8 không của một bà mẹ tốt

Là mẹ, bạn luôn mong mang đến cho con tất cả mọi điều tốt đẹp. Song, bạn và trẻ là hai cá thể độc lập, hãy tìm hiểu kỹ để chắc rằng những việc bạn đang làm là tốt cho trẻ.

Bạn cố gắng hết mình để trở thành một người mẹ tốt. Song, thế nào là một người mẹ tốt? Trước tiên, bạn hãy làm tốt nhất mọi việc trong khả năng của mình và đừng để bản thân có 8 thói quen dưới đây.

1. Ghét nấu ăn

Việc bạn ghét nấu ăn khiến bữa ăn nào cả nhà cũng phải ra tiệm hoặc bạn vào bếp với tâm lý bị ép buộc và chán ghét. Hậu quả là sức khỏe của gia đình không đảm bảo, kinh tế hao hụt và thiếu không gian gắn kết. Từ đó, bạn tạo ra không khí tiêu cực đối với cả nhà, với trẻ.

Do đó, không cần phải là người nấu ăn giỏi, chỉ cần bạn thích nấu ăn là đã trở thành một người mẹ tuyệt vời. Dù bạn có thể nướng gà không ngon hoặc chỉ cho con ăn sáng ở nhà với bánh mì và phô mai, hãy cứ để con ăn ở nhà, lâu lâu mới cho con ra ngoài ăn khi bạn cảm thấy mệt, không thể vào bếp. Việc không quá cầu toàn bữa nào cũng phải đủ năm món hay hộp cơm cho con phải đủ màu sắc sẽ khiến bạn thoải mái, tạo tâm lý tích cực lan sang cả nhà.

8 KHÔNG CỦA MỘT BÀ MẸ TỐT

Không nhất thiết cứ phải nấu nướng cầu kỳ cho trẻ.

2. Ngủ chung với con

Tập cho con ngủ riêng là điều tốt, song bạn đừng khăng khăng không bao giờ cho con được cuộn tròn và ôm mẹ. Hãy cho con một ít thời gian, một ít hơi ấm và cơ hội được nhìn gương mặt mẹ trước khi đi ngủ hay sáng sớm thức dậy. Bởi vì đó cũng là cách để mẹ và con có sự gắn kết tình cảm, trẻ biết mình được yêu thương.

3. Lúc nào cũng chỉ đi nghỉ với con

Bạn thật khó có kỳ nghỉ thư giãn với việc chốc chốc lại thay tã, cho con uống sữa và xử lý những trận bé khóc la không nín. Thậm chí, khi lẩn quẩn suốt trong những việc đó, bạn có thể sẽ cáu gắt với trẻ. Vì vậy, đôi khi hãy cho mình một kỳ nghỉ không có con, rồi lại đi chơi hết mình với chúng.

8 KHÔNG CỦA MỘT BÀ MẸ TỐT

Đôi khi hãy cho hai vợ chồng một kì nghỉ không con cái.

4. Chỉ chi tiền cho bản thân

Một người mẹ tốt sẽ hy sinh thời gian và cả tiền bạc của mình cho con. Đừng chỉ chi tiền để mua quần áo đẹp, một chiếc túi không có chỗ đựng tã khi con còn nhỏ hoặc làm kiểu tóc cầu kỳ cho bạn. Song, điều này cũng không có nghĩa là bạn chỉ chi tiền cho con. Hãy cân bằng chi tiêu trong gia đình.

5. Chỉ nói về con

Một người phụ nữ liệu có trở nên hoàn hảo khi suốt ngày chỉ quan tâm, nói về con và sống quanh con mình? Người mẹ tốt có thể nói về bất cứ điều gì, quan tâm thật nhiều điều trong cuộc sống để có thể dạy dỗ và chia sẻ với con. Bạn bè của bạn cũng sẽ không thích nghe mãi về lịch trình ăn, ngủ, thậm chí là thói quen vệ sinh của con bạn.

8 KHÔNG CỦA MỘT BÀ MẸ TỐT

Đừng mãi kể về con bạn, sẽ làm mọi người chán ngấy.

6. Trang bị tận răng cho con

Khi dẫn con đi chơi, nếu không mang theo khăn ướt, đồ ăn nhẹ hay bình nước của con, bạn vẫn là một người mẹ tốt. Một đứa trẻ sẽ lớn lên mạnh khỏe hơn khi biết học cách hòa nhập và thích ứng. Chỉ cần bạn đảm bảo vệ sinh cho con là được. Con sẽ không bị ảnh hưởng đến sự phát triển chỉ vì một bữa không có món sữa hay món bánh ngon mà bé thích.

7. Ghét công viên

Trẻ con cần vận động ngoài trời, gần gũi thiên nhiên, giao tiếp với bạn bè và vô vàn thứ từ không gian thiên nhiên rộng mở. Cho nên, dù chẳng thích nơi này, bạn cũng cần đưa bé đến chơi, cho dù khi tới nơi, bạn chỉ ngồi ở một chiếc ghế dưới bóng cây và dõi theo con chơi, có mặt khi con cần.

8 KHÔNG CỦA MỘT BÀ MẸ TỐT

Đừng quên cho con làm quen với thiên nhiên.

8. Cáu giận vô cớ

Bạn có quyền tức giận, có quyền dành thời gian cho riêng mình vào cuối ngày. Chỉ cần khi cáu giận, bạn đừng trút giận, vô cớ đánh mắng trẻ. Hãy cho trẻ cảm nhận tình yêu thương bằng sự âu yếm và vỗ về. Nếu nóng giận, lỡ lời với con, bạn nên xin lỗi để trẻ thấy mình được tôn trọng.

Theo  familyshare/bestie