Chỉ sau 1 ngày, những thứ này sẽ tự trở thành thuốc độc trong nhà bạn



Người ta thường nói, những con quỷ thường có một quá khứ đầy tốt đẹp. Nhưng theo thời gian, do bị tác động bởi nhiều yếu tố nên chúng bị “biến tướng” và hóa thành một sinh vật đáng sợ vô cùng..

Cũng với nguyên tắc ấy, những loại thực phẩm vốn lành tính sau đây sẽ bỗng chốc hóa thành lọ thuốc độc nếu bạn để chúng quá lâu trong môi trường tự nhiên.

Nước ngọt

Ở Việt Nam, tỉ lệ uống nước ngọt chỉ đứng sau rượu bia. Uống nước ngọt dễ gây béo phì và tiểu đường là điều hiển nhiên, nhưng nước ngọt để lâu còn độc hơn cả thuốc độc nữa cơ đấy.

Một nghiên cứu tại Mỹ cho biết, khi lon nước ngọt được khui ra chúng mặc nhiên đã là một lọ thuốc độc và tăng dần mức độ độc tính theo thời gian. Khoa học chứng minh, khi đã mở nắp thì nước ngọt bên trong sẽ biến thành nước đường lạnh nếu để ở môi trường bên ngoài.

Khi ấy, các loại vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và sinh sôi “chóng mặt”. Các nhà nghiên cứu khẳng định, cứ 20 phút lon nước ngọt sẽ tăng vài trăm thậm chí vài nghìn con virus mang các mầm bệnh chết người khác nhau ảnh hưởng đến não bộ, mắt, gan và thận.

Chỉ sau 1 ngày, những thứ này sẽ tự trở thành thuốc độc trong nhà bạn

Nước ngọt khui xong là phải uống ngay nha bạn.

Nước trà xanh

Trà là một trong những loại nước lành tính và có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên nếu bảo quản không đúng cách, loại “thuốc bổ” này cũng sẽ trở thành một chất độc với sức “công phá” đáng lo ngại.

Nghiên cứu cho thấy, khi được đun sôi rồi để nguội, đặc tính kháng khuẩn của trà đã ít nhiều bị giảm sút. Lúc này ấm trà sễ phát sinh những loại vi khuẩn vô cùng độc hại.

Hơn nữa, các chất chống oxy hóa tự nhiên trong nước trà sẽ mất dần theo thời gian nếu bạn để ở môi trường tự nhiên. Đặc biệt, pha xong và để sau vài tiếng thì nước trà sẽ bị xỉn màu.

Lúc này, vitamin B và C sẽ bị phân hủy và thất thoát đi nhanh chóng. Đồng thời, lượng axit tannic trong nước trà để lâu sẽ tăng lên, gây ảnh hưởng vô cùng xấu với người bị bệnh gout do làm tăng axit uric.

Bạn cũng nên lưu ý, trà pha xong để bên ngoài quá lâu sẽ làm tăng lượng caffeine. Khi uống vào chúng sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, buồn nôn, chóng mặt, khó thở, thậm chí là sốc phản vệ…

Chỉ sau 1 ngày, những thứ này sẽ tự trở thành thuốc độc trong nhà bạn

Không hẳn lúc nào trà xanh cũng tốt đâu.

Trứng luộc, rán, làm chả…

Trứng là loại thực phẩm dễ nhiễm khuẩn bậc nhất, đặc biệt khi đã qua chế biến. Nhiều tài liệu khoa học ghi nhận dù đã được chế biến chín kĩ nhưng với môi trường thông thường, món trứng dễ dàng bị vi khuẩn xâm nhập và gây hại.

Với những quả trứng luộc “lòng đào”, sau khi đã để qua một đêm thì nguy cơ gây ngộ độc là rất cao (nên bảo quản trong tủ lạnh và luộc lại nếu không thể ăn ngay).

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu để ở môi trường bên ngoài với nhiệt độ từ 10 độ C trở lên thì các loại vi khuẩn đã dễ dàng tấn công món trứng, gây ra các chứng bệnh như viêm dạ dày, viêm đường ruột, đầy hơi và tiêu chảy.

Chỉ sau 1 ngày, những thứ này sẽ tự trở thành thuốc độc trong nhà bạn

Trứng rất dễ nhiễm khuẩn nên hãy cẩn thận.

Gỏi, rau trộn

Món ăn này khá phổ biến và dễ ăn. Với các thành phần quen thuộc như dấm, hành tỏi, dầu ô liu, bột ngọt… thì món rau trộn làm hao tốn rất nhiều kho gia vị nhà bạn. Mặc dù gia vị là “linh hồn” của món này nhưng chúng cũng là “con dao hai lưỡi” mà không phải ai cũng biết.

Khi các nguyên liệu được trộn chung với nhau bao gồm cả dấm hoặc chanh hiển nhiên sẽ làm chúng “đánh lộn”. Về cơ bản, điều đó không quá nghiêm trọng nhưng nếu để qua đêm, các loại gia vị này sẽ biến tính và sản sinh ra các độc tố không mong muốn.

Đó chính là lí do các món này thường dễ bị ôi thiu hơn thông thường… Hiện tượng này là do vi khuẩn đã xâm nhập vào, tốt nhất đừng nên ăn.

Chỉ sau 1 ngày, những thứ này sẽ tự trở thành thuốc độc trong nhà bạn

Không nên để gỏi qua đêm dù là trong tủ lạnh đi chăng nữa.

Các loại nấm

Hơn cả trứng, nấm là loại thực phẩm nhạy cảm và dễ nhiễm độc bậc nhất trong các loại thực phẩm. Nhiều chuyên gia còn khuyên, người đang yếu hoặc có thể trạng kém không nên ăn nấm vì chúng khá nguy hiểm cho hệ miễn dịch.

Hơn nữa nấm là loại thực phẩm tự nhiên chứa rất nhiều nitrate. Sau khi được nấu chín và để lâu, các vi khuẩn sẽ phân giải nitrate thành muối natri nitrite.

Nitrite là chất cực độc – tác nhân gây ung thư số một thế giới, cho dù là bạn có đun lại đi chăng nữa cũng không thể khử được. Tình trạng sẽ càng tồi tệ hơn khi bạn nấu và hâm đi hâm lại món nấm trong nồi nhôm. Xem chừng bạn sẽ phải “đi gặp ông bà” lúc nào không hay.

Chỉ sau 1 ngày, những thứ này sẽ tự trở thành thuốc độc trong nhà bạn

Hãy cẩn thận hơn khi ăn món nấm.

Nắm được những nguyên tắc chế biến và bảo quản thực phẩm trên phần nào sẽ giúp bạn bảo vệ dạ dày của mình.

Hầu hết các loại thực phẩm đều rất tốt và bổ dưỡng, tuy nhiên vì không nắm rõ nguyên tắc hoạt động của chúng nên thường khiến thực phẩm mất dần công dụng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng.

Do đó nguyên tắc quan trọng khi đi chợ nấu ăn là nấu đến đâu, ăn hết đến đó, không tiếc của mà ăn đồ ôi thiu bạn nhé.

Theo thethaovanhoa/phununews