Bà xã thót tim khi xem Đan Trường biểu diễn đâm xuyên người

Thủy Tiên vừa trở về nước để tham gia live show kỷ niệm 20 năm ca hát của ông xã.

Tối  16/1, live show kỷ niệm chặng đường 20 năm ca hát của Đan Trường mang tên Cảm ơn đời diễn ra tại sân vận động Quân khu 7 (TP HCM) thu hút hơn 10.000 khán giả. Đây là điều mà bất cứ ca sĩ nào của Việt Nam cũng phải mơ ước bởi giữa thời điểm bùng nổ của truyền hình thực tế, việc kéo được con số người hâm mộ này bỏ tiền mua vé để vào xem một chương trình ca nhạc là điều không dễ dàng. Dù chương trình kéo dài quá nửa đêm, nhưng nhiều người vẫn nán lại để thưởng thức đêm diễn được xem là live show hoành tráng cuối cùng của anh Bo.


Hàng chục nghìn khán giả hòa cùng Đan Trường trong live show lớn cuối cùng của anh.

Như các chương trình lớn từ trước đến nay của Đan Trường, ngoài âm nhạc, ông bầu Hoàng Tuấn lần này không quên đầu tư thực hiện các phần dàn dựng, chiêu trò để mang đến sự hấp dẫn, mới mẻ. Ngay tiết mục đầu tiên với ca khúc chủ đề chương trình, nam ca sĩ mạo hiểm đu từ trên khán đài sân vận động xuống sân khấu với thiết bị bảo hộ mỏng manh. Ngoài tiết mục mạo hiểm đó, ở ca khúc Hết hy vọng, Đan Trường cũng trổ tài ảo thuật xuyên người khiến khán giả sợ thót tim. Đây là tiết mục đặc biệt phải qua nhiều lần kiểm duyệt cũng như kiểm tra độ an toàn mới được trình diễn. Sau đó, anh vẫn tiếp tục ca hát, nhảy múa bình thường.


Khán giả thót tim với màn ảo thuật xuyên người của nhân vật chính.

Với tính chất kỷ niệm, live show Cảm ơn đời dành phần lớn thời gian để gợi lại những ký ức cũ của các fan thông qua các ca khúc làm nên tên tuổi của Đan Trường từ những ngày đầu đi hát như Đi về nơi xa, Tình khúc vàng, Khung trời ngày xưa, liên khúc Lời nguyện cầu... Các bản phối được giữ đúng với phiên bản gốc như đưa người nghe trở lại những cảm xúc cũ. Và không quá bất ngờ khi những liên khúc này cũng nhận được nhiều  sự ủng hộ nhiệt liệt của người xem.

Xen kẽ với các ca khúc cũ là  những sáng tác mới trong giai đoạn sau này, được remix mới mẻ. Không chỉ có nhạc trẻ, phần âm nhạc cũng được chia đều cho dòng nhạc dân ca (Người hai quê, Áo mới Cà mau, liên khúc 3 miền…) và trữ tình (Duyên quê, Biển tình..). Chưa hết, Đan Trường còn chứng tỏ sự đa tài khi trổ tài ca vọng cổ trong tiết mục Tặng đời – Chiếc nón bài thơ.


Thủy Tiên từ Mỹ về Việt Nam thưởng thức chương trình của chồng. Trong tiết mục ảo thuật, cô thể hiện sự lo lắng, sau đó vỗ tay phấn khởi khi ông xã thực hiện thành công.

Không thể không nhắc đến sự góp mặt của các khách mời trong live showCảm ơn đời. Đó là sự trở lại của đôi song ca vàng của Vpop – Đan Trường và Cẩm Ly trong liên khúc Khung trời ngày xưa, các gương mặt đình đám của thời Làn sóng xanh Lam Trường, Phương Thanh, Thanh Thảo hòa giọng trong Liên khúc Duyên quê. Bên cạnh đó, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, 3 ca sĩ trẻ Ngô Kiến Huy, Isaac, Hoài Lâm cũng mang đến những tiết mục thú vị.

Như thông báo về liveshow lớn nhất cuối cùng với số đầu tư 6 tỷ đồng, sân khấu liveshow có thể nói lớn nhất Việt Nam thời điểm này, Đàm Vĩnh Hưng sau phần song ca với Đan Trường cũng cho rằng sân khấu quá hoành tráng chẳng khác gì lễ trao giải liên hoan phim quốc tế. Màn hình led, cảnh trí, phục trang, đạo cụ, pháo lửa, diễn viên… cũng được dàn dựng đẹp mắt.


Sân khấu được dàn dựng hoành tráng.

Điểm đáng tiếc duy nhất của đêm nhạc chính là sự “tham lam” của người biên tập âm nhạc khi thực hiện khá nhiều liên khúc dài, ghép từ 3 ca khúc trở lên thành một tiết mục. Nếu mạnh dạn loại bỏ bớt để trình diễn trọn vẹn một ca khúc ưng ý nhất, không gian chương trình sẽ cô đọng hơn.

Phương Giang  Ảnh: Nguyễn Thành (Theo Zing)