Chết đứng khi nhìn thấy những thứ này trong ruột gối hàng ngày vẫn sử dụng

Ruột gối không phải bằng bông mà lại sử dụng vải vụn, xốp dẻo và cả.. xốp trắng dùng để bọc hoa quả.

Mới đây, trang facebooker có tên Mi Mi đã chia sẻ trên một diễn đàn mạng xã hội dành cho chị em phụ nữ hình ảnh chiếc vỏ gối màu trắng bị rạch. Điều đang nói là, bên trong chiếc gối tưởng như sạch sẽ kia lại toàn là vải vụn, xốp dẻo và cả.. xốp trắng dùng để bọc hoa quả.

Chết đứng khi nhìn thấy những thứ này trong ruột gối hàng ngày vẫn sử dụng
Ruột gối được nén chặt bằng vải vụn, xốp dẻo và cả.. xốp trắng dùng để bọc hoa quả.

Chủ nhân facebook viết: “Trăm nghe không bằng một thấy. Trước đây mẹ em hay bảo là trong lõi gấu bông nó hay nhét các thứ rác rưởi linh tinh như kiểu băng vệ sinh... Em cũng không để ý lắm. Hôm nay, được cái ngày đẹp trời rỗi việc, cái con lười như hủi là em chăm chỉ lột vỏ gối đi giặt các mẹ ạ. Xong rồi tý toáy em rạch thử phía bên trong cái lớp vải trắng nó may là gì thì ôi thôi... Khiếp hồn luôn! Em không có đủ can đảm để moi tiếp ruột nó khám phá xem điều gì đang “e ấp” trong cái ruột kia nữa”.

Chết đứng khi nhìn thấy những thứ này trong ruột gối hàng ngày vẫn sử dụng
Hình ảnh này đã khiến cho không chỉ chủ nhân chiếc gối mà rất nhiều những người khác phải hốt hoảng

Qua xác minh, phóng viên được biết chị Trà My (sinh năm 1992, sống tại Hà Nội) là chủ nhân của facebook, đồng thời cũng là chủ chiếc gối toàn rác.

Chị My cho biết: “Mình đã mua chiếc gối này hơn 1 năm nay. Tuy nhiên, mình không nhớ cụ thể mua ở đâu, bao nhiêu tiền, chỉ nhớ mang máng là mua trong cửa hàng chăn gà gối đệm bình dân. Nhà mình mọi người đã chuyển sang dùng gối hơi hết rồi nhưng vì mình không gối được cao nên không dùng gối hơi mà vẫn giữ lại gối này để gối. Bình thường cầm thì thấy nặng hơn gối hơi nhiều nhưng mình nghĩ nó là bông gì đấy khác loại nên nặng hơn, chứ không nghĩ là họ nhét rác vào gối như vậy”.

Theo lời chị My, thông thường gối có bẩn thì chị cũng chỉ giặt vỏ ngoài mà không để ý bên trong. Nhưng hôm đó, chị vô tình làm đổ nước lên mặt gối nên phải tháo luôn lớp trắng bọc bên trong để đem giặt. Kết quả, hình ảnh bên trong lớp trắng mỏng manh đó khiến chị và cả gia đình vô cùng hốt hoàng.

Chết đứng khi nhìn thấy những thứ này trong ruột gối hàng ngày vẫn sử dụng
Vở của chiếc gối mà chị My đã sử dụng

Chị My cho rằng,có lẽ vì dùng gối này nên mặt chị mới nổi đầy mụn: “Giờ đã hiểu vì sao suốt ngày bị dị ứng với cả nổi mụn 2 bên má”.

Nói về vụ việc này, PGS.TS Nguyễn Hữu Đức (Đại học Y dược TP.HCM) cho biết: “Trong những “nguyên liệu” (xốp dẻo và cả.. xốp trắng dùng để bọc hoa quả - PV) này có chứa các thành phần độc hại tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho người sử dụng, đặc biệt là người già, phụ nữ và trẻ em. Đã có nhiều trường hợp người sử dụng bị viêm đường hô hấp, hen suyễn, các bệnh về da”.

Đồng quan điểm trên, GS.TS Lê Huy Bá (Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và quản lý môi trường, Đại học Công nghiệp TP.HCM) cho rằng, việc sử dụng phế liệu phải dựa trên nguyên tắc không gây độc hại đối với con người và môi trường: “Các loại mút, xốp đã qua sử dụng dễ bị thay đổi trong điều kiện môi trường. Đặc biệt, dùng các chất nhựa (PVC), phẩm màu công nghiệp, sơn (có thể lẫn các tạp chất, kim loại nặng)… để nhồi gối, thú bông là rất nguy hiểm. Trong quá trình giặt tẩy hoặc tác động của môi trường, các chất trên sẽ biến dạng về tính chất vật lý và tạo ra các hóa chất mới, ảnh hưởng sức khỏe người sử dụng”.

Theo Tăng Thúy (phunuonline)