Bà bầu uống nước mơ được không?

Nước mơ là một thức uống được yêu thích trong mùa hè. Liệu bà bầu uống nước mơ được không?

Công dụng của quả mơ

  Bà bầu uống nước mơ được không?

Mơ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe

- Mơ có tác dụng giải khát, thanh nhiệt: Mơ khi ngâm với đường tạo thành một thức uống giải nhiệt cho mùa hè. Rất thích hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

- Mơ có tác dụng chữa viêm dạ dày, nôn mửa, phòng cảm nắng, cảm nóng: Mơ còn được gọi là thanh mai, mơ đem ngâm với rượu được gọi là rượu thanh mai. Rượu thanh mai có tác dụng rất tốt trong việc chữa nôn mửa và phòng cảm do nắng nóng.

- Mơ trị ho cũng rất hiệu quả: Mơ đem sấy khô tẩm ướp thêm một số nguyên liệu tạo nên ô mai mơ. Ô mai mơ rất hữu hiệu trong việc làm giảm các cơn ho.

- Mơ còn có khả năng kháng trùng lao: Trong quả mơ có một chất có thể ức chế vi khuẩn lao, chất đó có tên là mycobacterium. Mycobacterium sẽ ức chế ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn bệnh lao.

- Mơ làm giảm quá trình oxi hóa: Trong thịt mơ chứa rất nhiều vitamin B15, vitamin này có tác dụng rất tốt trng việc vận chuyển oxi trong tế bào, chống lại sự già nua của tế bào trong các nhóm bệnh về tim mạch, hô hấp như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch..

Bà bầu uống nước mơ được không? 

Nước mơ hay các sản phẩm từ mơ không chỉ tốt cho người bình thường mà còn tốt đối với phụ nữ mang thai.

Nước mơ có công dụng gì với bà bầu?

  Bà bầu uống nước mơ được không?

Nước mơ tốt cho bà bầu nhưng cần uống hợp lý 1 ly/ngày để đảm bảo sức khỏe (Ảnh minh họa)

- Phòng bệnh thiếu máu: Trong thịt mơ có chứa rất nhiều beta- caroten, chất này vào trong cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho cơ thể. Kết hợp với hàm lượng sắt khá cao, quả mơ sẽ giúp cho bà bầu thoát khỏi chứng thiếu máu trong thai kì.

- Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh: Mơ có chưa nhiều axit folic. Axit này được biết đến như một loại thuốc có công dụng ngăn ngừa dị tật thai nhi và nứt đốt sống.

- Phòng ngừa tiểu đường thai kì: Trong quá trình mang thai không tránh khỏi việc tiêu thụ quá nhiều thực phẩm, các chất dinh dưỡng trong quả mơ giúp cân bằng lượng đường trong cơ thể, làm ngăn ngừa chứng tiểu đường thai kì.

- Điều hòa thân nhiệt: Phụ nữ mang thai có thân nhiệt cao hơn so với thông thường, với tác dụng thanh nhiệt mơ rất hiệu quả trong việc làm giảm mụn, da sần và nóng trong người ở thai phụ. Khi đó, bà bầu nên uống nước mơ vừa mát vừa bổ dưỡng.

Lưu ý đối với bà bầu khi uống nước mơ chỉ nên uống 1ly/ngày. Nếu uống qua nhiều có thể gây suy hô hấp, dị ứng hoặc rối loạn tiêu hóa.

Theo Ngô Oanh (Giadinhvietnam)