Biến chứng khủng khiếp của phẫu thuật chuyển giới

Để tìm lại giới tính thật, những người chuyển giới phải đối mặt với biến chứng khủng khiếp trong quá trình phẫu thuật chuyển giới, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Biến chứng khủng khiếp của phẫu thuật chuyển giới đầu tiên bạn có thể phải hứng chịu những là cú sốc tâm lý sau khi chuyển giới, do không thích nghi được với cuộc sống của giới tính mới và không chịu được áp lực dư luận. Thực tế, có nhiều người đã tự tử sau khi chuyển giới vì không chịu nổi áp lực.

Người chuyển giới chắc chắn sẽ phải chịu những cơn đau đớn chết đi sống lại khủng khiếp kéo dài nhiều ngày, thậm chí nhiều năm, do phải thực hiện khoảng vài chục cuộc phẫu thuật đại tu cắt xẻ trên toàn bộ cơ thể.

Trong quá trình phẫu thuật chuyển giới, bất cứ bộ phận nào từ phẫu thuật ngực, tạo hình khuôn mặt, cắt bỏ cơ quan sinh sản, độn cằm, căng da hay nắn lại xương vai xương gò má... người chuyển giới có thể bị dị ứng, sốc phản vệ với thuốc mê hoặc các loại thuốc khác được sử dụng.

Một số người khác có thể bị ngừng tim đột ngột trong quá trình phẫu thuật, thậm chí nguy hiểm tính mạng.

Theo chia sẻ của một số người nam đã tiến hành chuyển giới thành nữ, thì khi đặt ngực để có bầu ngực của phụ nữ họ đã bị ép tim, khó thở khủng khiếp.

Biến chứng xảy ra do bơm silicon vào mông hoặc ngực, thậm chí bị hoại tử phải phẫu thuật lại nhiều lần do silicon hoặc túi nước biển bị vỡ hoặc cơ chế thải tự nhiên của cơ thể.

Nhiễm trùng sau phẫu thuật là biến chứng mà nhiều người gặp phải trong quá trình chuyển giới. Sở dĩ tình trạng trên xảy ra là do họ phải tiến hành phẫu thuật quá nhiều lần, khiến sức đề kháng cơ thể bị suy giảm nghiêm trọng, khả năng phục hồi, chống chọi với vi khuẩn, vi trùng kém đi.

Mất khả năng sinh sản và có con. Khi phẫu thuật chuyển giới hoàn toàn bạn sẽ bị cắt bỏ toàn bộ cơ quan sinh sản, tử cung, buồng trứng, tinh hoàn hay dương vật... chính vì thế bạn sẽ hoàn toàn không thể mang thai, sinh nở hay có con như trước.

Suy giảm ham muốn, khó quan hệ tình dục cũng thường xảy ra ở người chuyển giới. Nguyên nhân của tình trạng đó là do các loại hooc môn họ phải sử dụng trước và suốt đời sau khi chuyển giới. Một nguyên nhân khác là vì họ không thể thích nghi và điều khiển cơ quan sinh dục mới được cấy ghép mới.

Phải hứng chịu những hậu quả lâu dài do hooc môn được tiêm trong cơ thể. Trước khi phẫu thuật chuyển giới, thông thường phải dùng hormone khoảng hai năm, sau khi chuyển giới phải sử dụng hormone suốt đời.

Các loại hooc môn này sẽ khiến người chuyển giới bị cao huyết áp, dễ mắc một số bệnh ung thư, bệnh tim mạch và điều đặc biệt nguy hiểm là nó có thể tạo ra cục huyết khối trong máu, dẫn đến tử vong do nhồi máu phổi nếu huyết khối đi vào phổi, nhồi máu não nếu đi lên não.

Theo Thu Minh (KT)