Cảnh báo: Mật khẩu trên iPhone có thể bị đánh cắp chỉ bằng một tin nhắn

Lỗ hổng bảo mật trên iPhone tạo điều kiện cho tin tặc dễ dàng đánh cắp mật khẩu với chỉ một tin nhắn. Vì thế, người dùng nên cập nhật iOS mới nhất để tự bảo vệ mình. 

Cảnh báo: Mật khẩu trên iPhone có thể bị đánh cắp chỉ bằng một tin nhắn

Người dùng nên nâng cấp lên iOS 9.3.3 ngay để tránh lỗi. (Ảnh: Bloomberg)

Apple đã vá một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng từng cho phép tin tặc truy cập vào iPhone người dùng, đánh cắp dữ liệu nhạy cảm như mật khẩu. Chúng chỉ cần gửi tin nhắn kèm tệp tin hình ảnh loại đặc biệt được chỉnh sửa tới thiết bị.

Khi phần mềm của iPhone cố gắng để xử lý hình ảnh, tập tin sẽ khai thác lỗ hổng để cài cắm mã độc mà không gây ra bất kỳ nghi ngờ nào. Lỗ hổng này nằm ở cách thức phần mềm xử lý ảnh gọi là TIFF.

Lỗi được phát hiện bởi kỹ sư Tyler Bohan đến từ Cisco Talos. Nó cũng ảnh hưởng tới các thiết bị iOS khác và phần mềm OS X Mac. Vấn đề đặc biệt nghiêm trọng trên Mac vì máy cho tương tác ứng dụng dễ hơn iPhone.

Lỗ hổng bảo mật kể trên khá giống với Stagefright được biết đến rộng rãi trong cộng đồng Android với khoảng 1 tỷ thiết bị lây nhiễm thông qua video.

Apple đã vá lỗi nguy hiểm này trên phiên bản iOS 9.3.3. Người dùng nên tải và cài đặt hệ điều hành bằng cách vào phần Settings > General > Software Update và chọn “Download and Install”.

Đối với máy Mac, bạn vào biểu tượng Apple, chọn App Store, sau đó cập nhật hệ điều hành mới nhất ở tab “Updates”.

Theo vntinnhanh