Bán vàng sai trọng lượng: Lỗi tại nhóm chụp ảnh?

Sai sót về trọng lượng kiềng vàng ở Bảo Tín Minh Châu xuất phát từ nhóm chụp ảnh quảng cáo và sự thiếu cẩn trọng của nhân viên bán hàng. 2 nhân viên đã bị kỷ luật vì việc này.

Dư luận đang xôn xao việc một khách hàng ở Hà Nội đặt mua kiềng vàng 7 chỉ, nhưng chỉ nhận được kiềng 6 chỉ từ Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu.

Trong thư xin lỗi khách hàng, bà Nguyễn Thị Thu Hiên – Phó giám đốc công ty này khẳng định đã mua lại kiềng vòng của khách như trên giấy bảo đảm vàng đã xuất ra, và cam kết bồi thường mọi chi phí phát sinh trong vụ việc này.

Công ty cũng đã cách chức cán bộ học việc cửa hàng phó Vũ Thị Duyên và nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh sau sự cố.

Bán vàng sai trọng lượng: Lỗi tại nhóm chụp ảnh?
Bảo Tín Minh Châu cho rằng, việc sai trọng lượng kiềng vàng bán cho khách là do lỗi của đội chụp ảnh quảng cáo?

Nhân viên bán hàng Nguyễn Diệu Anh (Hà Nội) cho hay, trên sản phẩm ngoài dấu của doanh nghiệp còn có dấu trọng lượng sản phẩm. Nhưng trước ngày bán chiếc kiềng vàng 6 chỉ (nhưng tính nhầm là 7 chỉ) cho khách, nhân viên có cho đội ảnh của công ty mượn 2 sản phẩm đó để chụp quảng cáo.

Khi đội chụp ảnh trả lại, cô cho rằng đã dán nhầm 2 chiếc tem.

“Theo đúng quy trình tôi phải đối chiếu dấu trên sản phẩm với giấy đảm bảo vàng trước khi giao cho khách. Nhưng tôi đã sơ suất không đối chiếu. Buổi tối khi kiểm hàng, chúng tôi chỉ đếm món chứ không kiểm tra trọng lượng nên không biết có sự nhầm lẫn trên”, nhân viên này nói.

Bà Thu Hiên giải thích thêm, theo đúng quy trình, đội ảnh phải để nguyên tem để chụp hình quảng cáo, hoặc nếu có tháo ra thì khi trả lại, nhân viên bán hàng không được tự ý dán lại tem vào sản phẩm, mà phải gửi sản phẩm đó về tổ tem mác kiểm tra, thẩm định lại chất lượng sản phẩm trước khi dán lại tem.

Theo bà Hiên, nếu hôm đó rơi vào ngày kiểm tra trọng lượng thì công ty sẽ phát hiện ra ngay. Nhưng việc kiểm trọng lượng vàng chỉ được thực hiện vào cuối tháng hoặc kiểm tra đột xuất 2 – 3 lần/tháng.

Theo Kiều Vui (Zing)