Bò viên của Công ty Việt Sin chứa thịt trâu và cá

Qua kiểm tra ADN, lực lượng chức năng phát hiện bò viên của Công tyCP Kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (Công ty Việt Sin) chứa thịt cá và trâu.   

Trung tâm pháp y - Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa có kết luận giám định về ADN trong 2 mẫu bò viên của Công ty Việt Sin, đã được lấy mẫu trong đợt kiểm tra vừa qua.

Trung tâm pháp y không tìm thấy ADN của bò trong 2 mẫu bò viên của Công ty Việt Sin, là bò viên Merlion và bò viên GoGo. Đáng lưu ý, trong hai mẫu này chỉ tìm thấy ADN của cá và của trâu.

Bò viên của Công ty Việt Sin chứa thịt trâu và cá

Một sản phẩm bò viên của Công ty Việt Sin.

Cũng liên quan tới thông tin này, một số siêu thị như Lotte Mart, Co.op mart đã tạm ngưng kinh doanh, thu hồi và trả lại sản phẩm.

Trước đó, ngày 7/6, đoàn kiểm tra Cảnh sát môi trường (PC49) Công an TP.HCM kiểm tra kho hàng của Công ty Việt Sin ở địa chỉ 1645 tỉnh lộ 10, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP.HCM thì phát hiện 9 sản phẩm của công ty này không có công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc có nhưng không còn giá trị (bò viên, tôm viên Mê Kông, cá viên Mê Kông, cá viên Bon Bon, tôm viên Bon Bon, cá viên cà ri, tôm viên, chả giò rế chay, bò viên Go Go).

Ngoài ra, tại xưởng chế biến Công ty Việt Sin đoàn kiểm tra còn phát hiện 5 lít màu caramen dùng để tạo màu sản phẩm; hơn 60 kg lòng heo không giấy chứng nhận kiểm dịch; gần 180 kg sản phẩm các loại đã hết hạn sử dụng.

Theo Thanh Phong - Trần Hằng (Tamnhin)