Bài tập giúp khuôn mặt thon gọn

Ngoài 30 tuổi, da mặt không còn độ săn chắc như trước đó, chưa kể có thể bị chảy xệ khi bạn sở hữu khuôn mặt bầu bĩnh. Những động tác tập luyện dưới đây giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Bài tập giúp khuôn mặt thon gọn

Giúp má săn chắc

Bằng cách chu môi hết cỡ có thể, đồng thời hóp sát hai má lại. Lấy hai tay vỗ nhẹ má, hơi vuốt lên trên để tập cho da có sự đàn hồi, giảm mỡ và tránh chảy xệ. Giữ nguyên tư thế này trong 15 giây, lặp lại động tác 5 lần trong mỗi lần tập. Động tác này bạn tập bất cứ lúc nào có thể, để cơ mặt săn chắc lại theo ý muốn.

Bài tập giúp khuôn mặt thon gọn

Phồng má

Tạo thành cục khí ở trong miệng, bạn ngậm miệng lại, sau đó đẩy cục khí sang bên trái, giữ nguyên rồi đẩy sang bên phải. Ở mỗi bên, bạn dừng lại khoảng 10 giây. Động tác này khi mới tập gây mỏi miệng khó chịu nhưng kiên trì tập một thời gian sẽ hết mỏi. Khi tập, bạn mỉm cười tốt hơn rất nhiều so với nhăn nhó.

Cử động cơ bằng cách phát âm

Bạn phát âm hai từ X, O một cách rõ ràng, đồng thời phối hợp tối đa sự chuyển động của cơ miệng. Đây là bài tập hiệu quả cho những bạn mong muốn có gương mặt thon gọn hay chỉ đơn giản là giảm bớt mỡ trên khuôn mặt. Tập tốt nhất vào buổi sáng khi mới vừa thức dậy. Khi tập, bạn đứng trước gương để biểu cảm gương mặt tốt, nhằm hỗ trợ cho động tác đạt hiệu quả cao.

Giảm mỡ vùng dưới cằm

Bằng cách bạn ngửa cổ nhìn lên trên hết mức có thể. Lúc này phần dưới cằm giãn ra, bạn đưa lưỡi qua trái, phải rồi về giữa. Thực hiện động tác liên tục trong 10 lần. Lưu ý bạn vẫn duy trì nhịp thở đều đặn. Làm thật chậm rãi, không được vội vã. Sau một thời gian tập luyện, bạn sẽ ngạc nhiên vì vùng mỡ dưới cằm của bạn biến mất.

Mỉm cười

Bài tập giúp khuôn mặt thon gọn

Bạn đứng trước gương, mỉm cười đồng thời dùng hai tay vỗ nhẹ vào hai bên má. Hơi vuốt lên hướng trên để tránh chảy xệ. Động tác này bạn có thể thực hiện khi dưỡng da, tắm hoặc xông hơi.

Lưu ý: Với mỗi động tác, bạn cần thả lỏng da mặt rồi mới bước sang động tác mới.

Chúc các bạn thành công!

Theo Thanh Trúc/motthegioi