Cặp chân gà dị thường nặng 1kg mỗi chiếc

Người dân ở (Khoái Châu, Hưng Yên) đang đồn về cặp chân gà Đông Tảo khủng với trọng lượng lên tới 1kg mỗi chiếc, được chủ nhân đem cắt ngâm rượu.

Chủ trang trại tên Giang Tuấn Trưởng ở xóm Tân Tiến, (Khoái Châu, Hưng Yên) cho biết anh đang sở hữu đôi chân gà khủng nhất Việt Nam. Theo anh Trưởng, con gà có tuổi thọ 4 năm với trọng lượng toàn thân 6,5kg, đôi chân nặng đến 1kg mỗi chiếc. Trước đó, do chú gà đã già yếu nên anh Trưởng đem cắt đôi chân bỏ vào bình ngâm rượu.

Cặp chân gà dị thường nặng 1kg mỗi chiếc

Trọng lượng chú gà lên đến 1kg/ chiếc.

Được biết, cuối năm 2015, khi chú gà Đông Tảo nuôi 4 năm của anh đã già yếu nên anh quyết định giết thịt. Riêng đôi chân của chú gà, anh đem bỏ vào bình ngâm rượu để lưu giữ. "Chú gà có dáng vẻ oai phong, khi còn sống nó nặng 6,5kg. Đặc biệt, chú gà có đôi chân siêu khủng"  - anh Trưởng kể lại. Khi giết thịt anh làm sạch, bóc lớp vỏ màng mỏng bên ngoài rồi đem đôi chân nặng 2 kg cho vào bình rượu 5 lít, ngâm với rượu trắng trên 50 độ.

Cặp chân gà dị thường nặng 1kg mỗi chiếc

Chú gà Đông Tảo có trọng lượng khủng.

Sau thời gian ngâm rượu, cả đôi chân gà và rượu đồi chuyển dần sang màu vàng óng. Mùi rượu ngâm rất thơm, đứng cạnh cũng biết cảm nhận được mùi thơm trong bình tỏa ra. Anh Trưởng cho hay, nhà anh đã kinh qua ba đời nuôi gà Đông Tảo, đời anh là đời thứ 3 nên con gà thuộc dạng khủng nhất trong xóm. 

Cặp chân gà dị thường nặng 1kg mỗi chiếc

Chân gà Đông Tảo đem ngâm rượu có mùi thơm.

Trước đây, mới ghi nhận trường hợp chân gà Đông Tảo tầm 6 - 7 lạng/ chiếc. Anh Nguyễn Minh Tuệ, một người có thâm niên trong nuôi gà Đông Tảo ở Thường Tín (Hà Nội) thừa nhận: Đôi chân của gà Đông Tảo thường có kích thước lớn gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với chân của gà thường. "Chân của gà này thường chỉ nặng không quá 5 lạng/ chiếc, ghi nhận mới nhấtcũng chỉ 7 - 8 lạng/ chiếc. Chuyện chân gà Đông Tảo nặng tới 1kg mỗi chiếc có thể thuộc hàng siêu khủng, hiếm có. Nếu có thật, đây có thể là đôi chân gà to nhất Việt Nam" - anh Tuệ chia sẻ.

Theo Lê Tùng (phunutoday)