Cách theo dõi thông tin chi tiết điểm cách ly, phong tỏa, ghi nhận ca COVID-19 trên toàn quốc

Bộ Y tế cho biết từ 5/7, đơn vị này cập nhật hàng ngày thông tin về các địa điểm cách ly, phong tỏa trên toàn quốc, tại Cổng thông tin điện tử Bộ Y tế ở địa chỉ https://moh.gov.vn

Ngoài cập nhật danh sách khu vực phong tỏa và địa bàn ghi nhận ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng từ ngày 27/4 tới tận quận/huyện- xã/phường-thôn/cụm/tổ dân phố, Bộ Y tế còn đưa ra khuyến cáo hạn chế đi lại, cách ly y tế người về từ các địa bàn theo từng màu sắc khác nhau trên danh sách. 

Cụ thể: Màu đỏ: Cách ly tập trung; Màu cam: Cách ly y tế tại nhà; Màu xanh lá: Tự theo dõi sức khoẻ, thực hiện tốt biện pháp 5K và Màu vàng: Đã hết phong tỏa, không hạn chế đi lại.

cach-theo-doi-thong-tin-chi-tiet-diem-cach-ly-phong-toa-ghi-nhan-ca-covid-19-tren-toan-quoc

Ảnh chụp màn hình danh sách tối 7/7.

Ví dụ: Với TP Hà Nội và các quận như Ba Đình, Cầu Giấy, huyện Sóc Sơn... có màu xanh, nghĩa là người đi từ TP Hà Nội và các quận huyện có màu này tới các địa phương khác cần tự theo dõi sức khoẻ, thực hiện tốt biện pháp 5K. 

Nhưng nếu ở phường Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm, người từng đến toà nhà Trụ sở tập đoàn T&T (màu đỏ) thì phải cách ly tập trung, trong khi đến cơ sở 1 của Bệnh viện K thì không hạn chế đi lại vì địa điểm này đã hết thời gian phong toả. 

cach-theo-doi-thong-tin-chi-tiet-diem-cach-ly-phong-toa-ghi-nhan-ca-covid-19-tren-toan-quoc

Hình ảnh chụp tại thời điểm tối 7/7.

Theo GiaDinh