50% người dùng sơn vẽ móng bị viêm da dị ứng

Sơn vẽ móng một bí quyết làm đẹp của phụ nữ. Thế nhưng, thói quen làm đẹp này gây lên bệnh viêm da dị ứng cho rất nhiều người.

Nghệ thuật vẽ móng ngay từ khi ra đời, nó đã làm "xao động" rất nhiều người đặc biệt là phụ nữ. Họ cho rằng, vẽ móng giúp họ đẹp và chuyên nghiệp hơn.

Chính vì thế, vẽ móng nghệ thuật dần trở thành một thói quen làm đẹp của nhiều chị em hiện nay. 

50% người dùng sơn vẽ móng bị viêm da dị ứng

Sơn vẽ móng gây nguy hiểm cho sức khỏe  

Nắm bắt được nhu cầu này, trên thị trường cho ra đời hàng loạt các loại sơn móng, đa dạng về mẫu mã và chủng loại để thu hút cũng như đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi người.

Thế nhưng, theo như các kết quả nghiên cứu ở trong và ngoài nước cho thấy: “Vẽ móng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm.

” Bởi sơn vẽ móng không chỉ có chứa nhiều chất hóa học độc hại, và chính những chất đó gây những mối nguy hiểm “chết người” cho người sử dụng.

50% người dùng nail đều bị viêm da dị ứng

Theo Tiến Sĩ Y Khoa Lawrence E. Gibson, Chuyên khoa da liễu thuộc Cơ quan y tế Mayo Clinic (Hoa Kỳ) cho biết, việc sơn hay vẽ móng ẩn chứa nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe như: Nấm móng, viêm da dị ứng với các hóa chất là polyme.

Cũng theo Tiến Sĩ Phoebe Rich tại Đại học Khoa học Sức Khoẻ Oregon, Hoa Kỳ cho hay, những người thích sơn, vẽ hay dùng móng giả sẽ phải đối mặt với 4 nguy cơ có hại cho sức khỏe như nhẹ thì bị dị ứng với hóa chất, nặng thì bị nhiễm trùng và các tai biến khác.

Không chỉ có các nhà nghiên cứu Hoa Kỳ khẳng định vẽ hay sơn móng gây nguy hiểm cho sức khỏe. Tại Việt Nam, theo Thạc sĩ Bác sĩ Huỳnh Văn Quang cho biết: “Với những người có làn da nhạy cảm, việc dùng một số loại hóa chất để lót móng, sơn móng còn gây kích ứng da xung quanh.

Khi sơn móng, đắp móng giả, cần phải để móng có thời gian nghỉ vì nếu làm liên tục lâu ngày sẽ gây thoái hóa móng.

Khi làm móng, việc ngâm tay trong nước lâu để làm mềm móng cũng dễ gây bệnh nấm móng hoặc bị lây lan bệnh do dụng cụ không sạch.

Do đó, với những người có thói quen đi sơn móng, làm móng, tốt nhất là nên trang bị một bộ dụng cụ làm móng riêng để tránh lây nhiễm các bệnh nhiễm trùng.

Hơn thế nữa, các nhà nghiên cứu còn thấy trong sơn móng tay có chứa các chất như acrylates và methacrylates, chúng chính là nhựa polyme xuất hiện từ các trai, lọ nhựa có mặt trên khắp các thị trường.

Chúng có độ mềm, dẻo khi gặp nhiệt độ cao. Do đó, khi sơn vẽ móng cũng chính là lúc bạn đang sơn, bôi chất nhựa nguy hiểm này lên móng tay, chân hằng ngày.

Không những thế, trong một nghiên cứu gần đây được đăng trên tờ Contact Dermatitis được thực hiện một cuộc điều tra các chất acrylates và methacrylates trên hơn 114,000 bệnh nhân.

Trong đó, có cả các nghệ sĩ và các chuyên gia mỹ phẩm. Trong số đó có tới 47.1% phản ứng với 1 trong 2 chất là acrylates và methacrylates

Cuộc nghiên cứu kết luận rằng, bệnh viêm da dị ứng là vấn đề có liên quan tới việc sơn vẽ móng ở các nghệ sĩ và người dùng. Các triệu trứng thể hiện ở những nạn nhân là phát ban đỏ hay sưng, ngứa, đau và rát.

Theo các triệu chứng mãn tính của bệnh viêm da bao gồm da khô, nứt và da bị bong tróc. Những trường hợp nặng hơn, khi da có thể bị phồng, nứt và dộp.

Căn bệnh nguy hiểm này không lây nhiễm nhưng chúng gây khó chịu và có thể bị gây lên viêm.

Theo vietq