Bé 3 tuổi bị cán cầu lông đâm xuyên não

Một vụ việc hi hữu khiến bé 3 tuổi bị bất tỉnh, sức khỏe nguy kịch vì đang ngồi xem đánh cầu lông thì không may cán cầu lông bị gãy đâm vào đầu.

Chị Đặng Thị Ngọc Ánh (26 tuổi, trú xóm 15B, xã Nghi Kiều, Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, ngày 2/2, con gái chị Ánh là bé Gia Linh ( 3 tuổi) trong lúc ngồi xem đánh cầu lông đã bị cán vợt gãy đâm vào đầu. Vết đâm sâu 7cm khiễn não bé bị tổn thương nghiêm trọng.

Hiện tại, bé Gia Linh vẫn đang bất tỉnh và đang được điều trị tại bệnh viện Việt Đức. Một phần não của bé bị phù to, đang được nuôi dưỡng để đảm bảo sự sống.

Thông tin từ người nhà của nạn nhân cho hay, tại lúc bé Gia Linh bị cán vợt gãy đâm vào đầu, người thân của bé vội rút cán vợt ra ra khiến cho bé bị mất nhiều máu, đứt các mô não…

Được biết, chi phí điều trị cho bé Linh tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiêu tốn khoảng 25 triệu đồng trong khi hoàn cảnh gia đình chị Ánh rất khó khăn.

Bé 3 tuổi bị cán cầu lông đâm xuyên não

Bé 3 tuổi bị cán cầu lông đâm xuyên não 

Trước đó, vụ bé trai 11 ngày tuổi bị người phụ nữ lạ mặt đâm tại bệnh viện hồi tháng 8/2015 khiến dư luận hết sức thương tâm.

Bệnh nhi bé Dương Minh Phát nhập viện trong tình trạng viêm phổi, thở co lõm, thiếu máu nhẹ, có vết thương do dao đâm thấu sọ ở vị trí giữa vùng hốc mắt trái.

Khi mổ lấy dao ra (con dao dài 28 cm), các bác sĩ thấy vết thương đâm vào thành trong hốc mắt trái và đi về hướng bên phải của mắt trái, xuyên não và một phần lưỡi dao (khoảng 11 cm) nằm trọn trong não của bé, vỡ xương vùng trán, rách màng cứng, dập não.

Sau khi nhập viện, bé trai đã phải trải qua 3 lần mổ. Lần thứ nhất là phẫu thuật lấy dao ra khỏi đầu, lần hai mổ lấy ổ nhiễm trùng trong não (14-12-2015) và lần ba mổ giải quyết thông não úng thuỷ (14-1-2016), em bé bị dao đâm vào đầu ở Trà Vinh đã được BV Nhi đồng 1 cho xuất viện về ngày 26-1.

Theo Giadinhvn