Anti-fan của Hồ Ngọc Hà làm loạn trên trên facebook hải ngoại

Ngày 28.7, ca sĩ Hồ Ngọc Hà đăng tải bức ảnh "tự sướng" cùng với Tyra Banks bên cạnh Tóc Tiên và nhà thiết kế Lý Quý Khánh tại buổi tiệc trên đất Mỹ và ngay lập tức, cái tên Hồ Ngọc Hà trở nên "hot" trên facebook Tyra Banks theo chiều hướng không mấy tích cực...

Anti-fan của Hồ Ngọc Hà làm loạn trên trên facebook hải ngoại

Bức ảnh Hà Hồ chụp cùng Lý Qúy Khánh, Tyra bank và Tóc Tiên.

 Bôi xấu “Nữ hoàng giải trí” trên Facebook sao ngoại

Ngay sau khi Hồ Ngọc Hà cùng Tóc Tiên và nhà thiết kế Lý Quý Khánh đến Los Angeles - Mỹ tham dự buổi công bố danh sách thí sinh vào vòng trong chương trình America's Next Top Model, với tư cách khách mời, và chụp ảnh "tự sướng" cùng Tyra Banks khiến nhiều người quan tâm.

Tyra Banks được biết đến là nhân vật quyền lực, là "chủ" của nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng thế giới. Cô cũng là "mẹ đẻ" của chương trình hot "American's Next Top Model" hay chương trình talkshow mang tên cô "TheTyra Banks Show" hướng đến cuộc sống của những phụ nữ trẻ năng động. Trước đó, vào năm 2012, cô cũng đã có chuyến đến thăm Việt Nam.

Mặc dù, việc Hà Hồ đã hội ngộ Tyra Banks là ngay trên đất Mỹ nhưng chuyện phản đối, tẩy chay vẫn diễn ra. Điều đáng nói, việc phản đối này không gói gọn trên các diễn đàn, trang mạng xã hội cá nhân mà đông đảo anti-fan Hồ Ngọc Hà (hội những người ghét Hồ Ngọc Hà) còn lên cả Facebook của nữ giám khảo America's Next Top Model để lại những ý kiến tiêu cực về "Nữ hoàng giải trí" Việt Nam.

Rất nhiều nickname có tên tiếng Việt đã để lại những bình luận cho rằng Hồ Ngọc Hà không xứng đáng tham dự show diễn này và khuyên Tyra Banks nên cân nhắc lại việc mời nữ ca sĩ "Xin hãy thứ tha" tham gia chương trình.

Các bình luận đa phần bằng tiếng Anh với những nội dung như: "Hồ Ngọc Hà là nữ ca sĩ đang vướng phải scandal không mấy đẹp đẽ với một người đàn ông đã có vợ và 3 con. Hàng triệu phụ nữ và đặc biệt là các bà mẹ tại Việt Nam đang tẩy chay cô ca sĩ này vì đã bỏ mặc chồng con chạy theo một người đàn ông đã kết hôn", "Hồ Ngọc Hà là nữ ca sĩ có nhiều scandal trong công việc lẫn cuộc sống. Nhiều khán giả Việt không thích cô ấy", "Hồ Ngọc Hà là kẻ giật chồng, cô ấy chỉ đến với những ai mang tiền cho cô ấy"... Ngay sau đó, "fan" Hồ Ngọc Hà cũng xuất hiện để bảo vệ thần tượng. Cuộc khẩu chiến giữa hai bên bắt đầu bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh khiến không ít người ngán ngẩm.

Đừng vạch áo cho người xem lưng!

Đồng ý rằng chuyện yêu-ghét một người vốn thuộc về cảm xúc của mỗi cá nhân, là quan điểm riêng của mỗi người, nhưng việc phản ứng một cách thái quá, chê bai người khác một cách thô bạo, xúc phạm đến danh dự của họ thì không thể chấp nhận được.

Vẫn biết đã là người nổi tiếng, là họ phải chấp nhận mọi chuyện riêng tư của mình đều bị soi mói. Nhất là khi mạng xã hội phát triển, tất cả thị phi liên quan người nổi tiếng đều được đẩy đi xa, biến dạng muôn hình muôn vẻ. Ai cũng có người thương, kẻ ghét nên nhân dịp này, người thương đứng ra bênh vực còn người ghét cố chỉ trích, dìm cho bằng được. Chuyện cư dân mạng Việt Nam lên mạng xã hội của sao quốc tế bình luận rồi cãi nhau ỏm tỏi không mới. Đây cũng không phải lần đầu tiên Hà Hồ vướng phải những lùm xùm gây tranh cãi về chuyện cá nhân.

Trước đó không lâu, một chiến dịch tẩy chay được triển khai rộng rãi trên các diễn đàn, trang mạng xã hội, một cách vô cùng chuyên nghiệp. Một fanpage được lập ra cùng nhằm kêu gọi tẩy chay Hà Hồ, nói cô là kẻ chuyên phá vỡ hạnh phúc gia đình khác... xuất hiện. Những thị phi này lan tỏa nhanh trên mạng xã hội và ảnh hưởng không ít đến hình ảnh Hồ Ngọc Hà cũng như những nhãn hàng mà cô làm gương mặt đại diện, vốn đòi hỏi ở nghệ sĩ một hình ảnh sạch.

Không chỉ dừng lại ở đó, hầu như bất cứ hình ảnh hay lời nói nào của "Nữ hoàng giải trí" cũng khiến các anh hùng bàn phím "ngứa mắt" đến mức lôi ra bình phẩm để "dìm hàng" cô không thương tiếc. Những "anh hùng bàn phím" tưởng như vô hại nhưng thực chất đã đẩy những con người ở trong cuộc vào con đường cùng, khiến họ dù đã cố im lặng cho qua nhưng vẫn không ngóc đầu lên được. Nói cũng chẳng ngoa chứ anti-fan là nỗi ám ảnh khiếp đảm của giới showbiz Việt.

Thế mới có chuyện, trên Fanpage chính thức của Hà Hồ và Facebook của cô, nơi để cô giao lưu cùng người hâm mộ nay trở thành chiến trường cho cuộc tranh cãi giữa người hâm mộ nữ ca sĩ này và những người chống đối, chỉ trích.

Nhưng xét cho cùng, dù là yêu hay ghét thì cư dân mạng cũng không nên "vạch áo cho người xem lưng" bởi lẽ "xấu nàng hổ ai?". Những ngôn từ hằn học, thô tục liên tiếp đăng tải trên mạng xã hội của một siêu mẫu ít nhiều sẽ khiến những cư dân mạng quốc tế có ánh nhìn thiếu thiệu cảm về Việt Nam. Khi mà trên mạng xã hội còn lôi nhau ra "đấu tố" thô tục thì sao ngoài đời hành động lịch thiệp cho được? Việc anti-fan biến Facebook của những người nổi tiếng thành "bãi rác"cũng chính là vô tình làm hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

Mới đây, trên Instagram của Tyra đã bất ngờ đăng một bức ảnh biếm họa nàng công chúa bạch tuyết đang xem những ý kiến "ném đá" mình trên mạng với status kèm theo: "Mirror, mirror on the wall of haterism". Don't worry. Event Princesses get hatet on" (Đừng lo lắng, kể cả nàng công chúa xinh đẹp cũng vẫn bị những ý kiến ghen ghét).

Mặc dù không ám chỉ bất cứ cá nhân nào nhưng đông đảo người yêu mến Hồ Ngọc Hà đã vào thể hiện sự yêu mến trước hành động này của Tyra Banks. Vì theo họ, Tyra Banks đang ngầm ám chỉ đến những bình luận "ném đá" nhắm thẳng vào Hà Hồ đã diễn ra ngay trên trang cá nhân của mình.

Hành động khá tinh tế của Tyra Banks được cho là đang phản ứng lại với những comment tiêu cực từ các anti-fan của Hà Hồ.

Đến nay, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà vẫn giữ thái độ im lặng trước mọi thị phi xung quanh cô trong thời gian gần đây. Cách giải quyết thị phi bằng sự im lặng trong thời điểm này có lẽ là giải pháp khôn ngoan.Tuy nhiên, nếu khôn ngoan hơn, tốt nhất không nên để xảy ra thị phi bởi tranh cãi, chỉ trích dù muốn dù không cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hình ảnh, công sức mà cô đã bỏ tâm huyết, dày công xây đắp.

 “Tội làm nhục người khác” theo quy định tại Điều 121 Bộ luật Hình sự:

1.   Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a-Phạm tội nhiều lần;

b-Đối với nhiều người;

c-Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d-Đối với người thi hành công vụ;

đ-Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm”

Theo Nguyễn Phương – An Huy (Câu chuyện pháp luật/ MTG)