Bắc Giang: "Giật mình" với hàng nghìn suất ăn "bẩn" mỗi ngày tại KCN Đình Trám

Mỗi ngày, công ty này chế biến khoảng 1.000 suất ăn công nghiệp cho công nhân một số công ty trên địa bàn khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên.

Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành kiểm tra bếp chế biến suất ăn công nghiệp của Công ty TNHH MTV dịch vụ Vinh Hạnh, ở thôn My Điền 2, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên, Bắc Giang.

Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều vi phạm liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Cụ thể, bếp chế biến thực phẩm của Công ty không được thiết kế, hoạt động theo nguyên tắc một chiều từ nguyên liệu đầu vào cho đến sản phẩm cuối cùng.

Bếp của công ty cũng không có dụng cụ chế biến, bảo quản, sử dụng riêng đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến, không lưu mẫu thức ăn theo quy định.

Bắc Giang:

Đặc biệt, khu vực chế biến và nấu ăn ngay trên miệng cống thoát nước My Điền, không có hệ thống thu gom rác thải trong chế biến thức ăn và nguồn thực phẩm đầu vào không có kiểm dịch thú y.

Bắc Giang:

Được biết, cơ sở chế biến suất ăn công nghiệp này đã hoạt động từ tháng 10/2015 đến nay. Mỗi ngày, công ty này chế biến khoảng 1.000 suất ăn công nghiệp cho công nhân một số công ty trên địa bàn khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên.

Điều đó, đồng nghĩa với việc mỗi bữa ăn có tới cả nghìn công nhân phải sử dụng những suất ăn không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Lương Liễu (Phapluatplus)