Bí quyết giảm cân để cơ thể vẫn khỏe mạnh, săn chắc với 8 nguyên tắc này

Nhiều người giảm cân lo ngại rằng sau giảm cân cơ thể có thể bị suy nhược, da chảy sệ hoặc có thể tăng cân trở lại khi quay lại chế độ ăn bình thường. Dưới đây là 8 nguyên tắc để việc giảm cân như mong muốn.

Không bỏ bữa tùy tiện

Nếu muốn giảm cân, bạn nên ăn đủ 5-6 bữa trong ngày gồm nhiều bữa phụ để kiểm soát cơn đói và sự thèm ăn. Bạn nên chọn thực phẩm chứa nhiều chất xơ và năng lượng thấp.

Việc bỏ bữa khiến cơ thể bạn mệt mỏi, thiếu năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

Cắt giảm một phần tinh bột trong chế độ ăn

Cách đơn giản để thay đổi là dùng bát đĩa nhỏ dần so với loại đang sử dụng. Nó cũng chứng minh bạn ăn ít hơn mà không hề hay biết.

Nếu chế độ ăn bị cắt giảm tinh bột quá nhiều hoặc cắt giảm hoàn toàn thì sẽ gây cảm giác khó chịu, thèm ăn và luôn cảm thấy đói.

Giảm khẩu phần ăn 

Bạn nên chia nhỏ khẩu phần và chỉ sử dụng 60-70% lượng thức ăn so với trước đây. Ngoài ra, việc lắng nghe cơ thể bạn rất quan trọng để điều chỉnh khẩu phần ăn hợp lý.

Chế biến thực phẩm đúng cách

Thay vì chế biến các món ăn xào, rán bạn nên thay thế bằng cách hấp, luộc theo cách đơn giản, nhanh gọn và ít năng lượng, hạn chế dầu mỡ nhất.

Bí quyết giảm cân để cơ thể vẫn khỏe mạnh, săn chắc với 8 nguyên tắc này

Không ăn vặt

Bạn không nên tích trữ đồ ăn vặt, bánh, kẹo, đồ ngọt để việc giảm cân đạt được hiệu quả như mong muốn.

Bí quyết giảm cân để cơ thể vẫn khỏe mạnh, săn chắc với 8 nguyên tắc này

Hạn chế tối đa thức ăn nhanh và chế biến sẵn

Thức ăn nhanh và đồ ăn chế biến sẵn chứa nhiều cholesterol nên có khả năng gây béo phì. Ngoài ra những thức ăn này chứa nhiều muối và chất bảo quản có hại cho sức khỏe. 

Bạn nên tranh thủ vận động cơ thể thường xuyên để quá trình giảm cân có hiệu quả nhanh nhất.

Nói không với nước có ga

Uống nước có ga dẫn đến nguy cơ béo phì và tiểu đường tuýp 2 bởi thức uống này chứa nhiều calo, gây cản trở quá trình giảm cân của bạn.

Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày

Thiếu nước, cơ thể khó chuyển hóa các chất, dẫn đến giảm cân chậm hơn. Uống nhiều nước cũng gíup 'đánh lừa' dạ dày của bạn, hạn chế cảm giác đói, thèm ăn.

Bí quyết giảm cân để cơ thể vẫn khỏe mạnh, săn chắc với 8 nguyên tắc này

Chúc các bạn thành công!

Theo suckhoe