6 bệnh tật có thể được đẩy lùi chỉ nhờ ăn tỏi hàng ngày

Tỏi từ lâu được biết đến như một phương thuốc sức khỏe tự nhiên mà từ lâu nhiều người đã sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau.

Tỏi là thực phẩm phổ biến và vô cùng dễ tìm kiếm trong nhà bếp của mỗi gia đình. Chúng có thể được nấu chín hoặc ăn sống. Và dù ăn theo cách nào, tỏi cũng giúp hỗ trợ điều trị bệnh tật tối ưu.

Chính vì thế, tỏi có thể giúp điều trị cho nhiều loại bệnh cũng như làm cho hương vị bữa ăn của bạn thêm tuyệt vời.

Tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp chống nhiễm trùng ngực, ho và nghẹt mũi

Trong những tháng ngày giao mùa, tỏi là một loại thực phẩm tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và cả gia đình để tránh cảm lạnh và cúm.

Để phòng mọi bệnh tật lúc gia mùa, bạn có thể ăn một tép tỏi đã được nhúng trong mật ong khi có triệu chứng nhẹ của bệnh cảm lạnh và cảm nhận hiệu quả của chúng.

6 bệnh tật có thể được đẩy lùi chỉ nhờ ăn tỏi hàng ngày

Trong những tháng ngày giao mùa, tỏi là một loại thực phẩm tuyệt vời để tăng cường

hệ thống miễn dịch của bạn và cả gia đình để tránh cảm lạnh và cúm. Ảnh minh họa.

Bệnh tim mạch có thể được thuyên giảm bằng cách nuốt tỏi

Có nhiều công trình nghiên cứu về việc điều trị bệnh tim bằng tỏi. Tỏi có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol, lipid trong máu và ức chế sự sinh tổng hợp cholesterol ở gan qua các nghiên cứu thực nghiệm trên động vật.

Ngoài ra, các nghiên cứu cũng chứng minh được tỏi có tác dụng chống tăng huyết áp, làm giảm sức kháng của mạch máu do trực tiếp làm giãn cơ trơn thành mạch.

Ở những bệnh nhân tắc động mạch ngoại biên, mỗi ngày được uống 800mg bột tỏi trong 4 tuần, thấy có sự tăng tốc độ tuần hoàn máu ở mao mạch, giảm độ nhớt huyết tương.

Điều này càng cho thấy khi điều trị bệnh tim bằng tỏi có kết quả rất cao.

Khi dự phòng và điều trị một số bệnh tim mạch (như tăng cholesterol và lipid máu, xơ vữa động mạch, tắc động mạch ngoại biên, dự phòng tái phát nhồi máu cơ tim), bên cạnh loại thuốc hiện đại, có thể dùng các chế phẩm từ tỏi để điều trị bệnh tim bằng tỏi, làm giảm bớt liều và giảm bớt tác dụng phụ của các thuốc hóa dược.

Tỏi điều trị nấm và viêm âm đạo do vi khuẩn

Khi nghiền nát hoặc giã tỏi, tỏi phát hành Allicin. Đây là một hợp chất sulfuric, một kháng sinh tự nhiên. Đó là lý do nhiều người nhai sống tỏi, hoặc uống nước ép tỏi, hay đặt tỏi vào âm đạo để chữa trị nấm, viêm âm đạo.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra, sử dụng tỏi để chữa viêm nhiễm phụ khoa thường được áp dụng để chữa các viêm nhiễm do nấm gây ra, tiêu biểu là nấm âm đạo, viêm âm đạo,… Nhưng nó chỉ thực sự hiệu quả đối với những trường hợp bệnh nhẹ, trị đúng bệnh và hợp cơ địa của người đó.

Vì vậy, nếu bạn chưa thể xác định được mình đang bị viêm nhiễm nào, nguyên nhân do đâu thì hãy nhờ sự tư vấn của bác sĩ phụ khoa. Đừng nên tự ý sử dụng vì bệnh có thể sẽ nặng thêm và khó chữa hơn.

Tỏi giúp cải thiện tâm trạng

Tỏi là một nguồn tuyệt vời của vitamin B6 mà vitamin này lại rất cần thiết để cơ thể có một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và sự phát triển có hiệu quả các tế bào mới.

Vitamin B6 có thể giúp hỗ trợ thay đổi tâm trạng và cải thiện tâm trạng của bạn thêm vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Tỏi hỗ trợ phòng chống nhiều loại bệnh ung thư

Các khối u của ung thư bàng quang, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư ruột kết và ung thư dạ dày sẽ thuyên giảm đáng kể khi được điều trị bằng tỏi.

Ngoài ra, những vitamin B6 có nhiều trong tỏi cũng được coi là vị thuốc thần kỳ có khả năng chống ung thư.

6 bệnh tật có thể được đẩy lùi chỉ nhờ ăn tỏi hàng ngày

Nếu muốn chữa bệnh tiểu đường bằng tỏi, hãy xin sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về việc sử dụng tỏi

để giúp cho tình trạng của bạn tốt hơn. Ảnh minh họa.

Tỏi điều chỉnh đường huyết và làm tăng cường mức độ insulin trong máu

Trong tỏi có 2 chất quan trọng là Phitoncid là loại kháng sinh thực vật có tác dụng diệt một số vi khuẩn và hoạt tính màu vàng giúp làm tiêu chất béo dưới dạng cholesterol bám vào thành quách mạch máu, làm cho đường đi của máu từ tim ra, về tim bị nghẽn. Chính nhờ 02 chất này mà tỏi có tác dụng chữa bệnh cao, hỗ trợ trong việc kiểm soát bệnh tiểu đường.

Nếu muốn chữa bệnh tiểu đường bằng tỏi, hãy xin sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa về việc sử dụng tỏi để giúp cho tình trạng của bạn tốt hơn.

Theo nguoiduatin