Ăn gì để sống lâu hơn?

Nhiều thực phẩm tự nhiên có khả năng kháng bệnh tốt và giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn không nên bỏ qua.

Các loại rau cải xanh

Theo y học cổ đại thì ăn cải bắp giúp tiêu hoá tốt và chống lại chứng viêm, chứng phát ban (da nổi mụn) và sự sưng tấy ở mắt. Cải bắp nấu chín là một liệu pháp điều trị đau dạ dày, súp bắp cải với mật ong có thể trị ho và đau họng.

Theo những phát hiện của khoa học hiện đại, họ nhà bắp cải có chứa nhiều hợp chất chống bệnh ung thư.

Ăn bông cải xanh có tác dụng giảm cholesterol hiệu quả và thải độc. Một chén bông cải xanh chứa 55 calo. Đây là nguồn protein, vitamin E và có thể chế biến thành súp, nướng hoặc luộc. Điều này giúp bạn khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ hơn.

Đậu nành

Ăn đậu nành và các chế phẩm như đậu phụ, sữa đậu nành giúp cơ thể khỏe mạnh dài lâu. Thành phần chủ yếu của đậu nành là protein và isoflavones, có chức năng làm giảm nồng độ chì trong máu, bổ máu, bảo vệ gan, thúc đẩy trao đổi chất.

Nhiều nghiên cứu của y học hiện đại cho biết, các chất protein trong đậu tương giúp hạ thấp lượng cholesterol gây huyết áp cao. Các chuyên gia nói rằng, sở dĩ người châu á có tỷ lệ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp là do họ ăn nhiều đậu tương và các sản phẩm chế biến từ đậu tương.

Chất mang lại nhiều lợi ích chống bệnh của đậu tương là isoflavon-một loại kích thích tố thực vật có chứa những chất chống oxi hoá và có khả năng ngăn chặn sự phát triển của các khối u. Isoflavon cũng giúp xương cứng chắc và làm dịu các triệu chứng ở phụ nữ mãn kinh.

Khoai củ các loại

Khoai gây cảm giác no nhưng cho ít năng lượng, không gây béo mà lại có nhiều chất xơ giúp chống táo bón, giúp thải cholesterol thừa và đề phòng ung thư.

Các nghiên cứu chỉ ra khoai lang có 5 công dụng: dinh dưỡng phong phú, thúc đẩy bài tiết, tăng cường miễn dịch, có chất chống ung thư, chống lão hóa, ngăn ngừa bệnh mạch vành. Khoai lang được bình chọn là thực phẩm của sức khỏe.

Ớt

Một quả ớt chuông đỏ cỡ lớn cung cấp khoảng 300% nhu cầu vitamin C và 100% nhu cầu về vitamin A của cơ thể trong một ngày. Ớt chuông ít chất béo bão hòa, cholesterol, natri. Bổ sung ớt chuông đỏ thường xuyên vào thực đơn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Theo khoa học hiện đại, chất capsaicin làm cho ớt có màu đỏ ngày nay được sử dụng làm kem nhằm làm dịu cơn đau chứng viêm khớp và những tổn thương ở dây thần kinh do bệnh tiểu đường gây ra. Chấm nhẹ ớt vào bên trong mũi, hương thơm của chúng có thể làm dịu cơn đau đầu.

Tỏi

Theo y học cổ đại, tỏi là loại củ rất tốt cho dạ dày, phổi, lá lách. Đậu phụ cùng với tỏi và nước tương là liệu pháp phổ biến để giúp người cảm lạnh ra mồ hôi.

Theo khoa học hiện đại, tỏi giúp tiêu diệt nhiều loại vi sinh vật và có thể bảo vệ tim bằng cách hạ thấp cholesterol, làm dịu huyết áp và ngăn chặn đông máu. Có nhiều bằng chứng cho thấy tỏi có thể tấn công không cho ung thư phát triển bằng hợp chất lưu huỳnh cay hăng.

Theo Hà Linh (PNN)