Bí mật 'ghê rợn' trong suất cơm 7.000 đồng đầy thịt cá ở TP.HCM

Với những suất cơm chỉ với 7.000 đồng nhưng nhiều chủ quán cho biết trừ chi phí họ vẫn có lãi. Và điều bí mật ẩn sau đĩa cơm đó chắc hẳn sẽ khiến nhiều người rùng mình.

Sau phóng sự về thực trạng bớt xén cơm công nhân đang diễn ra ở nhiều nơi, hẳn nhiều người còn thắc mắc rằng: Tại sao bị bớt xén nhưng trên đĩa cơm vẫn đầy thịt, đầy cá hay các đơn vị cung cấp suất ăn liệu có phải chịu lỗ?

Mới đây, trong chương trình chuyển động 24h được phát sóng trên kênh truyền hình VTV1 đã thực hiện clip giải thích phần nào về công nghệ làm cơm 7.000 đồng mà vẫn có lãi.

Có mặt tại một quán cơm bình dân cho người lao động ở huyện Hóc Môn, TP.HCM, phóng viên đã gọi 2 đĩa cơm đầy ắp thịt cá nhưng khi thanh toán chỉ có giá 15 nghìn đồng.

Điều đáng nói, chỉ tính riêng tiền thịt như mặt bằng chung thì chắc chắn lỗ, nhưng chủ quán cho biết toàn bộ thực phẩm đều lấy ở chợ đầu mối với giá rẻ.

Theo tìm hiểu của PV tại chợ đầu mối Hóc Môn, giá các loại thịt chỉ bằng 50% so với giá trên thị trường. Thịt giá rẻ chỉ là một phần của công nghệ làm cơm 7.000 đồng mà vẫn có lãi. Còn góc khuất thực sự đằng sau bếp ăn tập thể, suất cơm công nhân che giấu cho sự tồn tại của thực phẩm thiu, thối, quá hạn, không rõ nguồn gốc.

Theo Hà Anh (PNN)