Bộ Nông nghiệp: Không còn phát hiện chất cấm tạo nạc trong thịt lợn

Với chất tạo nạc salbutamol, hồi tháng 8 trên cả nước còn có 1-2 vụ, nhưng từ tháng 9, tháng 10 tới nay, kiểm tra 450 mẫu cả nước không thấy có vi phạm nữa - Bộ NNPTNT báo cáo Tổ công tác của Thủ tướng.

Hari Won và Trấn Thành sẽ làm đám cưới ngày 25/12

Ngày 21/11, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã kiểm tra Bộ NN&PTNT về tình hình thực hiện các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng giao, tập trung làm rõ nguyên nhân dẫn tới 14 nhiệm vụ đã quá hạn chưa hoàn thành; đồng thời làm rõ thêm về 7 vấn đề Thủ tướng yêu cầu.

Một trong các vấn đề là vấn đề đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo giải trình của ông Nguyễn Văn Việt, Chánh Thanh tra Bộ NNPTNT: “Đến thời điểm này, chúng ta đã có thể yên tâm về chất cấm trong chăn nuôi. Như với chất tạo nạc salbutamol, hồi tháng 8 trên cả nước còn có 1-2 vụ, nhưng từ tháng 9, tháng 10 tới nay, kiểm tra 450 mẫu cả nước không thấy có vi phạm nữa. Chờ hai tháng cuối năm, nếu không phát hiện được thì có thể tuyên bố đã xử lý dứt điểm vấn đề này".

Đồng thời, vấn đề dư lượng kháng sinh đã có thay đổi lớn, vấn đề thuốc bảo vệ thực vật nhập lậu đã xử lý được. Còn với những vi phạm trong lĩnh vực phân bón, ông Việt khẳng định trong năm 2017 sẽ có chuyển biến.

Đặc biệt, về vụ cấp chứng nhận trái phép cho hơn 800 sản phẩm thức ăn thủy sản tại Trung tâm khảo nghiệm, kiểm nghiệm, kiểm định nuôi trồng thủy sản, ông Việt cho biết Bộ Công an sẽ sớm khởi tố vụ án này. Đây cũng là vụ việc mà Bộ chủ động phát hiện và xử lý, sẽ rút kinh nghiệm.

Về tổng thể 7 vấn đề Thủ tướng lưu ý, Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng đây là những vấn đề mà Bộ NN&PTNT có vai trò chính, phải tiếp thu đầu tiên. Bộ sẽ có báo cáo đầy đủ gửi Thủ tướng, trong đó nêu rõ quyết tâm, đề xuất cơ chế, chính sách cụ thể để giải quyết.

Theo Infonet