7 tính năng sẽ khiến iPhone cực kì thú vị trong tương lai

Những tính năng mới có thể sẽ có trên iPhone này được hé lộ thông qua những hồ sơ sáng chế mà Apple được cấp thời gian gần đây.

Mặc dù chẳng biết đến bao giờ những hồ sơ bản quyền sáng chế bên dưới mới được Apple thực tế áp dụng trên iPhone, cũng không thể phủ nhận rằng chúng là những đặc điểm sáng tạo và thú vị.

1. Màn hình thứ cấp bên cạnh máy với loạt phím tương tác ảo

Tính năng mới trên Iphone

Theo hồ sơ sáng chế 8,976,141, Apple đang nghiên cứu tích hợp màn hình thứ cấp vào một bên cạnh máy với khả năng hiển thị các nút bấm, nút chuyển đổi, một số thông tin cơ bản và có thể thay đổi chức năng tùy theo nhu cầu hiện tại của người dùng. Bản quyền này cũng mô phỏng thêm về việc phần màn hình đặc biệt này có thể có thiết kế dẻo và có thể bẻ cong.

2. Cảm biến vân tay tích hợp trực tiếp vào màn hình

Tính năng mới trên Iphone

Theo hồ sơ sáng chế 20150036065, Apple đã và đang phát triển công nghệ màn hình có thể ghi nhớ và nhận diện dấu vân tay của người dùng tương tự như khả năng hiện tại đang có trên nút Home vật lý cùng công nghệ TouchID.

Theo mô tả, công nghệ màn hình của Apple có thể ghi nhớ và nhận diện tối đa bốn dấu vân tay khác nhau cùng lúc. Công nghệ này bao gồm một lớp nhận diện dấu vân tay siêu mỏng tích hợp cảm biến được đặt cả phần bên dưới và bên trên màn hình của thiết bị. Apple cho biết khi được phát triển hoàn thiện, người dùng thậm chí có thể đăng nhập nhanh vào các ứng dụng bằng cách nhấn chạm tay vào biểu tượng trên màn hình.

3. Lớp phủ chống nước

Tính năng mới trên Iphone

Những chiếc smartphone Android chống nước đang dần trở thành một tiêu chuẩn quen thuộc nhưng đến nay Apple vẫn chưa áp dụng đặc điểm này trên các thiết bị của mình. Dù vậy, một hồ sơ bản quyền mà Apple đăng ký gần đây có thể sẽ thay đổi vấn đề nói trên. Cụ thể, theo sáng chế 20150060110, các linh kiện bên trong iPhone trong tương lai có thể được bọc một lớp chống nước siêu mỏng với độ dày dao động trong khoảng từ 1 đến 3 micron.

4. Nút Home tích hợp cần điều khiển chơi games

Tính năng mới trên Iphone

Trung tuần tháng 1 năm nay, hồ sơ bản quyền số 20150015475 của Apple đã được công bố cho thấy ý tưởng nút Home được thiết kế hơi lồi lên và có thể biến thành một cần điều khiển chơi games. Mặc dù là một ý tưởng hay, nhiều ý kiến nhận định cho rằng nút Home với thiết kế kiểu này có thể gây ra nhiều sự cố hỏng hóc đáng tiếc trong quá trình sử dụng.

5. Cụm camera một cảm hình ảnh, nhiều ống kính

Tính năng mới trên Iphone

Theo những gì hồ sơ 20150092102 của Apple mô tả, hãng này đã tạo ra thành công mộtcông nghệ cảm biến hình ảnh có thể thu nhận nguồn sáng từ hai phía khác nhau. Điều này có nghĩa là trong tương lai, camera trước và sau trên iPhone có thể sử dụng chung một cảm biến hình ảnh, giúp tiết kiệm được nhiều không gian bên trong thiết bị.

6. Công nghệ chống rung quang học mới

Tính năng mới trên Iphone

Apple được cho là đang phát triển công nghệ chống rung quang học mới trong đó bao gồm một cảm biến camera và thành phần ống kính hoạt động độc lập với nhau. Hiện tại, công nghệ chống rung quang học đang hoạt động theo nguyên tắc di chuyển toàn bộ phần ống kính hoặc nghiêng cả ống kính và camera cùng lúc. Công nghệ mới được cho là sẽ mang lại chất lượng hình ảnh tốt hơn.

7. Hộp đựng máy thông minh

Tính năng mới trên Iphone

Theo hồ sơ bản quyền sáng chế 20150089091 của Apple mô phỏng công nghệ đóng hộp sản phẩm mới trong đó cho phép người dùng tùy chỉnh các thiết lập của thiết bị ngay cả khi chưa bỏ máy ra khỏi hộp bằng cách chạm thiết bị đã có vào hộp.

Theo TTVN