Câu chuyện ý nghĩa về tình yêu trong mắt đàn ông mà chị em nào cũng nên đọc

Khi tận mắt thấy chị, cô thư ký bủn rủn hết chân tay. Mọi thứ trái ngược 180 độ so với những gì cô đã tưởng tượng. Lan ú ớ: "Sao lại có thể như thế này?".

Ngày chị và anh gặp nhau cả hai chẳng có gì ngoài 2 bàn tay trắng, nhưng tình yêu của họ thì luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười vì đơn giản họ đồng điệu và thấu hiểu.

Khi ấy nhà anh còn giàu có còn nhà chị chẳng có gì, rồi năm anh vào năm 2 đại học bố mẹ anh bị phá sản khốn đốn, anh từ 1 công tử nhà giàu giờ đây đến nhà cũng chẳng có để về. Khi anh đau đớn tuyệt vọng nhất, chị vẫn 1 lòng 1 dạ ở bên vực anh dậy, cứu anh nhiều lần khi anh nhụt chí muốn tự tử.

Hồi đó chị không xinh nổi bật nhưng chị hiền lành thùy mị học hành lại rất giỏi nên có rất nhiều người đàn ông giàu có theo đuổi. Anh mắng chị ngu ngốc sao không bỏ anh để chọn người khác, nghe anh nói chị chỉ mỉm cười hiền:

- Em yêu anh không phải vì vật chất, mà đơn giản vì anh là anh thôi.

Ngày nào cũng nghe sếp ca ngợi vợ đến khi tận mắt nhìn thấy thì cô thư ký chỉ muốn ngất xỉu, câu chuyện ý nghĩa về tình yêu trong mắt đàn ông mà chị em nào cũng nên đọc

(Ảnh minh họa)

Câu nói của chị khiến anh nhớ mãi, anh luôn tự hứa sau này sẽ bù đắp cho người con gái này. Và anh đã làm được, sau 5 năm lăn lộn bươn chải cuối cùng anh đã có 1 sự nghiệp khá ổn, anh thăng chức nhanh khi mới 30 tuổi. Khi đó anh và chị đã là người 1 nhà và họ đã có với nhau 1 đứa con đáng yêu.

Cưới nhau về chị vẫn vậy, nhẹ nhàng lãng mạn và luôn dành hết trái tim để yêu anh, anh cũng vậy. Vì với họ thì đối phương chính là mối tình đầu, 10 năm yêu nhau đó không phải là 1 quãn thời gian ngắn.

Cuộc sống, công việc, hôn nhân nhiều khi bộn bề, có cãi vã nhưng anh vẫn luôn giữ lập trường vững vàng không để mình phải sa ngã. Anh thành đạt ngày càng phong độ  bên anh chẳng thiếu gì cô gái đẹp vây quanh nhưng anh luôn mỉm cười và khước từ tất cả vì anh biết đang có 1 người phụ nữ chung thủy chờ anh ở nhà.

Trong số những người tỏ vẻ quý mến anh thì có Lan – cô thư ký mới đến thực sự thích anh đến điên loạn. Ngày ngày cô ta đều dậy từ 5 giờ sáng trau chuốt thật đẹp để đến công ty, anh là động lực để cô ta làm việc. Lan quan tâm anh từng tý, cô ta chu đáo đến mức khiến anh phát ngại và cố gắng giữ khoảng cách. Nhiều lần thấy anh lạnh nhạt Lan đều nói:

- Anh không thích em dù là 1 chút hay sao? Nếu không yêu thì anh thương hại em cũng được, chỉ cần anh chấp nhận tình cảm của em. Cho em được chăm sóc anh, em chẳng đòi hỏi gì cả.

Nhưng những lần đó anh lại lắc đầu:

- Anh xin lỗi, anh có gia đình rồi em cũng biết mà. Anh rất yêu cô ấy, đó là 1 người phụ nữ, 1 người vợ, 1 người tri kỷ tuyệt vời. Cả đời này anh sẽ chỉ yêu mỗi cô ấy thôi. Em còn trẻ còn nhiều cơ hội, đừng lãng phí thời gian vì anh.

Anh luôn nhắc đến vợ với ánh mắt trìu mến, tự hào. Lan luôn tưởng tượng hẳn đó là 1 người tài giỏi, xinh đẹp lắm. Cô luôn muốn 1 lần được gặp, cô muốn xem xem vì sao 1 cô gái xinh đẹp trẻ trung, chân dài như cô lại thua 1 người phụ nữ đã ngoài 30 từng trải qua 2 lần sinh nở như chị. Nhiều lúc nghe anh nhắc đến vợ với ánh mắt lấp lánh cô lại thấy nghẹn ứ ở cổ vì ghen và vì ngưỡng mộ.

Nhiều đêm Lan như phát điên khi nỗi nhớ và tình yêu dành cho anh cứ dâng đầy. Cô quyết định theo chân anh về nhà để lén xem người đàn bà mà anh hết sức ca ngợi đó như thế nào. Chị ta có tài cán gì mà chiều nào cứ hễ xong việc là anh chạy ngay về nhà, bỏ hết các bữa nhậu bù khú vui vẻ với bạn bè.

Sau hơn 30 phút lái xe cuối cùng Lan cũng đứng trước cổng nhà anh, 1 ngôi nhà màu trắng xung quanh là 1 vườn hoa, vườn rau khoe sắc. Cô nín thở chờ đợi người vợ xuất hiện, nhưng phải đến gần 1 tiếng sau mọi tò mò của cô mới được gỡ bỏ.

Lan sửng sốt khi thấy chị, đó không phải là 1 người phụ nữ kiêu kỳ, lộng lẫy như cô đã tưởng mà là 1 cô vợ ăn mặc rất nhẹ nhàng. Và điều khiến Lan sốc hơn là khi cô dò hỏi thì mọi người bảo chị không nhìn thấy đường. Nghe đến đó Lan sửng sốt tột độ cô sốc đến mức muốn ngất xỉu:

- Sao anh ấy lại cưới 1 cô gái bị mù để làm vợ, người như anh vốn dĩ có hàng trăm sự lựa chọn mà. 1 người vợ tật nguyền không nhìn thấy như thế có gì mà anh yêu đến vậy?

Ngày nào cũng nghe sếp ca ngợi vợ đến khi tận mắt nhìn thấy thì cô thư ký chỉ muốn ngất xỉu, câu chuyện ý nghĩa về tình yêu trong mắt đàn ông mà chị em nào cũng nên đọc

(Ảnh minh họa)

Nghe cô lẩm bẩm bà cụ bán nước liền mỉm cười nói:

- Đàn ông đâu phải ai cũng cứ thấy đẹp là yêu là đổi lòng đổi dạ hả cô. Họ yêu nhau 10 năm rồi mới cưới đấy. Cô Mai ấy tốt tính hiền lành lắm, cả khu này ai cũng quý.

Ngày trước cô ấy cũng xinh đẹp tự tin, tài giỏi lắm nhưng vì cứu chồng trong 1 vụ tai nạn nên mới mất đi đôi mắt. Nếu hôm đó cô ấy không có mặt thì anh chồng đã về với tổ tiên rồi chứ không nói gì đến chuyện được sống lành lặn như thế kia.

Từ đó đến nay cũng được 4 năm rồi, nhưng chúng tôi thấy vợ chồng họ vẫn yêu thương nồng nàn như ngày nào. Anh Tuấn thì yêu vợ không ai sánh bằng thế mới nói trên đời này tình yêu vẫn còn tồn tại và đàn ông chân tình vẫn còn chứ chưa tuyệt chủng đâu nhé.

Bà cụ vừa nói vừa cười còn Lan thì bủn rủn chân tay. Cả đoạn đường đi về, cô thư ký xinh đẹp bật khóc nức nở: “Mình thua rồi, chị à, em thực sự thua rồi. Chị hi sinh cho anh nhiều như thế vậy mà em còn nhẫn tâm muốn cướp anh khỏi chị.

Nhưng dù có như vậy thì anh ấy cũng đâu có yêu em”. Lan vừa nói vừa cười chính mình, từ sau hôm đó cô xin nghỉ việc và không còn dám tơ tưởng đến người đàn ông tuyệt vời đó nữa.

Theo Thể Thao Xã Hội