BlackBerry giảm giá 50 USD mỗi chiếc Priv

Hãng smartphone Canada là BlackBerry vừa tuyên bố sẽ giảm giá chiếc điện thoại Android Priv trong lúc doanh số phần cứng vẫn trên đà xuống dốc.

BlackBerry giảm giá 50 USD mỗi chiếc Priv

Với việc giảm giá 50 USD/ mỗi chiếc, Priv nay sẽ còn giá 649 USD (khoảng 15 triệu đồng) giá chuẩn ở Mỹ. Tuy nhiên, giá của Priv vẫn bị đánh giá là đắt khiến cho nó kém cạnh tranh hơn các flagship màn hình cỡ lớn của các đối thủ như Samsung và các hãng khác.

Động thái giảm giá này, theo trang Recode là quá ít và quá chậm. CEO BlackBerry, ông John Chen đã từng được các báo trích dẫn rằng hãng sẽ cân nhắc việc từ bỏ mảng phần cứng nếu không thể kiếm lợi nhuận trong năm nay.

Tuần trước, BlackBerry công bố doanh số 600 nghìn chiếc điện thoại – thấp hơn so với kỳ vọng – khiến lại dấy lên câu hỏi liệu BlackBerry có trụ trong ngành chế tạo smartphone qua khỏi năm nay nữa không. BlackBerry gần đây đã tập trung phát triển mảng dịch vụ và phần mềm để bớt dựa vào doanh số điện thoại hơn.

Trong nỗ lực cuối cùng để cứu mảng điện thoại, năm ngoái BlackBerry đã chuyển trọng tâm sang các model Android, trong đó ra mắt chiếc Priv cao cấp màn hình cong với bàn phím trượt. Tuy nhiên, mặc cho những nỗ lực BlackBerry đã cố bao nhiêu thì Priv vẫn chưa đủ để thuyết phục người dùng cá nhân và doanh nghiệp sử dụng.

Trong cuộc họp báo công bố kết quả kinh doanh hồi tuần trước, ông Chen nói hãng đang mở rộng phân phối Priv tới các thị trường và nhà mạng mới trong quý này. Ông tin rằng hãng cần bán đến 3 triệu chiếc mỗi năm để mảng smartphone có lợi nhuận – điều mà ông vẫn lạc quan hãng có thể thực hiện được.

Theo VNReview