4 cách phát hiện côn trùng gây hại trong phòng khách sạn

Khách du lịch chắc sẽ không muốn nghe điều này, thế nhưng, sự thật là kể cả một số phòng khách sạn tốt nhất và đắt tiền nhất thế giới, đều tồn tại những con côn trùng gây hại. Nhưng liệu có thể phát hiện chúng trước khi bạn bị cắn?

Khi vào phòng khách sạn, trước tiên bạn nên đặt hành lý trong phòng tắm - đây là nơi cách xa giường ngủ, để tiến hành kiểm tra xem giường và đồ đạc trong phòng có an toàn hay không.

Theo các Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa bệnh dịch, nếu bị côn trùng cắn, chỉ cần vết cắn nhỏ cũng có thể dẫn đến dị ứng nghiêm trọng. Côn trùng không nguy hiểm. Tuy nhiên, trong trường hợp vết cắn khiến bạn dị ứng, cần đến phòng y tế để chăm sóc và điều trị.

Những con côn trùng thường được tìm thấy tại nơi bạn ngủ như nệm hoặc chúng có thể sống bất cứ nơi nào như các vết nứt, đồ đạc, hoặc bất kỳ đồ nội thất bao gồm bọc, rèm cửa, thảm, tủ quần áo, và thậm chí cả giấy dán tường...

Các con côn trùng hút máu có thể khiến bạn lo lắng và mất ngủ. Nhưng nếu bạn thực hiện một vài bước đơn giản sau đây, bạn có thể tránh tất cả những lo lắng nguy hại từ côn trùng trong phòng khách sạn của mình.

Kiểm tra gối

Những con côn trùng nhỏ bé, chỉ dài khoảng 4 milimet, gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường trong một chiếc gối. Bạn hãy để ý, nếu gối của bạn có mùi nấm mốc, yêu cầu khách sạn thay ngay một chiếc gối sạch sẽ khác.

4 cách phát hiện côn trùng gây hại trong phòng khách sạn
Trong gối có thể chứa trứng của những con côn trùng gây hại.

 Kiểm tra kệ hành lý

Kệ hành lý, đặc biệt là kệ làm bằng gỗ, rất có thể trở thành địa điểm các con chuột chũi ẩn nấp. Chúng có thể chui vào hành lý của bạn.

Không sử dụng tủ quần áo hoặc ngăn kéo cho đến khi được kiểm tra cẩn thận. Vì vậy, hãy kiểm tra ngay bất kỳ vết nứt hoặc đường nứt nào bạn phát hiện trong phòng.

4 cách phát hiện côn trùng gây hại trong phòng khách sạn
Soi kỹ mọi ngóc nghách trong căn phòng của bạn.

Kiểm tra nếp gấp và các đường nối của nệm

Nâng nệm và kiểm tra bên dưới. Soi bằng đèn pin thường, hoặc đèn pin điện thoại. Kiểm tra kỹ vào nếp gấp và đường may ở góc nệm, bởi vì đây là một trong những nơi mà con bọ gây khó chịu thích ẩn nấp.

4 cách phát hiện côn trùng gây hại trong phòng khách sạn
Cẩn thận với đường nếp nệm, gối.

Kiểm tra màn cửa

Đôi khi những con rệp có thể sống trong rèm cửa. Vì vậy, kiểm tra kỹ rèm cửa nếu bạn muốn có một căn phòng an toàn, chuyến du lịch sẽ không bị xáo trộn. Nhớ kỹ, Không đặt bất kỳ hành lý nào trên giường cho đến khi bạn kiểm tra hết mọi thứ nhé!

4 cách phát hiện côn trùng gây hại trong phòng khách sạn

Rèm cửa cũng khiến bạn có thể mất an toàn.

Theo nguoitieudung

---

<< Lời khuyên khi thuê khách sạn, resort nghỉ dưỡng là bạn nên đặt phòng của những nơi uy tín và có đơn vị thứ 3 tham gia kiểm soát, hỗ trợ cho bạn để đảm bảo chất lượng phòng của khách sạn. Tham khảo:

+ Adayroi: Đặt phòng khách sạn, resort giá rẻ 

+ MyTour: Đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu VN >>

 

Xem thêm:

+ Video: 7 món quà kiêng tặng khi yêu vì dễ tan vỡ theo phong thủy