12 nguyên tắc vệ sinh khi quan hệ rất dễ làm sai

Ai cũng nghĩ mình biết thừa cách vệ sinh khi quan hệ tình dục. Nhưng thực tế rất nhiều người vi phạm các nguyên tắc vệ sinh sau, gây viêm nhiễm.

Không bao giờ được nhịn tiểu trước khi giao hợp là nguyên tắc quan trọng trong vấn đề vệ sinh khi quan hệ tình dục. Việc nhịn tiểu khiến nước tiểu tích tụ bên trong dẫn đến tích tụ vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cạo lông vùng kín. Việc cạo “vi-ô-lông” được khuyến khích thực hiện cho cả nam giới và phụ nữ. Điều này giúp ngăn chặn mồ hôi tích tụ nhiều ở vùng kín và có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm vùng kín khác.

Đánh răng. Đánh răng không chỉ giúp bạn có hàm răng sạch sẽ mà còn giúp người bạn đời không bị một phen hốt hoảng vì hơi thở hôi hám của bạn. Đây là nguyên tắc vệ sinh cơ bản các cặp đôi nên làm theo trước khi giao hợp.

Tắm. Đây cũng là một trong những nguyên tắc vệ sinh trước khi quan hệ. Điều này giúp đảm bảo cơ thể được sạch sẽ, không có mồ hôi hoặc mùi hôi của cơ thể trước khi làm “chuyện ấy”.

Đừng quên dùng bao cao su. Đây cũng là một trong những nguyên tắc vệ sinh trong khi quan hệ tình dục, bởi bao cao su giúp ngăn ngừa các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn.

Kiểm tra vùng kín. Tốt hơn hết, các cặp đôi nên hình thành thói quen kiểm tra vùng kín trước khi quan hệ. Điều này giúp bạn phát hiện các biểu hiện bất thường như lở loét, xuất hiện mụn nước…

Sau khi quan hệ tình dục, bạn nên đi tiểu để giải thoát các loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Đánh răng lại sau khi "yêu". Hãy tạo thói quen đánh răng sau khi giao hợp hoặc ít nhất cũng nên làm sạch miệng bằng nước súc miệng. Khi bạn hôn người khác, các loại vi khuẩn có thể được trao đổi từ người này sang người kia và có thể gây ra các vấn đề răng miệng như sâu răng và các vấn đề liên quan đến nướu.

Vệ sinh vùng kín. Vệ sinh lại vùng kín bằng nước sạch hoặc dung dịch rửa nhẹ giúp bạn ngăn ngừa các loại nấm hoặc vi khuẩn hình thành và gây bệnh nhiễm trùng.

Thay đổi ga giường. Nếu có điều kiện, bạn đừng nên ngủ trên ga trải giường sau khi vừa làm “chuyện ấy” xong. Nó sẽ chứa rất nhiều vi khuẩn không lành mạnh.

Tắm vòi hoa sen. Hãy tắm vòi hoa sen sau khi quan hệ để loại bỏ các chất dịch cơ thể của bạn và bạn tình, từ đó tránh được bất kỳ loại bệnh nhiễm trùng nào.

Mặc đồ lót sạch. Mặc đồ lót bài sạch sau khi quan hệ cũng là nguyên tắc vệ sinh quan trọng bạn nên làm theo. Nó sẽ giúp cho vùng kín của bạn được khỏe mạnh.

Theo Linh Chi (Boldsky/KT)