4 lưu ý đặc biệt khi chăm sóc trẻ bị sốt xuất huyết

Bác sĩ Khánh Hà (khoa Nhi, phòng khám Đa khoa Thảo Ngọc) lưu ý, khi trẻ bị sốt xuất huyết bố mẹ nên chú ý 4 điều sau.

Tăng cường dinh dưỡng cho con

Khi bé bị sốt, việc ăn uống là cả một vấn đề. Bé sẽ có cảm giác chán ăn vì không ngon miệng hoặc do thức ăn quá cứng khiến bé mệt mỏi khi nhai. Vì thế, hãy bổ sung dinh dưỡng cho con bằng cách cho con ăn những thức ăn giàu dinh dưỡng, nhưng dạng lỏng như: Cháo, súp, sinh tố, củ quả luộc mềm,...

4-luu-y-dac-biet-khi-cham-soc-tre-bi-sot-xuat-huyet

Khi trẻ bị sốt xuất huyết bố mẹ nên cho con ngủ đủ giấc, đúng giờ (Ảnh minh họa).

Uống nhiều nước

Theo bác sĩ Khánh Hà, khi trẻ bị sốt xuất huyết, bố mẹ cần cho con uống nhiều nước. Bạn có thể cho con uống nước điện giải, nước hoa quả tươi... để tăng thêm đề kháng cho con. Khi nước được đưa vào cơ thể, virus sẽ sớm bị đẩy ra ngoài theo đường tiểu rất cao.

Cho con ngủ đúng giờ

Bị sốt cao khiến bé cảm thấy mệt mỏi, nhức đầu... do đó, giấc ngủ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì thế, bố mẹ hãy cho con ngủ đủ giấc, ăn đúng giờ, có như thế, mới giúp bé nhanh hồi phục và có sức chiến đấu với bệnh tật.

Không cho bé ăn đồ chiên rán

Với trẻ nhỏ nói chung và trẻ bị sốt xuất huyết nói riêng, nên hạn chế ăn đồ nhiều mỡ. Bởi việc ăn nhiều đồ chiên rán sẽ ảnh hưởng tới chức năng của gan. Chúng ta đều biết gan đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiêu hóa. Vì thế, cần tránh các thực phẩm khó tiêu để không khiến gan quá tải.

Theo Người Đưa Tin