Bà bầu có nên ăn ổi trong giai đoạn thai kỳ không?



Bà bầu có nên ăn ổi không là thắc mắc của rất nhiều người. Bởi có ý kiến cho rằng, ăn ổi bà bầu bị nóng trong người và dễ bị táo bón.

Theo quan niệm dân gian truyền miệng, ăn ổi trong thời kỳ mang thai sẽ bị nóng trong người, không tốt cho mẹ và bé. Nhưng liệu quan niệm này có đúng hay không? Bà bầu có nên ăn ổi hay không? Hoặc ăn ổi có ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không? Chúng ta hãy đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây

Bà bầu có nên ăn ổi hay không?

Ổi là loại trái cây rất phổ biến và quen thuộc ở vùng nhiệt đới. Ổi có nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho cơ thể và có hàm lượng nước cao nên ổi cũng rất tốt để dùng làm món tráng miệng.

Rất nhiều bà bầu cứ nghĩ rằng ăn ổi không tốt, ăn ổi sẽ gây nóng trong người nhưng đây hoàn toàn là quan điểm sai lầm. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh. Với trái ổi, mẹ bầu có thể ăn hoặc dùng làm nước ép để uống thường xuyên trong suốt thai kỳ đều rất tốt. Sau đây sẽ là những công dụng tuyệt vời của ổi khi dùng thường xuyên, các mẹ bầu chú ý.

ba-bau-co-nen-an-oi-trong-giai-doan-thai-ky-khong

1/ Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu ăn ổi giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường và cân bằng, do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ - đây là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

2/ Giữ huyết áp ổn định

Dưỡng chất trong quả ổi còn giúp kiểm soát huyết áp rất tốt cho bà bầu. Trong thai kỳ, việc duy trì huyết áp ổn định là rất cần thiết để tránh nguy cơ sảy thai hoặc sinh non.

3/ Tăng cường hệ miễn dịch

ba-bau-co-nen-an-oi-trong-giai-doan-thai-ky-khong

Nhờ có vitamin C, vitamin E, carotenoid, iso- flavanoids, polyphenol và axit ascorbic nên ổi giúp tăng miễn dịch cho mẹ bầu. Những dưỡng chất này giúp cơ thể chống lại vi trùng, vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, đồng thời giúp mẹ bầu tránh xa bệnh tật.

4/ Ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ

Bà bầu thường xuyên ăn ổi sẽ ngăn ngừa được bệnh tiểu đường thai kỳ. Theo đó, bà bầu ăn ổi giúp duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường và cân bằng, do đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ - đây là căn bệnh khá phổ biến trong cuộc sống hiện đại.

5/ Thư giãn dây thần kinh

Magnesium trong trái ối sẽ giúp dây thần kinh và cơ bắp mẹ bầu được thư giãn. Trong thai kỳ, việc tăng cân nhanh chóng sẽ khiến những bộ phận này gặp rắc rối và ổi hoặc nước ép ổi sẽ là cứu cánh cho chị em.

6/ Hỗ trợ sự phát triển thần kinh thai nhi

ba-bau-co-nen-an-oi-trong-giai-doan-thai-ky-khong

Không chỉ tốt cho mẹ bầu, ổi còn rất tốt cho thai nhi nữa đấy. Trong trái ối có chứa lượng axit folic và vitamin B9 – rất quan trọng cho sự phát triển hệ thần kinh của thai nhi.

7/ Phòng ngừa bệnh táo bón

Vì ổi chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng phòng ngừa bệnh táo bón. Một quả ổi cỡ vừa có thể cung cấp 36% lượng chất xơ hàng ngày cho cơ thể. Hạt của quả ổi cũng có tác dụng hiệu quả trong việc nhuận tràng và làm sạch hệ thống đường ruột.

Những lưu ý khi đi ăn ổi dành cho bà bầu đang mang thai

Mặc dù trong thời kì mang thai các bà bầu nên ăn ổi để đảm bảo cho mình một sức khỏe tốt. Tuy nhiên, ổi cũng có những lưu ý khi sử dụng, các bà bầu cần lưu ý để tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe

-  Bà bầu đang mang thai không nên ăn ổi quá nhiều: Ông bà thường nói "tham quá thì thâm” đúng vậy, cái gì cũng vậy chúng ta cần biết điều tiết để đem lại được nhiều lợi ích tránh gây phán tác dụng.

Trái cây cũng vậy, nếu chúng ta lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe và ổi cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Bà bầu sử dụng ổi rất tốt cho sức khỏe những nếu các thai phụ ăn quá nhiều sẽ khiến các mẹ bầu hấp thụ quá nhiều chất dinh dưỡng dẫn đến tình trạng "bội thực dinh dưỡng”. Nghiêm trọng là hấp thụ quá nhiều chất xơ sẽ dẫn đến hiện tượng tiêu chảy.

ba-bau-co-nen-an-oi-trong-giai-doan-thai-ky-khong

- Bà bầu mang thai không nên ăn hạt ổi: Khi mang bầu thì các bà bầu nên ăn những món ăn dễ tiêu hóa để dạ dày làm việc nhẹ nhàng hơn. Khi ăn ổi thì các mẹ nên bỏ hột ra vì hột rất khó tiêu hóa, nếu ăn lượng nhiều hột ổi gây khó khăn cho quá trình tiêu hóa, rất dễ mắc phải viêm ruột thừa.

- Không nên ăn ổi còn xanh: Ăn ổi xanh có thể gây một số vấn đề không thoải mái, nhất là đối với những mẹ bầu có vấn đề răng miệng. Nhiều người còn bị táo bón nếu dung nạp nhiều ổi xanh nữa đấy.

Đọc tới đây có lẽ bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi bà bầu có nên ăn ổi đang mang thai rồi phải không nào. Hy vọng câu trả lời của chúng tôi  sẽ giúp ích được cho các bạn, hãy sử dụng ổi để đảm bảo sức khỏe cho bạn và thai nhi.

Tố Nữ (Tổng hợp)

Theo Phụ Nữ News