Á hậu Huyền My: 'Rùng mình khi nhớ cảnh mài răng'

Sau khi nhổ răng khểnh, á hậu làm lại cả hàm cho trắng đều. Trước khi làm chụp sứ, cô trải qua việc mài răng cho nhỏ lại, đây là quá trình thẩm mỹ khiến ai cũng thấy khủng khiếp.

Dưới đây là chia sẻ của người đẹp về hành trình có hàm răng đẹp như hiện nay:

Ngậm trắng răng nhưng không hiệu quả

“Có câu: Cái răng, cái tóc là góc con người. Vì thế, ngoài làn da và vóc dáng, tôi đặc biệt quan tâm tới hàm răng. Muốn hướng tới hình ảnh trưởng thành, sau khi giành ngôi vị Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2014, tôi quyết định chia tay chiếc răng khểnh và bọc sứ để có được hàm răng trắng, sáng, giúp nụ cười thêm rạng rỡ.


Á hậu Huyền My thời điểm trước khi bọc răng sứ. Ảnh: My Nguyễn. 

Hàm răng trước đây của tôi khá đều nhưng hơi ngả vàng. Tôi từng áp dụng các cách ngậm trắng bằng thuốc tẩy răng chuyên dụng, chiếu đèn nhưng nhược điểm của các phương pháp này là mất thời gian, không thực sự hiệu quả, phải kiêng khem và răng ngả màu trở lại sau một thời gian.

Sau khi tìm hiểu và được các bác sĩ tư vấn, tôi quyết định lựa chọn bọc răng sứ. Đây là phương pháp giúp duy trì được màu sắc răng lâu dài, không gây ra những triệu chứng xấu cho răng miệng. Đặc biệt, răng sứ vẫn có thể giúp người làm cảm biến thức ăn như răng thật.

Uống thuốc giảm đau liên tục sau khi mài răng

Trước khi bắt đầu quá trình bọc răng, tôi được các bác sĩ kiểm tra, xử lý hết các vấn đề răng miệng. Sau đó, bác sĩ nhổ bỏ chiếc răng khểnh và bắt đầu mài nhỏ răng.

Đây là một trong những bước khiến mọi người cảm thấy “rùng mình”, nhất là khi tưởng tượng, thuốc tê sẽ được tiêm trực tiếp vào lợi. Tuy nhiên, quá trình này diễn ra khá nhanh. Sau khi có thuốc, việc mài răng cũng không quá đáng sợ như bạn nghĩ, chỉ nghe thấy tiếng máy.

Sau đó, các bác sĩ cho tôi đeo hàm nhựa giả để dần thích ứng. Lúc này mới là khoảng thời gian “khủng hoảng”. Khi thuốc tê dần hết, những cơn đau ùa tới, tôi phải uống thuốc giảm đau liên tục để cảm thấy dễ chịu hơn.

Sau đó 2 ngày, tôi tiếp tục được các bác sĩ lắp răng sứ. Quá trình này diễn ra trong 90 phút.


Á hậu tươi tắn, tự tin sau khi bọc răng sứ hàm trên. Ảnh: Chí Linh. 

Quyết định dừng lại sau khi bọc hàm trên 

Những ngày đầu sau khi bọc răng, chính tôi cũng cảm thấy lạ lẫm. Nụ cười khi đó còn gượng gạo, ăn uống chưa thực sự thấy thoải mái. Tuy nhiên, hiện tượng này nhanh chóng biến mất. Khi đã quen với hàm răng mới, tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều.

Ban đầu, tôi dự định sẽ bọc răng sứ cả hai hàm. Tuy nhiên, phần vì hài lòng, phần vì không muốn trải qua cảm giác mài răng và những cơn đau, tôi quyết định dừng lại.

Hiện tại, tôi cảm thấy hoàn toàn tự tin với hàm răng trắng sáng, đều đặn và nụ cười thêm phần rạng rỡ.

Theo Á hậu Huyền My (Zing)