10 tấn nước đá bẩn cung cấp cho các nhà hàng mỗi ngày

Ngày 11-12, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TP.HCM cho biết:

Chi cục đã chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra Công an quận 12 (TP.HCM) để tiếp tục làm rõ hành vi làm giả giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP của ông Trần Duy Luận, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Sản xuất-Thương mại Long Vũ (quận 12, TP.HCM, chuyên sản xuất và kinh doanh nước đá).

da-ban
Hình minh họa

Tháng 10-2014, một số doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ ăn uống nộp hồ sơ đến Chi cục ATVSTP TP.HCM đề nghị cấp giấy chứng nhận. Để chứng minh nguồn gốc của nước đá, nhiều doanh nghiệp nộp kèm giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATVSTP và phiếu kiểm nghiệm nước đá của Doanh nghiệp Long Vũ. Qua đó nhân viên Chi cục phát hiện giấy chứng nhận và phiếu kiểm nghiệm nước đá của doanh nghiệp này là giả mạo.

Được biết, ông Luận đã làm giả giấy chứng nhận, giả phiếu kiểm nghiệm nước đá đạt chuẩn. Sau đó ông Luận nhận nước đá của các cơ sở khác rồi giao cho các nhà hàng. Mỗi ngày ông Luận cung cấp khoảng 10 tấn nước đá. Hành vi phạm pháp này kéo dài liên tục nhiều năm liền mới bị phát hiện.

Ông Huỳnh Lê Thái Hòa, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP TP.HCM, cho biết đã yêu cầu các nhà hàng, quán ăn ngưng nhận nước đá do ông Luận cung cấp.

Theo TRẦN NGỌC (PLO)