Cầm kết quả thai chết lưu, định đi hút thì biết chuyện 'động trời'

Khi nhận được kết quả khám từ BV Từ Dũ có 1 thai sống trong tử cung khoảng 6-7 tuần, vợ chồng anh Vũ ngạc nhiên tột độ vì trước đó BV quận 9 đã xác định thai chết lưu và định hút thai.

Tin tức trên báo Kiến Thức, giữa tháng 12, chị Nguyễn Thị Ngọc Diễm (23 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM) cùng chồng là anh Nguyễn Hoàng Vũ (26 tuổi) nhận được tin vui khi biết chị đang mang bầu 6 tháng. Đến ngày 18/12, thấy vợ mệt, anh đưa vợ đến bệnh viện Quận 9 để khám và được chỉ định siêu âm, xét nghiệm.

Theo thông tin khiếu nại của anh Vũ thì kết quả siêu âm, xét nghiệm được bác sĩ kết luận là thai phụ Diễm bị viêm đường tiểu, túi thai khoảng 7 tuần bị méo mó (doạ sẩy) nên bác sĩ yêu cầu nhập viện để theo dõi.

Kết quả siêu âm từ bệnh viện Từ Dũ cho rằng chị Diễm có một thai sống, phát triển bình thường. (Ảnh: Kiến Thức)

Đến sáng 21/12, theo anh Vũ thì vợ của anh được siêu âm và xét nghiệm lại và bác sĩ có kết luận thai khoảng 8 tuần, chưa ghi nhận tim thai.

“Khoảng 12h cùng ngày, bác sĩ cho biết thai của vợ tôi không phát triển và yêu cầu chuyển phòng để chuẩn bị hút thai ra”, anh Vũ nhớ lại.

Do muốn vợ mình được điều trị (hút thai) ở bệnh viện chuyên khoa sản sẽ tốt hơn nên anh Vũ và gia đình yêu cầu bác sĩ bệnh viện Quận 9 cho chuyển viện để khám lại và xử lý. Trong giấy ra viện lúc 16h ngày 21/12 (do Phó Giám đốc, bệnh viện bác sĩ Phan Thị Thanh ký) có nội dung: Chẩn đoán Z35- thai 8 tuần/doạ sẩy; phương pháp điều trị: kháng sinh, giảm gò, thuốc bổ; lời dặn thầy thuốc: uống thuốc theo toa, tái khám theo hẹn.

Ngay sau đó anh Vũ đã đưa vợ đến bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) để khám lại. Tại đây vợ chồng anh Vũ cùng người thân không tin vào sự thật khi kết quả siêu âm của bác sĩ xác định: Lòng tử cung có hình túi thai, bờ đều, bên trong có phôi thai sống…và kết luận: Có 1 thai sống trong tử cung khoảng 6-7 tuần.

Thông tin giấy xuất viện của BV quận 9 cấp cho bệnh nhân Diễm với chẩn đoán thai 8 tuần doạ sẩy. (Ảnh: Kiến Thức)

Vừa mừng nhưng lai vừa hoang mang vì trước đó BV quận 9 xác định thai chết lưu, anh đề nghị các bác sỹ BV Từ Dũ siêu âm lại thì vẫn có kết quả như trên.

“Nếu như gia đình tôi đồng ý để vợ lại bệnh viện Quận 9 để hút thai như lời bác sĩ ở đây thì vợ chồng tôi đã mất đứa con này rồi. Vợ chồng tôi mới cưới và đây là đứa con đầu nên sự việc xảy ra như vậy khiến chúng tôi không khỏi hoang mang…”, anh Vũ chia sẻ.

BS Phan Thị Thanh, Phó giám đốc bệnh viện cho biết sẽ làm việc với Khoa sản, ban thanh tra kiểm tra lại hồ sơ bệnh án và kết quả đánh giá từ Hội đồng Khoa học kỹ thuật…sẽ có phản hồi đến cơ quan báo chí.

Theo T. Tú  (PNN)