấm đẫm tinh thần ngày lễ Giáng sinh khiến cho bộ phim "Miracle on 34th Street" xuất hiện ở mọi danh sách bình chọn và được đề cử cho phim hay nhất.

3. Home Alone (1990)

Với doanh thu khổng lồ lên đến 533 triệu USD Home Alone là một trong những bộ phim được ghi tên vào cuốn sách kỷ lục Guiness dành cho phim hài có doanh thu cao nhất.

phim hay giáng sinh

Bộ phim kể về cậu bé Kevin 8 tuổi vô tình bị bỏ lại sau khi cả gia đình lên đường tới Pháp đón Giáng sinh. Cũng tại đây cậu có một cuộc quậy tưng bừng và “bẫy” được hai tên trộm nguy hiểm.

Mặc dù trong phim có một vài tình tiết vô lý, xong vẫn thu hút được đông đảo người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ.  

4. Love Actually (2003)

Là một bộ phim hài lãng mạn, quy tụ dàn diễn viên nước Anh nổi tiếng một thời. Bộ phim với độ dài 136 phút xoay quanh 8 câu chuyện tình ở mọi cung bậc, trạng thái, đạo diễn Richard Curtis muốn truyền đến đông đảo khán giả thông điệp "Tình yêu chạm đến tất cả chúng ta".

5. The Muppet Christmas Carol là một bộ phim được chuyển thể từ truyện ngắn nổi tiếng của nhà văn Charles Dickens, "A Christmas Carol" (tạm dịch: Giáng sinh yêu thương).

Bộ phim không chỉ mang đến cho khán giả hình ảnh lộng lẫy của đêm giáng sinh thế kỷ XIX tuyệt đẹp ở Anh và những giây phút hài hước, The Muppet Christmas Carol còn khiến người xem cảm thấy xót xa trước những khoảnh khắc ấm áp và xúc động. Bộ phim mang một thông điệp giản dị nhưng đầy ý nghĩa nhân văn: Hãy chia sẻ lòng tốt với tất cả mọi người, có như thế bạn mới có thể tìm thấy hạnh phúc và sự thanh thản trong cuộc sống.

6. The Nightmare Before Christmas:

Bộ phim kể về Jack Skellington, một người sống ở "Thị trấn Halloween" đã vô tình mở được cánh cửa đến "Thị trấn Giáng sinh" và quyết định mang lễ hội ở đó về tổ chức tại thị trấn của mình. Việc làm của anh đã dẫn đến nhiều hậu quả không ngờ mà cũng rất hài hước.

The Nightmare Before Christmas là một bộ phim hoạt hình giả tưởng của đạo diễn Henry Selick, sản xuất năm 1993. Sau khi khởi chiếu, bộ phim đã nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình điện ảnh cũng như gặt hái thành công về thương mại. Sau đó phim được Walt Disney Pictures phát hành lại nhiều lần và trở thành phim hoạt hình stop-motion đầu tiên trên thế giới được chuyển đổi hoàn toàn sang định dạng 3-D.

7. Elf (tạm dịch Chàng tiên đáng yêu) kể về anh chàng Buddy được Ông già Noel nhận nuôi, anh lớn lên bên cạnh những người tí hon làm quà cho ông già Noel.

Mặc dù lớn lên trong tình yêu thương của mọi người nhưng Buddy vẫn cảm thấy mặc cảm bởi thân hình quá to lớn của cậu. Sau khi biết được thân thế của mình, Buddy đã đến Mỹ để tìm lại cha mẹ của mình.

Bằng tình yêu và sự chân thành của mình, Buddy đã chinh phục được người cha cũng như cả mẹ kế và những đứa em cùng cha khác mẹ. Không những thế, khi nhận thấy cuộc sống xa hoa đã khiến con người quên đi ý nghĩa thật sự của đêm giáng sinh, Buddy đã quyết định đem đến một lễ giáng sinh kỳ diệu cho mọi người.

Bộ phim được phát hành tại Mỹ ngày 7/11/2003 và thu về 220,4 triệu USD trên toàn thế giới. "Elf" một thời đứng đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất tuần lễ Giáng sinh và được nhận định là bộ phim thu hút đông đảo đối tượng khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau.

8. The Snowman của Dianne Jackson và Jimmy T. Murakami là một bộ phim hoạt hình dài 26 phút được chuyển thể từ một cuốn sách dành cho trẻ em, xuất bản lần đầu năm 1978 ở Anh.

Bộ phim kể về cuộc gặp gỡ kỳ lạ giữa một cậu bé và một người tuyết. Tình bạn của họ chỉ ngắn ngủi vì đến sáng, người tuyết bị tan mất.

The Snowman khiến người ta rơi nước mắt vì kết thúc buồn. Nhưng đó là cuộc sống. Những người chúng ta yêu thương rồi sẽ ra đi, không báo trước và không bao giờ trở lại. Cho nên, hãy yêu thương và thể hiện điều đó với những người chúng ta yêu quý mỗi ngày. Bởi vì biết đâu, đó là ngày duy nhất mà họ còn ở bên cạnh bạn.

9. Santa Claus ( tạm dịch Ông Già Tuyết)

phim hay giáng sinh

Bộ phim mang đậm màu sắc Giáng sinh đã tái hiện hình ảnh của một ông già Tuyết vui nhộn, thần kỳ nhưng lại rất đời thường. Đây là một món quà đầy ý nghĩa cho các em nhỏ - những người vẫn còn tin vào sự hiện diện của ông già Noel. Bộ phim gồm ba phần và cả ba phần đều lọt top “10 phim Giáng sinh ăn khách nhất” với hơn 500 triệu USD doanh thu. 

10. The Grinch

Là một bộ phim hài giả tưởng được chuyển thể dựa trên cuốn truyện tranh cùng tên dành cho trẻ em.

Với độ dài hơn 100 phút, The Grinch là bộ phim kỳ nghỉ có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 345.141.403 $ trên toàn thế giới.

Theo infonet