5 cái nhất thế giới của Đà Nẵng có thể bạn chưa biết



Đà Nẵng không chỉ là điểm đến nổi tiếng thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, mà còn là nơi sở hữu nhiều địa danh và công trình kiến trúc được vinh danh trên thế giới.

Đà Nẵng là thành phố nổi tiếng với rất nhiều danh hiệu “nhất” thế giới trong ngành du lịch, mà có thể bạn chưa biết, cũng chính vì điều này mà Đà Nẵng luôn để lại trong lòng du khách những ấn tượng khó phai. Sau đây sẽ là 5 cái nhất tiêu biểu cho ngành du lịch tại “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Hệ thống cáp treo sở hữu nhiều kỷ lục nhất thế giới

Hệ thống cáp treo sở hữu nhiều kỷ lục nhất thế giới, được dành cho cáp treo tại Bà Nà Hills. Các kỷ lục bao gồm: Cáp treo có chiều dài nhất (5.771,61m), Cáp treo có độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (1.368,93m); Tuyến cáp có tổng chiều dài cáp dài nhất thế giới (11.587m) và tuyến cáp có trọng lượng cáp nặng nhất thế giới (141,24 tấn).

Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất thế giới 

Vượt qua hơn 500 khách sạn và resort đẳng cấp quốc tế tranh giải ở 79 hạng mục của WTA trong năm 2014, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort Ở Đà Nẵng đã được xứng tên là Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới, tiêu chí đánh giá dựa trên sự hài lòng của tất cả du khách khi đến đây.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort tọa lạc tại bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng, nơi có những bãi biển từng được ngợi ca là đẹp nhất hành tinh. Khu nghỉ dưỡng của Việt Nam vừa đoạt giải “Oscar của ngành du lịch này” sở hữu một không gian đẹp như chốn thiên đường với tầm nhìn hướng ra biển Đông. 

Vòng quay cao nhất thế giới

Vòng quay Mặt Trời - Sun Wheel toạ lạc trong công viên châu Á, quận Hải Châu, Đà Nẵng là chiếc vòng quay thuộc top 10 vòng quay cao nhất thế giới, với chiều cao 115m, sánh ngang với các vòng quay khổng lồ khác ở các nước Mỹ, Anh, Nhật, Singapore.

Công trình này còn có tốc độ tối đa 15 vòng một phút cùng và chở 384 hành khách mỗi lượt. Từ trên Vòng quay Mặt Trời - Sun Wheel, chúng ta có thể ngắm toàn cảnh vẻ đẹp lung linh của thành phố khi đã lên đèn. Những ai yêu thích cảm giác mạo hiểm và khám phá chắc chắn sẽ có chuyến du ngoạn tuyệt vời từ các cabin. Đây có thể được xem là một trong những kiến trúc, địa điểm tham quan thú vị nhất của Đà Nẵng.

Bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

Tạp chí kinh tế hàng đầu của Mỹ - Forbes đã bình chọn bãi biển Mỹ Khê (Đà Nẵng) là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh.

Có thể nói, bãi biển Mỹ Khê đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí bình chọn cơ bản của Forbes, như: Bãi biển thuận tiện về giao thông, bãi biển mở miễn phí cho du khách, có bờ cát dài và phẳng, ánh nắng và mức sóng phù hợp cho việc chơi các môn thể thao, có khả năng đảm bảo an toàn cho du khách, có các khu nghỉ dưỡng hạng sang, các biệt thự đạt tiêu chuẩn quốc tế...

Tờ Sunday Herald Sun của Australia cũng nhận xét Mỹ Khê là một trong số 10 bãi biển ở châu Á được yêu thích nhất thế giới. 

Thành phố sạch nhất thế giới

Tại hội nghị năng lượng Diễn đàn Hợp tác châu Á-Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 44 diễn ra tại Washington  năm 2012. Trong các đánh giá tiêu chí xếp loại thành phố sạch, Đà Nẵng được công nhận là một trong 20 thành phố sạch nhất thế giới, vì có hàm lượng cacbon trong khí thải ra môi trường thấp nhất.

Đà Nẵng thật tuyệt vời, còn lý do gì mà chúng ta không liệt kê ngay "Thành phố đáng sống nhất" này vào điểm đến lý tưởng trong kỳ nghỉ của mình.

Theo Rose (Vntinnhanh)