10 tuyệt chiêu giúp bạn không bao giờ "rỗng túi" khi đi siêu thị

Hẳn sẽ có những trường hợp bạn bất chợt ghé vào siêu thị để mua một món đồ nào đó, nhưng lại ra về với lỉnh kỉnh thứ trên tay và một cái ví rỗng không vì chẳng hiểu nổi tại sao.

Đó là khi bạn đã mắc mưu các siêu thị với những chiêu bày biện hàng hóa, cách thức khuyến mãi, tặng kèm… và đôi khi là do bản thân bạn không kiềm chế được mong muốn của cá nhân.

Lần tới, khi đi mua sắm ở nơi đầy "cám dỗ" ấy, bạn hãy nhớ kỹ những tuyệt chiêu sau, để tránh sa đà vào những món đồ thật sự không cần thiết:

1. Liệt kê ra một tờ giấy những mặt hàng cần mua

Trước khi đi siêu thị, bạn nên lên sẵn danh sách những mặt hàng bạn dự định sẽ mua, việc này sẽ giúp bạn định hướng và ghi nhớ tất cả những thứ cần mua. Ví dụ như kiểm tra tủ lạnh, nhà tắm, góc bếp… những món đồ nào cần phải được bổ sung.

Và sau đó, khi đi siêu thị bạn chỉ đến những nơi có bày bán những mặt hàng nằm trong danh sách của bạn, tuyệt đối không được để những mặt hàng đẹp mắt, mới lạ, có sức thu hút rồi lại mang về nhà những thứ không thật cần thiết.

10 tuyệt chiêu giúp bạn không bao giờ “rỗng túi” khi đi siêu thị
Ảnh minh họa.

2. Mang theo số tiền dự tính vừa đủ

Nếu đã liệt kê số lượng hàng hóa cần mua ở siêu thị với khoản tiền bao nhiêu, bạn chỉ cần mang theo số tiền dự trù vừa đủ. Tránh mang theo thẻ ATM khi đi siêu thị bởi có thể bạn sẽ lạm phát số tiền cho việc mua sắm.

3. Hạn chế chuyện ghé siêu thị đột ngột

Một nghiên cứu do Học Viện Khoa học Tiếp thị của Mỹ cho thấy những người mua sắm “tạt nhanh” vào siêu thị trung bình mua hàng hóa nhiều hơn dự tính 54%.

Do đó, bạn cần cân nhắc khi lên kế hoạch. Tốt nhất là dán giấy ghi chú lên tủ lạnh suốt tuần và ghi ra những gì bạn cần.

4. Đừng quên việc so sánh thật kỹ giá trước khi mua

Bạn hãy so sánh những mặt hàng cùng chủng loại về tác dụng, giá cả để có sự lựa chọn phù hợp. Thông thường, các món đồ đắt tiền được bày ở vị trí ngang tầm mắt, và những món đồ rẻ hơn thì được đặt rất thấp trên kệ hàng hoặc trên cao. Đặc biệt chú ý trọng lượng đóng gói ghi trên bao bì, bạn sẽ mua được sản phẩm tốt hơn với giá rẻ.

5. Tránh mắc bẫy các kiểu giảm giá, khuyến mãi

Có những siêu thị hay có các khuyến mại mua 1 tặng 1 nhưng giá của sản phẩm lại chính là tổng giá trị của cả đồ mua lẫn đồ tặng kèm.

Hoặc các mặt hàng được khuyến mãi, giảm giá đều là hàng gần hết hạn sử dụng và khó tiêu thụ nên các siêu thị mới thực hiện các chương trình khuyến mãi, giảm giá lớn…

Vì thế, bạn nên cân nhắc mua đồ khuyến mãi chỉ khi cảm thấy thật sự cần thiết chứ không mua đồ chỉ vì được khuyến mại.

Một vài món đồ khuyến mại bạn nên cân nhắc ví dụ như giấy vệ sinh, kem đánh răng… những thứ đồ bạn dùng hàng ngày. Ngoài ra, bạn nên tham khảo giá khuyến mại của siêu thị này với các siêu thị khác xem chênh lệch giá như thế nào.

10 tuyệt chiêu giúp bạn không bao giờ “rỗng túi” khi đi siêu thị
Ảnh minh họa

6. Chỉ mua những thứ mình cần, không mua những thứ mình thích

Đi dạo trong siêu thị, thế nào bạn cũng nổi hứng "muốn mua hết mọi thứ". Hãy cân nhắc những gì cần và không cần thiết vào thời điểm hiện tại.

Cái nào cấp bách thì ưu tiên mua trước và đừng bao giờ quên đi quyết tâm chỉ mua đúng danh sách cần thiết khi bước chân vào.

7. Khi đang đói bụng thì đừng vào siêu thị!

Bởi nếu đang đói bụng, bạn sẽ sa vào hàng đồ ăn và mua nhiều hơn mức cần thiết, vì có cảm giác như mình có thể ăn hết tất cả mọi thứ.

Trong khi thực tế, sức ăn của bạn không nhiều như bạn nghĩ, và ăn hết đồ ăn mình mua cũng chỉ khiến bạn dễ béo phì, rỗng túi mà thôi. Vì thế, nên đi mua đồ khi bạn đã no bụng và cân nhắc kĩ giá cả.

8. Không chỉ mua đồ ở 1 chỗ

Bạn nên cân nhắc đi nhiều siêu thị dù có thể sẽ rất tốn thời gian. Có những siêu thị giảm giá những đồ bạn muốn mua nhưng không có nghĩa là bạn được mua những đồ khác với giá ưu đãi.

Vì thế, hãy cân nhắc xem các siêu thị sẽ giảm những đồ gì và chọn đi nhiều siêu thị. Ngoài ra, bạn nên thu thập các phiếu giảm giá hoặc tờ rơi ưu đãi từ các siêu thị để chọn ngày mua đồ.

Chỉ tốn công 1 lần mỗi tuần có thể giúp bạn mua được đồ giá rẻ như ý muốn.

9. Biết lựa chọn thời điểm

Các siêu thị cũng hay có chương trình giảm giá theo lịch cố định trong tuần. Vì thế, bạn nên theo dõi để đi mua sắm những ngày đó.

Có những đồ gần hết hạn và được giảm giá. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn những đồ gần hết hạn và ăn trong ngày.

10. Giữ lại các hóa đơn

Việc giữ lại các hóa đơn giúp bạn có thể biết được mỗi tháng bạn tiêu tốn hết bao nhiêu tiền cho nhu cầu đi siêu thị. Từ đó, bạn tự nhắc nhở bản thân và biết cách chi tiêu tiết kiệm hơn khi đi siêu thị.

Theo phunuonline