Cảnh giác chiêu lừa tiền bằng cách "thôi miên" nhân viên bán hàng

Tưởng rằng thuật thôi miên chỉ có trên phim ảnh, ấy thế mà cô gái trẻ sống giữa lòng Thủ đô lại cho rằng mình đã bị "dính thuật thôi miên".

Mới đây, câu chuyện về một phụ nữ trung niên xuất hiện tại một cửa hàng thời trang ở Hà Nội và có hành động kì lạ, được cho là thôi miên nữ nhân viên bán hàng để lấy tiền đang khiến nhiều người vô cùng hoang mang. Được biết, sự việc diễn ra vào khoảng 19 giờ 5 phút tối ngày 11/7 tại cửa hàng trên phố Chùa Bộc.

Theo như đoạn clip ghi lại từ camera giám sát được chính chủ cửa hàng chia sẻ, người phụ nữ tầm tuổi trung niên trong bộ đồ ngủ đã có những hành động lạ, và khiến cho nữ nhân viên bán hàng không thể tự ý thức, kiểm soát được hành động của mình, chỉ biết răm rắp nghe lời, và lấy hết tiền đưa cho bà ta. Nữ nhân viên này chia sẻ, phải 10 phút sau khi sự việc diễn ra, và người đàn bà kia rời đi thì cô mới tỉnh táo lại.

Cảnh giác chiêu lừa tiền bằng cách
Bài đăng đang thu hút sự chú ý của dân mạng. (Ảnh: Internet)


Đoạn clip được anh Trần Minh Đức chia sẻ thu hút khá nhiều sự quan tâm. (Clip: Internet)

Chủ cửa hàng là chị Nguyễn Hương Ly (sinh năm 1993) - vợ của anh Trần Minh Đức cho biết, vợ chồng anh chị sau khi hay tin cũng đã nhanh chóng trình báo lên Công an phường Quang Trung, hiện tại hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an quận Đống Đa để làm rõ và giải quyết.

Ban đầu khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, cũng có nhiều ý kiến ngờ vực bạn nhân viên đã cố ý hợp tác với người phụ nữ kia để dựng lên câu chuyện này. Nhưng chính chủ cửa hàng đã đính chính rằng nữ nhân viên đã bán hàng tại đây rất nhiều năm, được chị vô cùng tin tưởng nên chắc chắn là không có chuyện đó xảy ra.

Cảnh giác chiêu lừa tiền bằng cách
Người phụ nữ liên tục ngó nghiêng và có hành động kì lạ khiến nhân viên bán hàng không thể tự kiểm soát bản thân, và liên tục đưa tiền cho bà ta. (Ảnh: Internet)

Chủ cửa hàng cũng kể rằng, ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, đã có khá nhiều người nhận ra người phụ nữ kia, và chia sẻ rằng trước đây chị ta cũng từng bị bắt gặp có hành động lừa tiền tương tự trên các phố khác ở Hà Nội như Mai Hắc Đế, Quan Nhân, Phố Huế...

Chị Hương Ly chia sẻ, tuy số tiền bị mất không quá lớn (khoảng 1,7 triệu đồng) nhưng chị vẫn muốn trình báo sự việc, với hi vọng phía công an sẽ sớm làm rõ và xử lí rốt ráo, để không còn trường hợp tương tự xảy ra nữa. Chị cũng tâm sự rằng, dù đã nghe qua rất nhiều vụ tương tự, nhưng chị chưa bao giờ dám tin, vì thế khi chứng kiến sự việc diễn ra tại chính cửa hàng của mình, chị vô cùng hoang mang và muốn cảnh báo với mọi người để họ đề phòng và cảnh giác hơn.

Dù sự việc vẫn còn đang được điều tra làm rõ, và hiện chưa có kết luận chính thức từ phía cơ quan chức năng, nhưng có lẽ mọi người cần cảnh giác hơn để tránh xảy ra những trường hợp tương tự.

Theo thế giới trẻ