4 thời khắc trong cuộc đời có thể khiến bạn chết 'bất đắc kì tử'

Theo các nhà nghiên cứu, có những thời khắc nguy hiểm trong cuộc đời chúng ta phải hết sức lưu ý, có người hôm nay rất khỏe mạnh nhưng không thể chắc chắn được ngày mai họ sẽ mắc bệnh hay gặp nạn gì, thậm chí hết mệnh lìa đời.

4 thời khắc trong cuộc đời có thể khiến bạn chết

Dưới đây là 4 thời khắc nguy hiểm nhất của đời người tính theo ngày, tháng, năm.

Bình minh

4 thời khắc trong cuộc đời có thể khiến bạn chết

Đây là thời điểm nguy hiểm nhất trong ngày, khi con người mới tỉnh dậy. Theo công tác thống kê, trong một ngày số người bệnh tim mạch tử vong vào thời điểm bình minh chiếm 60%. Vừa mới tỉnh dậy sau một giấc ngủ dài, huyết áp chưa ổn định, huyết áp, thân nhiệt của cơ thể đều ở vào điểm thấp nhất, máu lưu thông chậm chạp, huyết dịch nồng độ khá đặc, cơ bắp lỏng lẻo, dễ dàng phát sinh tình trạng thiếu máu não. 

Để làm giảm tổn thương cho huyết quản gây ra bởi sự thay đổi áp lực lên huyết quản trước và sau khi ngủ, các chuyên gia tư vấn như sau:

Một là, sau khi tỉnh dậy không được lập tức đứng dậy, mà trước hết cần nằm trên giường nửa phút.

Hai là, sau khi ngồi dậy thì ngồi cạnh giường nửa phút.

Ba là, dựa vào cạnh giường đứng dậy nửa phút rồi mới ra khỏi giường hoạt động. Mọi hoạt động diễn ra từ từ như vậy sẽ làm cho các cơ quan của cơ thể thích ứng với sự thay đổi, giảm nguy cơ ngã vật xuống do áp lực lên mạch máu từ việc đứng dậy đột ngột gây ra.

Giữa tháng

4 thời khắc trong cuộc đời có thể khiến bạn chết

Mọi hoạt động nửa sau của một tháng các bạn nên hết sức lưu ý vì đây là thời gian cực kỳ nguy hiểm đối với sinh mạng con người. Có chuyên gia nghiên cứu cho rằng điều này quan hệ với khí tượng thuỷ văn. Mọi người đều biết: Mặt trăng có lực hút, nó có thể khiến cho nước biển dâng lên hạ xuống tạo thành thuỷ triều; đối với huyết dịch trong cơ thể cũng có thể có tác dụng.

Mỗi khi trăng sáng treo trên cao, các nhà khoa học phát hiện lúc này áp lực của huyết dịch có thể biến đổi xuống thấp, huyết quản phải chịu sức nén trong và ngoài chênh lệch do ảnh hưởng của tim và lực hút của mặt trăng, có thể dễ dàng gây xuất huyết não, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong

Cuối năm

4 thời khắc trong cuộc đời có thể khiến bạn chết

Một số tư liệu điều tra cho thấy: Số người tử vong trong 1 năm thì tháng 12 luôn đứng đầu, tổng số tử vong chiếm 10, 40%, mà tháng 9 so sánh là tháng an toàn nhất, tử vong chỉ chiếm tổng số 7,11%, hẳn là có nguyên nhân.

Thời điểm cuối năm, khí hậu rét buốt khắc nghiệt, đó cũng là lí do khiến người già chết vì lạnh giá, rét buốt, những người đã có tuổi sức chống cự và chịu đựng kém, dễ dàng phát bệnh

Trung niên

4 thời khắc trong cuộc đời có thể khiến bạn chết

Đây là thời điểm con người khá sung mãn, làm việc hiệu quả, thăng quan tiến chức. Tuy nhiên về vấn đề sức khỏe đã bắt đầu có dấu hiệu xuống cấp, đặc biệt là những người ít vận động cơ thể. Mặt khác, áp lực cuộc sống nặng nề cũng khiến họ bị stress, trên có mẹ già, dưới còn con nhỏ. Trách nhiệm đè nặng lên hai vai. Vì vậy, đàn ông trung niên có tỉ lệ bị đột quỵ khá cao. Họ chưa già đã yếu, mà bệnh mãn tính hoặc ung thư cũng sẽ tiến triển từng ngày.

Căn cứ công tác thống kê tư liệu lâm sàng cùng sinh lý học, lý luận hoàn cảnh sống và tuổi tác, trên đây là những thời điểm tối nguy hiểm nhất con người phải nên lưu tâm. Sức khỏe là điều hết sức quan trọng, vì vậy, đừng bao giờ lơ là, hãy biết chăm sóc bản thân một cách khoa học để kéo dài tuổi thọ, kéo dài thời gian sống thật ý nghĩa và thú vị này.

Theo thethaovanhoa/Bestie