'Bản lĩnh' đàn ông đang bị tiêu diệt bởi những thói quen hằng ngày

Những thói quen hằng ngày của đàn ông đang khiến cho bản lĩnh đàn ông bị tiêu diệt dần dần. Hãy cùng điểm danh những thói quen xấu để giúp chàng loại bỏ dần nhé!

Tắm xà phòng thơm phức

Các loại xà phòng, keo tắm, dầu gội, thuốc nhuộm tóc hiện đang có bán trên thị trường cũng là thủ phạm triệt tiêu tinh trùng, nhất là hóa chất vinyl có trong những sản phẩm này.

Nên dùng dầu gội, sữa tắm không có chứa phthalate, hạn chế dùng xà phòng, sữa tắm quá thơm bởi càng thơm càng độc hại.

Tắm nước nóng

Một nghiên cứu cho rằng tắm nước nóng và thường xuyên xông hơi cũng ảnh hưởng đến nhiệt độ tinh hoàn và gây giảm số lượng tinh trùng của đàn ông.

'Bản lĩnh' đàn ông đang bị tiêu diệt bởi những thói quen hằng ngày

Ở nhiệt độ bình thường từ 34-35 độ C tinh trùng vẫn có thể phát triển được. Nếu tắm hơi ở nhiệt độ 70-80 độ C sẽ gây bất lợi cho nhiệt độ của tính trùng. Ảnh minh họa.

Ở nhiệt độ bình thường từ 34-35 độ C tinh trùng vẫn có thể phát triển được. Nếu tắm hơi ở nhiệt độ 70-80 độ C sẽ gây bất lợi cho nhiệt độ của tính trùng.

Mặc quần sịp quá chật

Theo nghiên cứu khoa học thì nhiệt độ lý tưởng của tinh hoàn phải thấp hơn nhiệt của cơ thể. Điều này sẽ đảm bảo rằng tinh hoàn sản xuất đủ lượng và chất lượng tinh trùng. Mặc quần sịp quá chật sẽ làm tăng nhiệt do đó ảnh hưởng đến số lượng tinh trùng.

Thích dùng chảo chống dính

Nghiên cứu do Bộ Môi trường Đan Mạch thực hiện các loại chảo chống dính có chứa chất có tên PFAA (perfluoroalkyl acids) nếu ở nồng độ cao rất gây nguy hiểm cho sức khỏe sinh sản, gây giảm số lượng tinh trùng ở đàn ông.

Ngồi ghế sô pha

Y học đã nghiên cứu và phát hiện ra rằng, nếu trong thời gian dài ngồi trên ghế sofa mềm sẽ gây tổn hại nghiêm trọng cho “cậu nhỏ” của đấng mày râu.

Bởi vì tư thế ngồi bình thường là lấy xương hông làm điểm tựa, “cậu nhỏ” sẽ được yên ổn ở giữa hai chân. Nhưng khi bạn ngồi trên ghế sofa mềm, điểm tựa bị thấp xuống, đôi chân sẽ bị gò bó, “cậu nhỏ” vì thế sẽ bị chèn ép, gây trở ngại cho máu lưu thông, vì vậy sẽ không tốt cho cơ chế cương dương.

Thích ăn đồ đóng hộp

Vật liệu dùng để sản xuất bao gói, hộp, kể cả hộp kim loại được bọc lớp nhựa BPA, khi tan ra ngấm vào dòng máu và đi vào hệ thống sinh sản của con người gây suy yếu sức khỏe cũng như số lượng tinh trùng.

Một số loại thức uống như rượu cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng cho người có hoocmon testosterone cấp, nó sẽ làm giảm số lượng tinh trùng.

Căng thẳng

Căng thẳng không chỉ ảnh ​​hưởng đến tinh thần của bạn mà còn ức chế việc sản sinh hormone giúp cho bạn cảm thấy hạnh phúc.

'Bản lĩnh' đàn ông đang bị tiêu diệt bởi những thói quen hằng ngày

Căng thẳng trong công việc và cuộc sống cũng có thể ảnh hưởng tới chất lượng tinh trùng nếu như bạn đang cố gắng muốn có con.

Dùng chất ngọt nhân tạo

Các nhà sản xuất thường dùng các chất làm ngọt như aspartame để tạo ra hương vị và làm đẹp hơn cho sản phẩm của họ. Tuy nhiên, khi dùng nhiều chất tạo ngọt sẽ làm giảm khả năng sản xuất serotonin trong cơ thể, một chất làm cho bạn hạnh phúc, tăng cường ham muốn tình dục.

Aspartame có thể gây ra các vấn đề như đau đầu, trầm cảm và còn ảnh hưởng tới việc sản xuất dopamine, một chất xúc tác kích thích chuyện ấy.

Đạp xe

Thói quen đạp xe đạp là rất tốt nhưng đối với nam giới nó lại là một nguyên nhân gây ra vô sinh. Bởi khi đạp xe trọng lượng cơ thể sẽ phải dồn về phía trước, lưng cong tinh hoàn và tuyến yên ở phía hội âm. Khiến cho tinh hòa không thể sản xuất được tinh trùng và dẫn tới tính trạng vô sinh.

Theo Minh Anh (Phununews)