800.000 đồng một bó hồng sáp thơm tại Hà Nội

 Được quảng cáo có thể giữ mùi thơm và màu sắc trong vài năm, một bó hồng làm bằng sáp thơm khoảng 12 bông có giá lên tới 800.000 đồng.

Không phải là sản phẩm mới trong mùa 20/10 năm nay, nhưng hoa hồng sáp vẫn được rao bán rầm rộ trên các cửa hàng online, kèm lời quảng cáo sản phẩm có thể giữ mùi thơm và màu sắc trong 3-5 năm. Hoa được làm bằng sáp mỏng, tạo hình có độ cong, nhăn giống hệt hoa thật, bán kèm hộp và giấy gói.

Theo chủ một cửa hàn bán hoa sáp tại đường Lê Duẩn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, loại này trước đây có tên là hoa hồng vĩnh cửu. Mỗi bông hoa có 15-20 cánh, kèm đế bằng nhựa và cành lõi dây thép.

"Nhật Bản có loại hoa sáp được làm từ hồng khô, sau đó phủ sáp và màu. Tuy nhiên, giá hoa đó rất đắt, lên tới hàng triệu đồng một bó. Còn loại làm hoàn toàn bằng sáp nhìn qua không thể phân biệt được thật giả, giá chỉ khoảng 30.000 đồng một bông. Trong đó, hơn 25% là phí vận chuyển", chủ của hàng này cho biết.

800.000 đồng một bó hồng sáp thơm tại Hà Nội
Một hộp hoa hồng sáp loại nhỡ có giá tới 700.000 đồng. Ảnh: H.N.

Du nhập về Việt Nam được khoảng 5 năm, trước đây, hoa hồng sáp chỉ có loại bông rời không cành, được đặt trong hộp giấy hoặc bát thủy tinh, dùng trang trí mặt bàn. Hiện nay, hoa được bán theo hộp lớn, với 3-52 bông, dùng trưng bày trong tủ kính. Người bán tư vấn nên đặt hoa ở nơi tránh ánh nắng trực tiếp, khô ráo. Hoa chỉ bạc màu theo thời gian, không có hiện tượng chảy, nhão sáp.

Hiện ở Hà Nội có rất nhiều điểm bán hoa hồng sáp, hầu hết là các cửa hàng trực tuyến. Nguồn gốc của loại hoa này, theo giới thiệu của người bán, rất đa dạng, từ Nhật Bản, Singapore, hay Thái Lan, với nhiều màu nổi bật.

Giá hoa cũng mỗi nơi mỗi khác, dao động 13.000-30.000 đồng một cành lẻ, và 180.000-450.000 đồng một hộp 15 bông. Loại 30 bông được rao bán trên đường Lê Duẩn có giá 800.000 đồng, trong khi cửa hàng tại Trường Chinh bán hộp 52 bông chỉ 520.000 đồng.

Một đầu mối bán sỉ hoa hồng sáp tại Hải Dương cho biết, đơn vị này hiện cung ứng cho rất nhiều cửa hàng tại Hà Nội. Nguồn hoa được nhập từ Trung Quốc, chỉ cần đặt trước 5 ngày sẽ có hàng giao. Nếu mua trên 200 bông, khách được chiết khấu thêm 10%; mua trên 500 bông được giảm 25%.

"Hoa hồng từ Trung Quốc hay Nhật Bản rất khó phân biệt. Khách phải dùng rất lâu mới nhận ra. Nếu là sản phẩm Trung Quốc, hoa chỉ để được tối đa 2 năm, hàng Nhật có thể giữ được lâu gấp đôi trong cùng điều kiện. Mùi hương ngửi qua không khác biệt nhiều, nhưng nhìn chung, người dùng thường lo lắng hoa Trung Quốc dùng hương liệu không an toàn", người này cho hay.

Theo T.A(Zing)