Chuyện khó nói: Quan hệ khi đang mang thai có được không?

Mang trong mình sinh linh bé nhỏ, người mẹ nào cũng hạnh phúc, tự hào. Tuy nhiên, họ vẫn luôn có một nỗi lo khó nói rất tế nhị.


Nhiều mẹ bầu lắng không biết có quan hệ được không?

Rất nhiều người thắc mắc là khi người vợ mang thai thì vợ chồng có thể quan hệ được không? Có nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, người thì nói không nên vì cho rằng sẽ ảnh hưởng đến em bé, nhưng cũng có người nói vợ chồng vẫn có thể quan hệ được khi vợ đang mang thai vì em bé được bảo vệ trong bọc ối rồi nên sẽ an toàn.

Nhưng mỗi người mỗi ý, ai cũng có lý của mình, càng làm các bà bầu bối rối hơn. Vậy đâu mới là ý kiến đúng cho các mẹ bầu? Chúng ta hãy theo dõi sự phân tích sau đây của Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt – Bệnh viện Từ Dũ để có thể an tâm hơn về chuyện chăn gối vợ chồng trong thời gian mang thai nhé!


Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt – Bệnh viện Từ Dũ

Khi biết mình có thai, các bạn nên tránh quan hệ trong 3 tháng đầu. Vì đây là thời khắc thai nhi đang trải qua một quá trình hết sức quan trọng – quá trình hình thành nên các cơ quan, bộ phận của cơ thể để thành một thai nhi hoàn chỉnh.

Tuy nhiên, nếu các bạn không thể kiềm chế được ham muốn thì vẫn có thể quan hệ trong giai đoạn này nhưng nên lưu ý 3 điều sau:

-      Giảm thiểu động tác kích thích tình dục: Trước khi quan hệ, người chồng không nên làm thai phụ bị kích thích quá mạnh, nhất là những vùng nhạy cảm: ngực, núm vú…

-      Không quan hệ thô bạo: Các bạn phải nhẹ nhàng trong khi quan hệ. Tốt nhất nên để chồng chủ động giao hợp. Nếu hành động thô bạo quá, hoặc kèm theo các hiệu ứng kích thích tình dục sẽ làm cho vùng tiểu khung bị xung huyết, làm tử cung bị co bóp. Điều này dễ làm thai phụ bị sảy thai.

-      Thời gian giao hợp không nên quá lâu: Nên giảm thiểu thời gian quan hệ tình dục vì sự co bóp của tử cung và sự xung huyết trong thời gian này dễ gây sẩy thai. Đồng thời cũng nên chú ý, dương vật không nên cho quá sâu vào âm đạo.

Thời gian giao hợp của mẹ bầu không nên quá lâu

Thông thường sẽ an toàn khi bạn quan hệ từ 3 tháng giữa. Vì lúc đó bánh nhau đã hình thành và là hàng rào gần như hoàn hảo để bảo vệ thai nhi. Hơn nữa, lúc này nước ối như tấm đệm cho sự an toàn của thai. Mặc dù thời gian này thai phụ có thể quan hệ nhưng vẫn nên tránh các hành động thô bạo để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Vào tuần thứ 36 trở đi, vấn đề quan hệ tình dục sẽ làm cho quá trình vượt cạn của bạn trở nên dễ dàng hơn

Vào tuần thứ 36 trở đi, vấn đề quan hệ tình dục sẽ làm cho quá trình vượt cạn của bạn trở nên dễ dàng hơn vì lúc này kích thích được nội tiết cho quá trình sinh nở.

Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý nếu có những trường hợp bất thường như có vấn đề về nhau tiền đạo, nhau bám thấp, có nguy cơ dọa sinh non… thì nên hạn chế quan hệ tình dục để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.

Hy vọng bài viết này giải tỏa được nỗi niềm khó nói của các bà bầu. Chúc các bà bầu có thể trải qua thời kỳ hưng phấn khi làm chuyện ấy với chồng một cách an toàn.

Xuân Anh Lê (BVPL)