Ấm đun nước siêu tốc của Trung Quốc chứa chất cấm

Nồng độ thấp chất này cũng có thể gây ngộ độc cho các sinh vật dưới nước và tích lũy sinh học trong cơ thể con người và các loài động vật. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường.

 

am-dun-nuoc-sieu-toc-cua-trung-quoc-chua-chat-cam

am-dun-nuoc-sieu-toc-cua-trung-quoc-chua-chat-cam

Ảnh: Europa

 Theo danh mục sản phẩm bị thu hồi RAPEX của Liên minh châu Âu, lực lượng chức năng bảo vệ người tiêu dùng tại Thụy Điển đang tiến hành thu hồi ấm đun nước siêu tốc của Trung Quốc vì nguy hiểm cho con người và môi trường.

Sản phẩm mang nhãn hiệu Fasett với số model là 90201115 và mã vạch là 569644. Chúng thuộc danh mục đồ gia dụng 72000000 của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế.

Nhà sản xuất Trung Quốc thiết kế vỏ nhựa màu tím với dung tích 1,7 lít.

Lực lượng chức năng cho biết, nhựa của dây điện chứa 3,64% clo parafin (SCCP) so với trọng lượng. Đây là chất cấm trong mọi sản phẩm được lưu hành trên thị trường.

Các nhà khoa học khẳng định, SCCP có thể tồn tại trong môi trường. Nồng độ thấp chất này cũng có thể gây ngộ độc cho các sinh vật dưới nước và tích lũy sinh học trong cơ thể con người và các loài động vật. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người và môi trường.

Sản phẩm không tuân thủ quy định về ô nhiễm hữu cơ bền.

Theo Ái Lê (NTD)