Bi hài 10 lần viết đơn ly hôn vợ chồng ký xong xuôi rồi nhưng lại không cánh mà bay

Hôm nào em cũng là đứa khởi xướng ly hôn. Mạnh mồm mạnh tay viết thế thôi, nhưng viết xong nghĩ bụng hắn ta kí thật thì xong đời. Ai dè 10 lần em viết 10 lần hắn kí đơn trong vòng 1 nốt nhạc không lăn tăn gì hết, và rồi....

Bi hài 10 lần viết đơn ly hôn vợ chồng ký xong xuôi rồi nhưng lại không cánh mà bay
ảnh minh họa

Nhiều lúc em cũng thấy mình điên điên các chị ạ, hôm nào vợ chồng cãi nhau có chuyện gì ức chế quá em lại đòi ly hôn. Thật ra khi đó máu nóng thì mạnh mồm vậy thôi chứ ly hôn xong thì em với con biết sống sao khi đã quen với sự hiện diện của lão chồng đó rồi.

Lỡ sau này đi lấy chồng khác gặp thằng chồng chả ra gì vũ phu nó táng cho vỡ alo thì khổ, nhưng em chẳng hiểu sao em không giữ bình tĩnh được. Có hôm thấy lão đi ăn đi hát với bạn bè đối tác về muộn, em cay cú lắm kiểu này lại vịn tay vịn chân nên 1 giờ sáng mới mò về đây mà.

Em cú quá em mắng lão 1 trận không ra gì, lão giải thích các kiểu em đều không nghe vì lúc đó đầu óc em tưởng tượng rất nhiều thứ đen tối. Tức quá em bảo:

Bi hài 10 lần viết đơn ly hôn vợ chồng ký xong xuôi rồi nhưng lại không cánh mà bay

Ly hôn đi, tôi chịu hết nổi anh rồi. Có ai làm chồng mà đi hát gái gú đến 1 giờ sáng con thì sốt mà không thèm quan tâm như vậy không hả?

- Được cô thích thì viết đơn đi tôi ký ngay và luôn.

- Đừng có thách tôi.

Nói rồi em đi kiếm giấy để viết, mà thú thật chẳng biết viết thế nào. Thấy em bật điện cặm cụi hắn bảo:

- Đồ ngu lên mạng tìm mẫu mà viết, cô nghĩ mình thông minh lắm hay sao mà nghĩ mình có thể nghĩ ra để viết cái đơn ly hôn hả? Tôi cho cô 15 phút nếu không tôi ngủ khi đó đừng có mà gọi dậy nhé.

- Mở mắt ra đó mà ký đơn, tôi chán anh quá rồi giải thoát cho nhau đi.

- Ok thôi, tưởng đây sợ à.

Em cũng lên mạng lụi hụi tìm mẫu thật, hắn nói cũng đúng sao em ngu thế nhỉ có vậy mà không nghĩ ra. Viết xong em đưa cho hắn ký, ai dè hắn ký thật. Tức tối em ôm con qua phòng bên ngủ, sáng hôm sau em mệt quá vì cả đêm khóc mất ngủ. Em mắt nhắm mắt mở đi qua kiếm lá đơn xem lão đã đưa đi nộp chưa, ai dè thấy nó nhàu nhĩ nằm gọn trong sọt rác. Em tủm tỉm cười nhưng vẫn cao giọng:

- Sao anh lại ném đơn đi, nếu thế anh đi mà viết lại.

- Tôi muốn hỏi cô ấy sao không cất đơn đi mà ném lên giường làm gì để tôi lăn đi lăn lại khiến nó nhàu nhĩ thế này hả? Viết cái khác đi cái đó hỏng rồi.

Em tức sôi máu còn hắn tưng tửng đi ôm con rồi bảo:

- Bố nhớ con của bố quá, con mẹ của con nó lại bị điên con à. Khổ thân con tôi, có bà mẹ như con dở, chụt chụt. Yêu quá, con bố đẹp trai quá.

Em nghe xong vừa tức vừa buồn cười. Tối về thấy hắn mua mấy con ghẹ thật to rồi luộc cho con ăn, thỉnh thoảng cho em ăn ké mấy cái càng nên em quên béng mất vụ ly hôn kia. Tối đó cả nhà lại xem phim vui vẻ. Nhiều khi vợ chồng trẻ con tính tình tưng tửng nên em cũng thấy buồn cười. Hai vợ chồng đang ăn hoa quả thì bỗng dưng cu cậu bảo:

- Ơ thế bố mẹ hết giận nhau rồi à?

Nghe con nói tự dưng thấy ê mặt, lão nhìn em cười khoái chí. Mọi chuyện êm đẹp được mấy tháng lại có biến hôm đó em thấy lão và cô người yêu cũ nhắn tin hỏi han nhau các thứ. Nội dung thì chẳng có gì, nhưng những mối quan hệ mờ ám vốn bắt đầu bằng những thứ không có gì đó, đặc biệt lại là cô tình cũ. Em điên lên em chửi bới hắn om sòm, ban đầu hắn còn thanh minh xin lỗi các thứ, sau hắn thấy em ầm ĩ quá hắn cũng cao giọng:

- Tôi thực sự quá chán 1 cô vợ đa nghi hay ghen tuông như cô rồi.

- Á à thì ra anh chán tôi rồi phải không nếu vậy thì đơn giản thôi, chia tay đi anh viết đơn đi tôi ký cho.

- Được thôi, ly hôn thì ly hôn đây sợ cô chắc.

Lần này là hắn viết, đang điên sẵn em ký cái xoẹt lần này em không ném lên giường nữa mà cất vào bàn học con cẩn thận. Sáng hôm sau em hừng hực khí thế định lên phường nộp đơn thì không thấy đơn đâu:

- Có phải anh lại giấu đơn đi đâu rồi không.

- Cô điên à, cô cất ở đâu sao giờ hỏi tôi làm gì?

- Rõ ràng hôm qua tôi để đây mà.

- Tôi không biết, to còi đòi ly hôn hay là sợ rồi nên giấu đơn đi chứ gì. Tôi biết ngay mà cô rời hơi tôi xem có sống nổi không, xin lỗi nhé không có thằng nào có cái nách thơm tho thế này đây nha cưng.

- Anh… biến đi.

Em vào phòng con lục đi lục lại cũng không thấy, nhìn lên giường con trai vẫn ngủ ngon lành.

- Quái lạ rõ ràng hôm qua mình để đây mà nhỉ?

Hôm đó lúc đang chán nản không thể tập trung nổi vào cái gì. Tính em cả nghĩ nên gặp chuyện như vậy em toàn khóc. Em nghĩ bụng lần này thì kết thúc thật rồi, biết mình cũng hơi quá nhưng lỡ to còi rồi giờ mà lòng tự trọng em lại cao giờ không thể chủ động làm hòa được. Đang ngồi trơ ra thì lão chồng nhắn tin:

- Bình tĩnh chưa con điên.

- Cái gì mà bình tĩnh hả, lần này tôi sẽ ly hôn thật đấy.

- Ừ tôi biết cô thật rồi, lần nào chả thật. Tối có khách về nhớ mua ít cân thịt ngon ngon nhé.

- Đây không rảnh.

- Mua đi rồi ăn còn có sức mà biết đơn nha mụ vợ điên.

Đọc tin nhắn của hắn em lại tủm tỉm cười thở phào nhẹ nhõm, vậy là huề tối đó về dỗi dỗi nói chuyện vài câu thì xem như chưa có chuyện gì hết.  Sau lần đó còn có cả chục lần khác nữa, cứ dở hơi thỉnh thoảng cãi nhau bọn em lại đòi ly hôn. Nhưng khổ nỗi mỗi lần vợ chồng ký giấy xong rồi thì y như rằng hôm sau là đơn không cánh mà bay.

Em nghi ngờ lắm, nhưng nhìn vẻ mặt của chồng thì dường như anh ta vô tội thật. Con thì còn quá nhỏ nó chắc không khôn đến mức thu đơn ly hôn của bố mẹ đi đâu vậy thì ai nhỉ?

Em cứ thắc mắc mãi, có nhiều phen thì em cũng bức xúc nhưng cũng có phen em thấy may mắn vì không còn tìm thấy đơn nữa. Bữa gần đây dọn nhà, lôi con gấu bông của thằng Bin đi học thì em chết lặng khi thấy gần 10 lá đơn của mình được con trai xé nhỏ rồi phi tang bằng cách nhét vào gấu bông rồi buộc túm lại.

Ngồi nhìn đống lá đơn đó em vừa thấy sốc, vừa thấy ngạc nhiên, thì ra anh chàng này là thủ phạm. Tối đó thủ thỉ nói chuyện xin lỗi con và hỏi tại sao con làm vậy thì nó nói thế này các mẹ ạ:

- Con không muốn bố mẹ cãi nhau đâu. Bố mẹ mà bỏ nhau thì con biết sống với ai, hơn nữa chính bố nhờ con giấu đơn đi đấy. Bố yêu mẹ lắm, từ nay mẹ đừng có đòi ly hôn nữa nhé. Nếu con mà không giấu đơn đi có khi giờ con không còn đủ bố đủ mẹ như nhà bạn Tèo rồi, con không thích như vậy đâu.

Nghe con nói xong mắt em rớm nước các mẹ ạ, tự dưng em thấy thương con và thương chồng vô cùng. Ngẫm lại em nghĩ mình cũng trẻ con ghê, sau lần đó em bỏ hẳn cái thói cứ hễ cãi nhau là xồn xồn đòi ly hôn.  Nói đúng hơn là em trường thành hơn biết kìm chế cảm xúc hơn nên vì thế mà lão chồng em cũng chiều vợ con hơn. Liệu có chị nào viết đơn ly hôn nhiều như em chưa ạ?

Theo MTG/Blogtamsu